PetroVietnam tự tin tiên phong trong xu thế phát triển mới

Khánh Linh
Toàn bộ các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hiện tại và tương lai đều hướng tới một nền kinh tế phát thải carbon thấp và tiến đến trung hòa carbon. Ðiều này tạo sức ép lớn buộc các công ty dầu khí trên toàn cầu phải chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
PetroVietnam tự tin tiên phong trong xu thế phát triển mới
Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Ngọc Sơn nghe báo cáo tại Nhà máy Xử lý khí Cà Mau. (Nguồn: PVN)

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia theo định hướng của Ðảng, Chính phủ.

Củng cố và mở đường

Trong những năm gần đây, ngành năng lượng nói chung và Dầu khí nói riêng liên tục trải qua các biến động, bước ngoặt lớn trước yêu cầu về giảm phát thải carbon, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và bền vững được nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam cam kết thực hiện.

Trước bối cảnh đó, PetroVietnam đã có những định hướng, bước chuẩn bị để chuyển dịch nhằm phát triển nhanh và bền vững, thích ứng với xu thế mới với mục tiêu “Xây dựng và phát triển PetroVietnam thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực; có vị trí và vai trò nòng cốt trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia”.

Ngày 24/4/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 76-KL/TW, định hướng, củng cố và mở đường cho thực hiện Chiến lược phát triển của ngành Dầu khí nói chung và PetroVietnam nói riêng trên chặng đường mới.

Có thể khẳng định, để thực hiện chiến lược này, PetroVietnam hoàn toàn có cơ sở vững chắc, đủ nguồn lực và có nhiều điểm mạnh giúp cho quá trình chuyển dịch được thực hiện nhanh, bền vững, nâng cao hiệu quả, tiết kiệm dựa trên: Năng lực tài chính mạnh; có sự liên kết tương hỗ trong chuỗi giá trị dầu khí thông qua 5 lĩnh vực chính (bao gồm tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí; công nghiệp khí; chế biến dầu khí; công nghiệp điện và năng lượng tái tạo; dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao); Dầu khí là ngành kinh tế - kỹ thuật có trình độ khoa học công nghệ, hàm lượng chất xám và tính hội nhập quốc tế cao; PetroVietnam có quan hệ hợp tác rộng rãi, đa phương với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng nên có cơ hội hợp tác, hấp thu tri thức, công nghệ về chuyển dịch năng lượng; đặc biệt là Tập đoàn có thể tận dụng kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng từ chuỗi giá trị dầu khí như: Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng tàng trữ, chế biến, phân phối, kinh nghiệm xây dựng, lắp đặt, bảo dưỡng các công trình đầu khí trên bờ, ngoài khơi… có nhiều điểm tương đồng với yêu cầu phát triển của các nguồn năng lượng mới đòi hỏi suất đầu tư lớn, trình độ khoa học kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao với khả năng quản lý, vận hành các dự án, công trình lớn, phức tạp.

Tính đến ngày đến 31/12/2023, tổng tài sản hợp nhất của PetroVietnam đạt hơn 1 triệu tỉ đồng (tương đương khoảng 43 tỉ USD); vốn chủ sở hữu hơn 530 nghìn tỉ đồng (23 tỉ USD); tổng doanh thu bình quân hằng năm tương đương khoảng 9-10% GDP của cả nước; nộp ngân sách Nhà nước bình quân hằng năm đạt 9-9,5% tổng thu ngân sách của cả nước. Ðược Fitch Rating, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới liên tục xếp hạng tín nhiệm mức BB+ (năm 2023); phản ánh chính xác về tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của PetroVietnam.

Hiện tại, sản lượng khai thác dầu thô trong nước của PetroVietnam trung bình đạt 7,5-8,5 triệu tấn/năm; sản lượng khí đạt 6-8 tỉ m3/năm. Hằng năm, PetroVietnam cung cấp trên 13,5 triệu tấn xăng dầu các loại, đáp ứng khoảng 70% nhu cầu xăng dầu trong nước; cung cấp 1,8 triệu sản phẩm hóa dầu; và cung cấp 1,6-1,7 triệu tấn phân đạm, đáp ứng 70-80% nhu cầu phân đạm trong nước (khoảng 2 triệu tấn/năm). PetroVietnam đang vận hành thương mại 9 nhà máy điện với tổng công suất 6.600 MW, tương đương 8,5% tổng công suất lắp đặt hệ thống điện quốc gia.

Các sản phẩm chủ lực của PetroVietnam như dầu thô, xăng dầu, khí thiên nhiên, khí hóa lỏng, điện, đạm… đã tham gia vào mọi hoạt động đời sống của đất nước với tỷ trọng lớn; góp phần quan trọng cho ổn định, phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, an ninh lương thực, an ninh kinh tế và tham gia bảo vệ chủ quyền quốc phòng, an ninh trên biển.

PetroVietnam sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng công nghiệp dầu khí lớn mạnh, đồng bộ chuỗi khép kín, hoàn chỉnh ở tất cả các khâu; hình thành nên đội ngũ gần 60.000 người lao động có năng lực chuyên môn cao, được đào tạo, trang bị kiến thức về công nghệ, quản lý dự án, quản trị rủi ro, tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn, môi trường; cùng tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp, sáng tạo, thật sự làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, phức tạp của ngành và vươn ra thế giới.

PetroVietnam thường xuyên cập nhật, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiệm cận trình độ thế giới trong hoạt động; nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới; tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án mới tiềm năng; cải tiến kỹ thuật, cải hoán các nhà máy, công trình hiện hữu nhằm tối ưu hóa công suất, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, giúp giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả.

Trong 15 năm qua, toàn Tập đoàn có 10 Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ; cùng rất nhiều những giải thưởng sáng tạo uy tín khác. Những công trình này đều xuất phát từ thực tiễn sản xuất kinh doanh và được ứng dụng, phát huy hiệu quả trong hoạt động của Tập đoàn. Petrovietnam cũng thường xuyên kết nối, hợp tác nghiên cứu với các đối tác, tập đoàn lớn trên thế giới nhằm đón đầu và chuẩn bị cho xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ; chủ động và đẩy mạnh các chương trình nghiên cứu khoa học và xây dựng lộ trình phát triển về năng lượng tái tạo (NLTT) và năng lượng mới (điện gió ngoài khơi, hydrogen, amoniac xanh), thu giữ và chuyển hóa CO2.

Các doanh nghiệp trực thuộc và thành viên của PetroVietnam như: Vietsovpetro, PVEP, PV GAS, BSR, PVOIL, PV Power, PVFCCo, PVCFC, PTSC, PV Drilling, PVTrans… đều được biết đến là những doanh nghiệp mạnh, hoạt động hiệu quả, có vị trí hàng đầu, dẫn dắt trong các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế đất nước.

Ðó là những nền tảng, cơ sở vững chắc và lợi thế so sánh rất lớn của PetroVietnam trên hành trình chuyển đổi thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia; giúp doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược, cũng như tăng khả năng chịu đựng, thích ứng và vượt qua các khó khăn, biến động trong quá trình thực hiện chiến lược.

Chủ động nghiên cứu, sẵn sàng chuyển dịch theo xu hướng mới

Trên cơ sở nguồn lực và định hướng phát triển, cùng với việc tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiện có, thúc đẩy hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí để tận dụng nguồn tài nguyên dầu khí của quốc gia, trong những năm qua, PetroVietnam đã chủ động nghiên cứu, xây dựng lộ trình phát triển mới dựa trên việc phát huy các lợi thế sẵn có của ngành Dầu khí để phát triển các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, đặc biệt như: điện gió ngoài khơi (ÐGNK); điện gió ven biển; nhập khẩu, cung ứng LNG; phát triển điện khí; sản xuất thiết bị năng lượng; phân phối pin lưu trữ, trạm sạc cho xe điện; thúc đẩy phát triển các dạng năng lượng sạch như hydrogen, amoniac và các sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao cho thị trường; nghiên cứu triển khai các dự án thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCS/CCUS); nâng cao chất lượng dịch vụ dầu khí, tham gia chuỗi giá trị năng lượng mới, năng lượng tái tạo. Các đơn vị của Tập đoàn cũng chủ động cập nhật, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch dài hạn, phù hợp với xu hướng mới.

PetroVietnam tự tin tiên phong trong xu thế phát triển mới
Dây chuyền sản xuất Ðạm Cà Mau. (Nguồn: PVN)

Song song với các định hướng, PetroVietnam đã triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn phục vụ cho hoạt động của Tập đoàn, chẳng hạn, Chương trình nghiên cứu cơ bản bổ sung, nghiên cứu ứng dụng đánh giá tiềm năng, gia tăng trữ lượng dầu khí bằng công nghệ mới và các giải pháp kỹ thuật công nghệ tiên tiến để phát triển, khai thác các mỏ dầu khí bảo đảm hiệu quả kinh tế; Chương trình nghiên cứu, đánh giá tác động, ảnh hưởng của sự phát triển năng lượng tái tạo và quá trình dịch chuyển năng lượng đến chiến lược phát triển của Tập đoàn và các giải pháp ứng phó...

Các đơn vị trong PetroVietnam cũng chủ động xây dựng chương trình nghiên cứu ở những lĩnh vực thế mạnh, phù hợp với định hướng chuyển dịch, chiến lược phát triển của đơn vị.

Không chỉ dừng lại ở nghiên cứu, chuẩn bị, PetroVietnam đã từng bước tham gia và có những thành công ban đầu trong chuyển dịch theo xu hướng mới. Có thể kể đến như, PTSC đi đầu và hiện là tổng thầu có năng lực hoàn thiện nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực ÐGNK, đã nhanh chóng tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ thiết kế, sản xuất, cung cấp thiết bị ÐGNK cho nhiều đối tác, dự án lớn trên thế giới; PV GAS là đơn vị tiên phong, duy nhất hiện nay của Việt Nam nhập khẩu và kinh doanh LNG; PVOIL tham gia cùng với đối tác triển khai lắp đặt trạm sạc xe điện tại các cửa hàng xăng dầu; các đơn vị sản xuất, nghiên cứu như VPI, BSR, PVFCCo, PVCFC… cũng không ngừng nghiên cứu, cho ra đời các sản phẩm, vật liệu mới mang lại giá trị cao, như: sản phẩm hạt nhựa PP định hình nhiệt TF4035 có nhiều đặc tính ưu việt, tính ứng dụng cao và thân thiện với môi trường; các sản phẩm xăng dầu chất lượng cao phục vụ trong quân đội như Jet A-1K, DO L-62, RON 83; sản xuất thành công ống Nano Carbon (CNT) từ nguồn nguyên liệu là khí thiên nhiên giàu CO2; phân bón nhả chậm được bọc bằng vật liệu nano; dầu nhờn chứa phụ gia trên cơ sở vật liệu Graphene, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải...

Các đơn vị trong Tập đoàn cũng đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, thúc đẩy hợp tác, nghiên cứu với các đối tác trong nước và quốc tế để thực hiện các định hướng chiến lược… Trên tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”, toàn Tập đoàn cùng đồng hành để hiện thực hóa mục tiêu phát triển PetroVietnam trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia.

Có thể nói, trong suốt quá trình phát triển, PetroVietnam luôn đi đầu trong đóng góp cho nền kinh tế và hỗ trợ đắc lực cho Chính phủ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, an ninh biển đảo của Tổ quốc.

Với vai trò, vị thế và sứ mệnh “Năng lượng cho sự phát triển”; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện của Ðảng, Chính phủ, đặc biệt thông qua định hướng cho sự phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới, PetroVietnam sẵn sàng và tự tin tiên phong trong xu thế mới để chuyển dịch thành công thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia; đóng vai trò quan trọng vào việc thực hiện chiến lược năng lượng quốc gia, đồng bộ, đồng hành với các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và môi trường của đất nước.

Việt Nam sẵn sàng cử chuyên gia sang Guinea-Bissau để thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp

Việt Nam sẵn sàng cử chuyên gia sang Guinea-Bissau để thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp

Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló cho biết, ông mong muốn được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển nông ...

Không ngừng giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào phát triển lên tầm cao mới

Không ngừng giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào phát triển lên tầm cao mới

LTS. Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith từ ngày 10-13/9, đồng chí ...

Đại sứ Lê Quang Long đến chào Thủ tướng Cuba, cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Đại sứ Lê Quang Long đến chào Thủ tướng Cuba, cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Ngày 6/9, tại Cung Cách mạng thủ đô Havana, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Cuba Manuel Marrero Cruz đã tiếp Đại ...

Cuba sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Cuba sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ngày 13/9, tại thủ đô Havana, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla đã tiếp Đại sứ Việt ...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (14-23/9): Dự báo mưa lớn trong 24-48 giờ tới, mưa to ở Tây Nguyên và Nam Bộ; cảnh báo lốc, sét, gió giật mạnh ở Trung Bộ

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (14-23/9): Dự báo mưa lớn trong 24-48 giờ tới, mưa to ở Tây Nguyên và Nam Bộ; cảnh báo lốc, sét, gió giật mạnh ở Trung Bộ

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (14-23/9) từ Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn quốc gia.

Xem nhiều

Đọc thêm

Ảnh hưởng bão Yagi, mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương của Thái Lan 'chìm trong nước'

Ảnh hưởng bão Yagi, mưa lớn kéo dài, nhiều địa phương của Thái Lan 'chìm trong nước'

Cùng với nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đang chịu nhiều ảnh hưởng của bão Yagi (ở Việt Nam là cơn bão số 3).
Nga chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ, cảnh báo biến Kiev thành 'điểm nóng chảy khổng lồ'

Nga chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ, cảnh báo biến Kiev thành 'điểm nóng chảy khổng lồ'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 14/9 tuyên bố các lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống lại truyền thông Nga là một 'tình huống bất ...
XSMN 15/9, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 15/9/2024. xổ số hôm nay 15/9

XSMN 15/9, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 15/9/2024. xổ số hôm nay 15/9

XSMN 15/9 - xổ số hôm nay 15/9. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 15/9/2024. xổ số miền Nam ngày 15 tháng 8. XSMN chủ nhật. ...
XSMB 15/9, kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật ngày 15/9/2024. dự đoán XSMB 15/9/2024

XSMB 15/9, kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật ngày 15/9/2024. dự đoán XSMB 15/9/2024

XSMB 15/9 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật 15/9/2024. kết quả xổ số miền Nam ngày 15 tháng 9. dự đoán xổ số miền Bắc ...
XSMT 15/9, kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 15/9/2024. SXMT 15/9/2024

XSMT 15/9, kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 15/9/2024. SXMT 15/9/2024

XSMT 15/9 - Trực tiếp xổ số miền Trung 15/9/2024. xổ số hôm nay 15/9/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung Chủ nhật. SXMT ...
Bà con vùng lũ lụt cần 'túi an sinh, túi cứu trợ'

Bà con vùng lũ lụt cần 'túi an sinh, túi cứu trợ'

Các địa phương đề xuất đóng gói thành túi an sinh, túi cứu trợ và một số mặt hàng cần thiết khác để cứu trợ bà con vùng lũ lụt.
Tổng thống Nga tiết lộ về những quốc gia muốn tham gia BRICS, nhấn mạnh không thể bỏ qua sự quan tâm này

Tổng thống Nga tiết lộ về những quốc gia muốn tham gia BRICS, nhấn mạnh không thể bỏ qua sự quan tâm này

Theo Tổng thống Nga, có tới 34 quốc gia bày tỏ mong muốn tham gia BRICS ở một số khía cạnh nào đó.
Bầu cử Mỹ vào giai đoạn nước rút, Washington tung 'đòn' mới với Trung Quốc, doanh nghiệp công nghệ 'dậy sóng'

Bầu cử Mỹ vào giai đoạn nước rút, Washington tung 'đòn' mới với Trung Quốc, doanh nghiệp công nghệ 'dậy sóng'

Ngày 13/9, chính phủ Mỹ có quyết định mới về việc tăng thuế đối với xe điện và một số loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ukraine cắt đứt sự phụ thuộc cuối cùng vào Nga, Moscow tổn thất, châu Âu thêm lo, Kiev tìm cách 'bảo vệ chính mình'

Ukraine cắt đứt sự phụ thuộc cuối cùng vào Nga, Moscow tổn thất, châu Âu thêm lo, Kiev tìm cách 'bảo vệ chính mình'

Cuối năm nay, thoả thuận vận chuyển khí đốt giữa Ukraine và Nga được ký vào năm 2019 sẽ hết hạn.
Xe điện Trung Quốc 'bùng nổ', ngành ô tô châu Âu như 'kiến bò chảo nóng'?

Xe điện Trung Quốc 'bùng nổ', ngành ô tô châu Âu như 'kiến bò chảo nóng'?

Ngành ô tô châu Âu đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa từng có do sự bùng nổ của thị trường xe điện, phần nhiều đến từ Trung Quốc.
Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp G20: Cánh cửa bước tới triển vọng mới cho thế giới

Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp G20: Cánh cửa bước tới triển vọng mới cho thế giới

Sau 5 năm thảo luận, đây là lần đầu tiên lĩnh vực nông nghiệp nhận được sự đồng thuận của các thành viên G20 và ra được tuyên bố chung.
Mỹ tung loạt lệnh trừng phạt mới vào giới truyền thông, thêm cá nhân và tổ chức Nga 'dính đòn'

Mỹ tung loạt lệnh trừng phạt mới vào giới truyền thông, thêm cá nhân và tổ chức Nga 'dính đòn'

Mỹ tung loạt lệnh trừng phạt mới, các cá nhân và tổ chức nào của Nga rơi vào vòng trừng phạt?
Bất động sản mới nhất: Thị trường liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tư duy ‘tấc đất tấc vàng’, thổ cư Hà Nội lọt điểm ngắm người mua

Bất động sản mới nhất: Thị trường liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tư duy ‘tấc đất tấc vàng’, thổ cư Hà Nội lọt điểm ngắm người mua

Giá địa ốc liên tục tăng cao, thiết lập mặt bằng mới, đất thổ cư Hà Nội đắt khách… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Tăng kiểm soát tình hình biến động giá, sẽ đấu giá các lô ‘đất vàng’ Thủ Thiêm theo quy trình 12 bước

Bất động sản mới nhất: Tăng kiểm soát tình hình biến động giá, sẽ đấu giá các lô ‘đất vàng’ Thủ Thiêm theo quy trình 12 bước

Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình biến động giá địa ốc, quy định mới về đánh số căn hộ chung cư… là tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Việt Nam có lợi thế thu hút đầu tư vào địa ốc công nghiệp, bảng giá đất sẽ được ban hành hằng năm

Bất động sản mới nhất: Việt Nam có lợi thế thu hút đầu tư vào địa ốc công nghiệp, bảng giá đất sẽ được ban hành hằng năm

Thị trường địa ốc công nghiệp tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, bảng giá đất sẽ được ban hành hằng năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cảnh báo việc lợi dụng đấu giá đất để đầu cơ, 4 trường hợp đất lấn chiếm được xem xét cấp sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Cảnh báo việc lợi dụng đấu giá đất để đầu cơ, 4 trường hợp đất lấn chiếm được xem xét cấp sổ đỏ

Bình Dương đấu giá hàng chục lô 'đất vàng', 4 trường hợp đất lấn chiếm, vi phạm được xem xét cấp sổ đỏ… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hà Nội: Lấy ý kiến về điều kiện tách thửa, hợp thửa từng loại đất

Hà Nội: Lấy ý kiến về điều kiện tách thửa, hợp thửa từng loại đất

Baoquocte.vn. Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND thành phố Hà Nội Dự thảo quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích, kích thước tối thiểu được tách.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội đề xuất tăng diện tích tách thửa tối thiểu, khởi công siêu dự án 90ha, điều kiện để người nước ngoài được cho thuê nhà

Bất động sản mới nhất: Hà Nội đề xuất tăng diện tích tách thửa tối thiểu, khởi công siêu dự án 90ha, điều kiện để người nước ngoài được cho thuê nhà

Hà Nội đề xuất diện tích tối thiểu 50m2 mới được tách thửa, Vingroup khởi công siêu dự án 90ha tại Đông Anh… là những tin bất động sản mới nhất.
Loạt ngân hàng công bố lãi suất cho vay, 'xắn tay' khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Loạt ngân hàng công bố lãi suất cho vay, 'xắn tay' khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Mới đây, nhiều ngân hàng thương mại công bố giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/9: ECB 'thẳng tay' với lãi suất, EUR tăng nhanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/9: ECB 'thẳng tay' với lãi suất, EUR tăng nhanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/9 ghi nhận USD giảm, đồng EUR tăng sau khi ECB hạ lãi suất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/9: Đồng USD chịu áp lực khi 'nghe tin' về bà Kamala Harris

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/9: Đồng USD chịu áp lực khi 'nghe tin' về bà Kamala Harris

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/9 ghi nhận USD biến động trái chiều.
S-FIC 2024: Nơi quy tụ các 'anh tài' trên toàn quốc về lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng và chứng khoán

S-FIC 2024: Nơi quy tụ các 'anh tài' trên toàn quốc về lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng và chứng khoán

S-FIC 2024 mùa đầu tiên do CLB Chứng khoán SCUE thuộc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức chính thức mở đơn từ ngày 7-22/9.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/9: USD tăng không đáng kể, trong nước đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/9: USD tăng không đáng kể, trong nước đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/9 ghi nhận đồng USD tăng không đáng kể so với một số loại tiền tệ chính trước thềm dữ liệu lạm phát.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/9: USD tăng trở lại

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/9: USD tăng trở lại

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/9 ghi nhận đồng USD đã tăng trở lại so với đồng Yen.
Phiên bản di động