Phan Minh Huyền: 'Thương ngày nắng về đã thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của tôi'

Nguyệt Hà
Đảm nhận vai Vân Trang trong Thương ngày nắng về, nữ diễn viên Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) cho rằng, đây là vai diễn được đánh giá rất nặng ký với diễn biến tâm lý phức tạp. Vì lẽ đó, cô coi đây là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của mình.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phan Minh Huyền: Thương ngày nắng về đã thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của tôi
Phan Minh Huyền cho biết, Thương ngày nắng về đã thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của cô.

Thương ngày nắng về hiện đang nhận về sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình, đặc biệt là vai diễn Vân Trang do Minh Huyền thủ vai. Phim hiện đang đi đến chặng cuối cùng, cảm xúc lúc này của Huyền thế nào?

Trước khi đóng vai Vân Trang, sự nghiệp của tôi cứ bằng bằng, giậm chân tại chỗ. Có thể nói, vai diễn này đã mang đến cho Huyền rất nhiều thứ từ công việc đến cuộc sống.

Tôi cảm thấy nhờ bộ phim này mà sức diễn của tôi tốt hơn trước rất nhiều. Có những phân đoạn khi đọc kịch bản tôi thấy rất khó. Nhưng khi diễn xong, đạo diễn hô cắt thì tôi cảm thấy mình đã làm được những điều mà trước đây tôi chưa làm được.

Tính đến thời điểm này, vai diễn Vân Trang của tôi trong Thương ngày nắng về đã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Tình cảm này là động lực lớn để tôi có thể hoàn thành tốt hơn những chặng đường cuối cùng của bộ phim.

Thương ngày nắng về được làm lại từ tác phẩm Mother of mine của Hàn Quốc. Và vai diễn Vân Trang của Huyền có vẻ khác so với nhân vật Kang Mi Ri trong bản gốc? Điều đó đúng chứ?

Đúng vậy, nhân vật Kang Mi Ri ở bản gốc sắc sảo, mạnh mẽ và cá tính, lạnh lùng hơn. Còn Vân Trang ở bản Việt thì mềm mại và nhẹ nhàng hơn. Thật ra, việc thay đổi kịch bản theo Huyền là hợp lý để phù hợp với văn hóa của Việt Nam.

Ở ngoài đời, Minh Huyền cũng là một người phụ nữ khá mạnh mẽ và quyết đoán. Bạn đã mang bao nhiêu phần trăm Minh Huyền vào Vân Trang?

Ban đầu, tôi thấy nhân vật Vân Trang có tính cách khá giống với mình, nhưng sau đó tôi nhận ra nhân vật này có chiều sâu hơn rất nhiều. Vân Trang là một người phụ nữ bản lĩnh ở bên ngoài nhưng cũng rất mong manh ở bên trong.

Sau khi hoàn thành vai diễn này tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, biết quan tâm và biết lắng nghe hơn. Tôi cũng sẽ cố gắng thay đổi, hoàn thiện bản thân để trở thành một người có cái nhìn bao quát hơn.

Phan Minh Huyền: Thương ngày nắng về đã thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của tôi
Từ trái qua phải, Vân Trang (Phan Minh Huyền), Vân Vân (Ngọc Huyền) và Vân Khánh (Lan Phương).

Bên cạnh diễn xuất, Minh Huyền cũng nhận được rất nhiều lời khen dành cho các trang phục khi lên phim. Thế nhưng, nếu để ý kỹ sẽ thấy đa phần đều là đồ thiết kế, không có sự xuất hiện của đồ hiệu?

Bởi đó là yêu cầu từ đạo diễn. Vân Trang trong phim đúng là thành đạt, giỏi giang, nhưng không phải kiểu người sử dụng đồ hiệu. Hơn nữa nếu Trang dùng đồ hiệu thì khi cô trở về nhà, trong bối cảnh quán bún riêu của mẹ Nga, nó sẽ bị "lệch tông" so với những người khác.

Khán giả đang rất nóng lòng muốn biết kết thúc của bộ phim sẽ ra sao, Minh Huyền có thể tiết lộ đôi chút?

Không chỉ riêng vai Vân Trang của tôi mà khi bộ phim về đích thì các vai khác cũng sẽ được hoàn thiện hơn. Rất nhiều tình huống dồn dập kéo đến, các cặp đôi có thể đến với nhau được hay không?

Đặc biệt là mẹ Nga - một nhân vật được khán giả rất quan tâm. Trong bản Hàn, người mẹ bị mất. Hầu hết khán giả đều không mong muốn điều này. Mọi người hãy cùng chờ đón xem để biết kết thúc của mẹ Nga như thế nào nhé.

Phan Minh Huyền: Thương ngày nắng về đã thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của tôi
Minh Huyền cho biết, cô không cần người đàn ông phải quá đẹp trai hay giàu có mà muốn ở cạnh một người mà mình tin tưởng.

Có kỷ niệm nào với phim khiến Minh Huyền nhớ nhất?

Có lẽ đó là tình cảm mà các diễn viên dành cho nhau, chính là những kỷ niệm Huyền nghĩ rằng sẽ mãi không quên được khi nhắc đến dự án phim Thương ngày nắng về. Bởi thời gian dành cho phim quá dài, Huyền đã “ăn” 2 lần sinh nhật ở dự án này, đây quả là điều trước nay chưa từng có.

Trên phim, Minh Huyền và Đình Tú tương tác với nhau rất ăn ý dù là lần đầu hợp tác, thậm chí người hâm mộ còn đẩy thuyền cho Huyền – Tú và dấy lên nghi vấn "phim giả tình thật" giữa hai bạn. Huyền phản hồi như thế nào về nghi vấn này?

Chúng tôi đều là những diễn viên chuyên nghiệp nên khi bị hiểu lầm như thế, tôi cảm thấy hơi buồn một chút. Tôi nghĩ mọi người không nên đánh đồng giữa phim và đời thực. Trên phim, chúng tôi là Duy và Trang nhưng ở ngoài đời, tôi và Tú là chị em thân thiết, tất cả chỉ có vậy.

Như Minh Huyền nói, bạn cảm thấy buồn vì những ồn ào tình cảm với bạn diễn, điều đó liệu có ảnh hưởng đến tình cảm ngoài đời của Huyền và Đình Tú không?

Trước đây, tôi và Đình Tú chăm chỉ tương tác với nhau ở trên Facebook. Có những cảnh phim vừa quay xong thì chúng tôi đăng tải những bức ảnh liên quan đến cảnh phim đó để khán giả có thể vào tương tác nhiều hơn, hiểu được cảnh phim hơn.

Nhưng sau khi có những nghi vấn đặt ra thì chúng tôi ít tương tác với nhau để hạn chế hiểu lầm. Chúng tôi chỉ tương tác ở trên phim trường, ở trong những cảnh quay. Chúng tôi trao đổi với nhau trước mỗi cảnh quay để hiểu nhau hơn, có thể diễn tốt hơn, còn những chuyện ngoài lề thì chúng tôi không tương tác với nhau nữa.

Phan Minh Huyền: Thương ngày nắng về đã thay đổi cuộc sống và sự nghiệp của tôi
"Mọi người không nên đánh đồng giữa phim và đời thực. Trên phim, chúng tôi là Duy và Trang nhưng ở ngoài đời, tôi và Tú là chị em thân thiết, tất cả chỉ có vậy", Phan Minh Huyền khẳng định.

Phim này có khoảng thời gian quay khá dài, vậy những lúc bận rộn quay phim, ai sẽ trông con giúp Huyền?

​​Tôi thường nhờ ông bà nội chăm Nem (tên ở nhà của con trai Minh Huyền) trong lúc đi đóng phim. Mặc dù vợ chồng tôi đã chia tay nhưng gia đình bên nội vẫn rất tốt. Có những ngày tôi quay phim ở Hà Nội, có thời gian là tôi tranh thủ về thăm, chơi với con 1, 2 tiếng rồi đi làm. Ông bà rất hiểu cho công việc của tôi và chăm cháu chu đáo để tôi có thể yên tâm quay phim.

Từng đổ vỡ trong hôn nhân chắc hẳn sẽ khiến Minh Huyền thận trọng hơn khi bước vào một mối quan hệ mới. Ở thời điểm hiện tại, bạn có dự định sẽ đi thêm bước nữa?

Đúng vậy, bởi vì mình trưởng thành hơn thì cách nhìn nhận cũng sẽ phải thận trọng hơn. Hiện tại, tôi chưa thích bước vào hôn nhân. Không phải vì đổ vỡ từ cuộc hôn nhân trước mà tôi có suy nghĩ tiêu cực, mất niềm tin vào hôn nhân. Tôi là người thích cuộc sống gia đình nhưng hiện tại, tôi thấy rất ổn và chưa có ý định muốn lập gia đình với một ai cả.

Tôi muốn tập trung chăm con, chăm lo sự nghiệp thật tốt. Và có thể có một người bạn trai ở bên cạnh chia sẻ niềm vui, những thành công trong cuộc sống. Và khoảng 5 - 10 năm nữa khi mà công việc đã ổn định rồi, tôi có thể suy nghĩ đến những điều khác.

Gu đàn ông của Minh Huyền là gì?

Không cần phải quá đẹp trai hay giàu có, tôi muốn ở cạnh một người mà mình tin tưởng. Tôi không phải lo lắng là có an toàn hay không, có gặp phải những vấn đề khác xung quanh không...

Xin cảm ơn Minh Huyền!

Phan Minh Huyền (sinh năm 1990, thường được gọi bằng biệt danh Huyền Lizzie) là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ. Cô tham gia nhiều vai chính, thứ chính ở loạt phim truyền hình như Lời thú nhận của Eva, Lời thì thầm từ quá khứ, Trái tim có nắng, Điều bí mật, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu và đặc biệt ghi dấu ấn trong phim Thương ngày nắng về...

Sao Việt: Lý Nhã Kỳ gợi cảm bên siêu xe, Đàm Vĩnh Hưng thả thính cực chất

Sao Việt: Lý Nhã Kỳ gợi cảm bên siêu xe, Đàm Vĩnh Hưng thả thính cực chất

Lý Nhã Kỳ nóng bỏng bên siêu xe, Đàm Vĩnh Hưng "thả thính" cực gắt, Khả Ngân hạnh phúc đón tuổi mới...

Sao Việt: Khánh Vân khoe chân dài miên man, Hồ Ngọc Hà 'tình bể bình' bên ông xã

Sao Việt: Khánh Vân khoe chân dài miên man, Hồ Ngọc Hà 'tình bể bình' bên ông xã

Hoa hậu Khánh Vân khoe chân dài miên man, Hồ Ngọc Hà hạnh phúc bên ông xã, Hoa hậu Phạm Hương đọ sắc cùng Thúy ...

Đọc thêm

Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Indonesia và Trung Quốc tìm cách tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế thông qua đầu tư sâu hơn vào cơ sở hạ tầng, hạ nguồn, an ninh lương ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ Algeria chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ Algeria chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci và Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Mắc bệnh thiếu hụt tăng trưởng, anh thanh niên Ấn Độ 25 tuổi chỉ cao 61cm

Mắc bệnh thiếu hụt tăng trưởng, anh thanh niên Ấn Độ 25 tuổi chỉ cao 61cm

Căn bệnh về tuyến giáp khiến chàng trai Ấn Độ ngừng phát triển thể chất từ năm 5 tuổi, hiện có thân hình nhỏ bé, đi đâu cũng phải nhờ mẹ bế.
Thụy Sỹ: Tiết lộ về kiệt tác đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới, có lịch vạn niên Trung Quốc

Thụy Sỹ: Tiết lộ về kiệt tác đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới, có lịch vạn niên Trung Quốc

Chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng 18k được ví như 'cỗ máy kiệt tác', các nghệ nhân đã phải mất 11 năm nghiên cứu và một năm chế tạo.
Australia phát hiện hóa thạch 3 loài chuột túi khổng lồ đã tuyệt chủng

Australia phát hiện hóa thạch 3 loài chuột túi khổng lồ đã tuyệt chủng

Các nhà nghiên cứu ở phía Nam Australia phát hiện hóa thạch của 3 loài chuột túi cổ đại khổng lồ mới.
Đoàn thám hiểm xác nhận hơn 50 loài sinh vật mới dọc dãy núi ngầm gần đảo Phục Sinh

Đoàn thám hiểm xác nhận hơn 50 loài sinh vật mới dọc dãy núi ngầm gần đảo Phục Sinh

Hàng chục loài mới được phát hiện dọc theo dãy núi ngầm Salas y Gómez ngoài khơi đảo Rapa Nui, còn được gọi là đảo Phục Sinh, một hòn đảo của Chile.
Trung Quốc phát hiện hóa thạch bò sát ăn cỏ thời kỳ giữa kỷ Jura

Trung Quốc phát hiện hóa thạch bò sát ăn cỏ thời kỳ giữa kỷ Jura

Hóa thạch của một loài bò sát ăn cỏ có niên đại khoảng 170 triệu năm mới được phát hiện tại khu vực Hồ chứa Tam Hiệp, Tây Nam Trung Quốc.
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7, Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu, Tuệ cố thuyết phục anh trai về nhà nhưng bất thành...
Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà không cần "đao to búa lớn", không có chuyện ngoại tình vẫn khiến người xem thổn thức...
Trạm cứu hộ trái tim tập 18: Hà (Hồng Diễm) bật chế độ 'lên lớp' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 18: Hà (Hồng Diễm) bật chế độ 'lên lớp' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 18, An Nhiên thúc giục người tình bán công ty, Hà tuyên bố không cần tình yêu của thứ bệnh hoạn như Nghĩa.
Trạm cứu hộ trái tim tập 17: Ngân Hà gây khó cho Nghĩa, An Nhiên sẽ 'chơi chiêu'?

Trạm cứu hộ trái tim tập 17: Ngân Hà gây khó cho Nghĩa, An Nhiên sẽ 'chơi chiêu'?

Trạm cứu hộ trái tim tập 17, Ngân Hà quyết không ly hôn, ra mặt thách thức Nghĩa; An Nhiên 'ra đòn' khi biết Nghĩa vẫn thương nhớ vợ cũ.
Trạm cứu hộ trái tim tập 16: An Nhiên sốc trước lời tuyên bố của mẹ chồng

Trạm cứu hộ trái tim tập 16: An Nhiên sốc trước lời tuyên bố của mẹ chồng

Trạm cứu hộ trái tim tập 16, bà Xinh không muốn nhận An Nhiên là con dâu, mắng con trai là đồ thất đức; Nghĩa chứng kiến Hà bên cạnh tình cũ.
Phiên bản di động