Ông Lê Anh Chiến, Phó trưởng Ban TT&VHDN đại diện PetroVietnam nhận vinh danh Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. |
Ngày 21/9, tại Hà Nội, Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu - CTCP Mibrand Việt Nam tổ chức Lễ công bố và vinh danh Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.
Năm nay, giá trị top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng lên 36%. Top 10 thương hiệu đứng đầu đã đóng góp 67% (24,4 tỷ USD) giá trị của bảng xếp hạng.
Bên cạnh việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance dựa trên nghiên cứu thị trường từ hơn 100 nghìn người trả lời ở hơn 35 quốc gia và trên gần 35 lĩnh vực.
PetroVietnam duy trì vị trí số 8 với giá trị thương hiệu được định giá là gần 1,3 tỷ USD, tăng so với 918 triệu USD của kỳ định giá năm 2021 và Chỉ số Sức mạnh thương hiệu 70,8 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA.
8 tháng đầu năm 2022, hoạt động SXKD của PetroVietnam tiếp tục được duy trì ổn định tại tất cả các lĩnh vực: Công tác quản trị sản lượng khai thác đã được áp dụng đồng bộ, hiệu quả, kịp thời các giải pháp/biện pháp kỹ thuật gia tăng sản lượng, duy trì nhịp độ khai thác với hệ số thời gian cao, khai thác dầu thô vượt 23% kế hoạch 8 tháng và bằng 84% kế hoạch năm 2022, bằng mức thực hiện cùng kỳ.
Sản xuất cung ứng ra thị trường trong nước 1,22 triệu tấn đạm urê, vượt 10% kế hoạch 8 tháng và bằng 72% kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ. Sản xuất 4,56 triệu tấn xăng dầu (không bao gồm Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn), vượt 8% kế hoạch 8 tháng và bằng 74% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ, đáp ứng được nhu cầu trong nước.
Tổng nộp NSNN toàn Tập đoàn đạt 90,6 nghìn tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch năm 2022 và tăng 45% so với cùng kỳ (vượt kế hoạch năm 2022 trước 6 tháng). Cùng với chỉ tiêu nộp NSNN, PetroVietnam cũng đã về đích các chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tập đoàn.
Đây là năm thứ 7 Brand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum. Đây là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022.
Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Điều này khẳng định sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2022.
| Kim chỉ nam soi đường cho ngành Dầu khí Việt Nam Có thể khẳng định, kim chỉ nam xuyên suốt chiều dài lịch sử phát triển của ngành Dầu khí, mà trọng tâm là Tập đoàn ... |
| Trong bối cảnh sản lượng khai thác tự nhiên có xu hướng suy giảm, cùng với tác động của cuộc xung đột Nga – Ukraina, ... |
| Đoàn công tác PetroVietnam dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma Đoàn công tác PetroVietnam cùng hơn 200 thành viên đại điện cho các cơ quan, đơn vị khác trong Đoàn công tác số 3 đã ... |
| AES sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với PetroVietnam trong các dự án năng lượng tái tạo Ngày 27/4 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Chủ tịch HĐTV PetroVietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm ... |
| PetroVietnam quyết liệt hơn nữa để hòa điện Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 Chiều 29/4, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt ... |