Nhỏ Bình thường Lớn

Phát động chiến dịch nghệ thuật cộng đồng ‘Gửi tới tương lai'

Ngày 1/11, chiến dịch nghệ thuật cộng đồng trực tuyến mang tên ‘to_morrow’ (Gửi đến tương lai) được Ban Tổ chức Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 (VFCD 2021) cùng cố vấn sáng tạo Behalf Studio và đối tác truyền thông Hanoi Grapevine chính thức phát động.

Kéo dài đến ngày 31/12/2021, chiến dịch nghệ thuật cộng đồng này gửi gắm các thông điệp tích cực và tạo ra một nền tảng kết nối nhằm cổ vũ tinh thần sáng tạo, dành cho tất cả mọi người trong và ngoài nước trong bối cảnh đại dịch.

Người tham gia được mời gọi cùng định nghĩa và thể hiện tầm nhìn của cá nhân cũng như tập thể về một tương lai sáng tạo - chủ đề chính của VFCD 2021 năm nay.

Phát động chiến dịch nghệ thuật cộng đồng ‘Gửi tới tương lai'
Hệ thống công nghệ của chiến dịch sẽ tìm được bài đăng, chuyển đổi và diễn hoạ những gam màu chủ đạo từ bức ảnh, dữ liệu thời tiết ở địa điểm đăng bài trở thành những hình ảnh động độc nhất. (Nguồn: BTC)

Dựa trên nghệ thuật thiết kế tạo sinh (generative design), chiến dịch biến hoá sự đóng góp của mỗi cá nhân thành một mảnh ghép sống động, cùng kiến tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tập thể, được diễn hoạ theo thời gian thực trên trang web của VFCD 2021 dưới địa chỉ: https://vfcd.events/to_morrow.

Từ bất kỳ đâu trên thế giới, người tham gia có thể trở thành một nhân tố sáng tạo của chiến dịch to_morrow bằng các bước sau: Đăng tải một hoặc nhiều bài post trên kênh Instagram của cá nhân ở chế độ công khai; viết chú thích ngắn cho hình ảnh, đi kèm với hashtag #vfcd2021 & #to_morrow; đính kèm vị trí nơi thực hiện bài post.

Bài post này sẽ trả lời cho câu hỏi đề bài của chiến dịch: Bạn sẽ kiến tạo điều gì để gửi đến to_morrow. Hệ thống công nghệ của chiến dịch sẽ tìm được bài đăng, chuyển đổi và diễn họa những gam màu chủ đạo từ bức ảnh, dữ liệu thời tiết ở địa điểm đăng bài trở thành những hình ảnh động độc nhất.

Mỗi hình ảnh này đóng vai trò là một điểm nhấn riêng biệt, cùng đóng góp để ghép thành một bức tranh tổng thể, diễn họa điểm nhìn của mỗi người tham gia về một tương lai sáng tạo.

Chia sẻ về chiến dịch này, Behalf Studio - đơn vị đồng sáng tạo của chiến dịch cho biết: “Dự án mong muốn đem đến cho người tham gia một nơi để thể hiện ý tưởng và góc nhìn của riêng họ, đồng thời khuyến khích bày tỏ một hình dung sáng tạo về tương lai, đối với bản thân và với cộng đồng.

Thông qua từng cách thể hiện độc đáo, cùng với sự hỗ trợ của thuật toán, mọi người sẽ có cơ hội cùng định hình và xây dựng một tương lai chung”.

VFCD 2021 diễn ra từ ngày 7/11-21/11, được tổ chức gần như trực tuyến toàn bộ, do Đại học RMIT Việt Nam khởi xướng, phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và COLAB Việt Nam, đối tác truyền thông Hanoi Grapevine, cùng các đối tác sự kiện đa dạng thực hiện.
Phát động dự án 'Vẽ con hổ - chiến dịch gây quỹ vì trẻ em'

Phát động dự án 'Vẽ con hổ - chiến dịch gây quỹ vì trẻ em'

Từ ngày 15/10 - 5/11, dự án ‘Vẽ con hổ - chiến dịch gây quỹ vì trẻ em' kêu gọi các nghệ sĩ đóng góp ...

Khởi động chiến dịch ‘Cộng đồng kể chuyện cải lương'

Khởi động chiến dịch ‘Cộng đồng kể chuyện cải lương'

Chiến dịch "Cộng đồng kể chuyện cải lương" vừa được khởi động nhằm kêu gọi người trẻ lan tỏa tình yêu với bộ môn nghệ ...