Chiều 6/11, vào lúc 16h30 phút Thượng tá Phi công Nguyễn Hồng Quân, chủ nhiệm bay (một trong hai phi công trên máy bay gặp tai nạn) đã liên lạc bằng điện thoại di động về đơn vị báo cáo là đang ở trên đỉnh núi cao (chưa rõ vị trí cụ thể), sóng điện thoại chập chờn nên thông tin không được nhiều, sức khỏe phi công bình thường.
Khoảng 18h45 phút, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp tục nhận được thông tin từ điện thoại di động của đồng chí Đại tá Phi công Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 940 (người thứ 2 trong máy bay gặp nạn).
Hiện tại các cơ quan chức năng đang sử dụng các thiết bị hiện đại xác định vị trí hai phi công.
Trước đó máy bay Iak-130, (số hiệu 210 D) Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát bay bài 208, bay đường dài- không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp, do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau.
Máy bay cất cánh lúc 9h55’, đến 10h38’ khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không thành công. Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù.
Hai phi công đã nhảy dù lúc 10h51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định.