Đại diện các bên nhấn nút khởi động chương trình. Ảnh: D.T |
Theo đó, chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 5/12 – ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Vào ngày này, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến cần đăng ký với Ban Tổ chức tại website chính thức của Chương trình: www.NgayMuaSamTrucTuyen.vn.
Mục tiêu của Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong Xã hội, góp phần mở rộng Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông. Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chia sẻ, Ngày mua sắm trực tuyến cũng là một dịp để nâng cao nhận thức của người dùng về thương mại điện tử, khi mà hạ tầng cho mua sắm trực tuyến tại Việt nam đã phát triển mạnh trong thời gian qua và tiềm năng của thị trường là rất lớn. Hơn nữa, ý tưởng về một ngày mua sắm trực tuyến cũng không phải quá mới bởi nhiều nước có nền thương mại điện tử phát triển như Mỹ đã triển khai từ lâu. Dự kiến, Ban tổ chức chương trình sẽ duy trì sự kiện này thường niên để thúc đẩy mua sắm trực tuyến trong nước.
Ban tổ chức cho biết, tính đến thời điểm ngày 1/12/2014 đã có 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, quen thuộc như Lazada, Sendo, Tiki, Lingo, VC Corp, VNPost, Viettel Post, Smartlink, MobiFone…
Diễn Tú