Pháp dùng mạng xã hội để thu hút du khách Trung Quốc

08/06/2015 19:52

Để thu hút thêm nhiều du khách Trung Quốc, một số cơ quan quản lý di sản văn hóa tại Pháp đã mở tài khoản trên các trang mạng xã hội Trung Quốc và đưa ra những thông tin chỉ dẫn bằng tiếng Hoa.

Hình ảnh Viện bảo tàng Louvre của Pháp trên trang mạng Weibo.com của Trung Quốc.

Bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới tại thành phố Paris đã mở hai tài khoản trên hai trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Weibo.com và WeChat. Cả hai tài khoản này đều đăng thông tin về các hoạt động triển lãm cũng như bản đồ chỉ dẫn bằng tiếng Hoa.

Cung điện hoàng gia Versailles, một công trình được xây dựng năm 1664 ở ngoại ô Paris cũng đã công bố tài khoản trên trang mạng xã hội WeChat. Lịch sử phát triển cũng như những thông tin về cung điện đều được cung cấp trên trang mạng này.

Trung tâm di sản quốc gia Pháp, cơ quan quản lý gần 100 công trình kiến trúc văn hóa tại Pháp và Viện bảo tàng Musee d’Orsay, nơi lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật từ năm 1848 đến năm 1914 cũng đã mở tài khoản trên những trang mạng xã hội Trung Quốc. Cả hai danh thắng của Pháp đều mong muốn sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại Trung Quốc.

Những năm gần đây, du khách Trung Quốc với số lượng ngày càng đông với sức mua khổng lồ đã trở thành những khách hàng quan trọng của những công ty du lịch Pháp. Ngày càng nhiều địa điểm du lịch tại Pháp đưa ra những dịch vụ bằng tiếng Hoa và quảng bá nhiều hơn về Trung Quốc.

Theo như thống kê vào đầu năm 2015 của cơ quan chủ quản bảo tàng Pháp, Viện bảo tàng Louvre đã tiếp nhận 9,3 triệu du khách trên khắp thế giới. Trong đó, số lượng du khách người Hoa là 474.000 người, chỉ sau lượng du khách Mỹ.

Yến Vi (theo Chinadaily)