Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay

Lê An
Ngày 7/1, Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2024) đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội với hơn 450 đại biểu tham dự.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Sự kiện ý nghĩa này do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND TP. Hà Nội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.

Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham dự buổi lễ. (Ảnh: Đinh Hòa)
Tin liên quan
Bản giao hưởng bên bờ Danube Bản giao hưởng bên bờ Danube

Dự Lễ kỷ niệm về phía Việt Nam có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; một số Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng, viện nghiên cứu, trường đại học; lãnh đạo thành phố Hà Nội và các tỉnh giáp biên giới với Campuchia.

Về phía Campuchia có: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun; Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha và cán bộ Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam; lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Việt Nam.

Buổi lễ còn có sự tham dự của các Đại sứ, Đại biện Đại sứ quán các nước Đông Nam Á, đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Chiến thắng chung của nhân dân hai nước

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh Chiến thắng lịch sử này là chiến thắng chung của nhân dân hai nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia và Việt Nam, khép lại một trang sử đen tối nhất của đất nước Campuchia; cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng; mở ra kỷ nguyên mới, phát triển trong độc lập, tự do, hòa bình, trung lập và phồn vinh.

Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Đinh Hòa)

Chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot cũng đã góp phần quan trọng giữ vững hòa bình, ổn định ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Sau ngày giải phóng, hàng ngàn cán bộ chuyên gia, hàng vạn quân tình nguyện Việt Nam tiếp tục sát cánh cùng nhân dân Campuchia thực hiện công cuộc hồi sinh dân tộc và ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu rõ kế thừa truyền thống đoàn kết và tinh thần anh dũng quật cường của ngày 7/1/1979, sự gắn bó và giúp đỡ lẫn nhau, Việt Nam và Campuchia tiếp tục đưa quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” phát triển lên một tầm cao mới.

Theo đó, hai nước đưa quan hệ chính trị đi vào chiều sâu, coi đây là nền tảng định hướng trong quan hệ hợp tác, củng cố trụ cột về hợp tác quốc phòng-an ninh, phối hợp chặt chẽ trong công tác đối ngoại, nâng cao hiệu quả về hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học-kỹ thuật....

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng gửi tới thương binh, bệnh binh, cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện, các gia đình có người thân đã tham gia chiến đấu, hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân tình nhất.

Đồng thời khẳng định Việt Nam luôn coi trọng, dành ưu tiên cao cho việc không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới…

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun đã chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Hun Manet và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. Ông cũng cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm, chu đáo mà Việt Nam dành cho phái đoàn của mình.

Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay
Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun tại buổi lễ. (Ảnh: Đinh Hòa)

Đánh giá cao việc Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm ngày lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, ông chia sẻ: “Chiến thắng ngày 7/1 đã thấm sâu vào trái tim của người Campuchia cùng với tinh thần mãi mãi ghi nhớ công ơn cao cả nhất đối với các nhà yêu nước, đặc biệt là các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã đổ máu và hy sinh tính mạng trong sự lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot và giải phóng nhân dân Campuchia”.

Theo Phó Thủ tướng Neth Savoeun: "Chiến thắng ngày 7/1 đã khép lại kỷ nguyên cay đắng của Campuchia và mở ra một kỷ nguyên tạo nên sự hồi sinh của nhân dân Campuchia. Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay".

Khẳng định Việt Nam-Campuchia là điển hình nước láng giềng tốt nhất trên thế giới, thể hiện lòng tốt, tình anh em hữu nghị và thuỷ chung, Phó Thủ tướng Neth Savoeun cho biết, Campuchia dành ưu tiên cao cho việc giữ gìn truyền thống đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước.

Ông bày tỏ hài lòng đối với sự phát triển của quan hệ giữa các bộ ngành, các tỉnh giáp biên, các tổ chức mặt trận và tổ chức chức quần chúng, nhân dân và thanh niên..

Nuôi dưỡng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt

Lễ kỷ niệm được diễn ra trang trọng với các tiết mục nghệ thuật bằng tiếng Việt và Khmer, xen lẫn bài phát biểu của đại diện cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam và đại diện thế hệ trẻ hai nước.

Đại tá Nguyễn Dĩnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, cựu quân tình nguyện Bộ Tư lệnh 719, chia sẻ, thời gian đã qua đi gần nửa thế kỷ, nhưng những ký ức về cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia đầy khó khăn giữa hai dân tộc, về liên minh đoàn kết chiến đấu với lực lượng vũ trang cách mạng Campuchia, sự chăm sóc đùm bọc chở che của người dân Campuchia với người lính tình nguyện không bao giờ phai mờ.

Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay
Đại tá Nguyễn Dĩnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, chia sẻ tại buổi lễ. (Ảnh: Đinh Hòa)

Ông cho biết, trong những năm gần đây, các cựu chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tích cực tham gia chương trình “Ươm mầm hữu nghị”, nhận đỡ đầu hơn 300 lượt học sinh, sinh viên Campuchia sang học tập ở Việt Nam, góp phần làm cho nhân dân và thế hệ trẻ hai nước gần gũi, quý mến nhau hơn, hiểu biết về truyền thống đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Đại tá Nguyễn Dĩnh xúc động nói: "Những chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia năm xưa đã hoàn thành nhiệm vụ nay trở về sống trong đời thường, hàng vạn người đã tự nguyện trở thành hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia ở các cấp hội. Chúng tôi nguyện làm tròn nhiệm vụ mới của một đội quân nghĩa tình không biết mệt mỏi, một lực lượng làm công tác đối ngoại nhân dân đáng tin cậy trong thời kỳ hai nước hội nhập và phát triển".

Tại buổi lễ, em Bùi Ngọc Ánh, sinh viên Khoa Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao, cũng bày tỏ sự xúc động và tự hào được đại diện tuổi trẻ Việt Nam để cùng tưởng nhớ, tri ân và kỷ niệm sự kiện lịch sử 45 năm về trước - chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng.

Theo cô gái trẻ, đây là chiến thắng của quyền tự vệ chính đáng, chiến thắng của tình đoàn kết giữa quân và dân Việt Nam cùng quân và dân Campuchia, đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, chiến thắng của tinh thần quốc tế cao cả.

Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay
Em Bùi Ngọc Ánh, sinh viên Khoa Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao, chia sẻ tại buổi lễ. (Ảnh: Đinh Hòa)

Cô chia sẻ: “Chiến tranh đã lùi xa, tôi cũng như các bạn trẻ Việt Nam hôm nay, được sinh ra và lớn lên trong thời bình, được sống và học tập trong hòa bình, xúc động, nghẹn ngào, cùng với lòng biết ơn vô hạn, xin được trân trọng, khắc sâu những những hy sinh to lớn, lòng quả cảm, ý chí kiên cường của thế hệ cha anh, đã chẳng tiếc máu xương vì độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì độc lập, tự do của dân tộc.

Xin hứa sẽ đem sức mạnh, bản lĩnh và tâm hồn Việt vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ đi trước.

Tôi cảm thấy vô cùng tự hào và tin tưởng vào mối quan hệ hữu nghị truyền thống được xây dựng từ mồ hôi, xương máu của biết bao thế hệ đi trước và càng nhận thấy trách nhiệm lớn lao của tuổi trẻ hai nước trong việc gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hai nước, hai dân tộc.

Tôi tin tưởng thế hệ trẻ hai nước sẽ luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau ca vang câu ca ”Việt Nam-Campuchia tay cầm tay – samaki, Việt Nam-Campuchia nắm tay nhau gìn giữ hòa bình”.

Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng là dịp để Đảng, Chính phủ, nhân dân hai nước ôn lại lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, phối hợp chiến đấu chống kẻ thù chung của quân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Neth Savoeun: Nếu không có chiến thắng ngày 7/1 thì không có Campuchia ngày nay
Chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Ảnh: Lê An)

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh, cống hiến máu xương, sức lực vì hòa bình, phát triển của hai dân tộc; tuyên truyền, nhắc nhở các tầng lớp nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ trân trọng giữ gìn, củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Campuchia.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi, hai nước vẫn luôn duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ, phát triển sâu rộng và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, thực hiện hiệu quả các nội dung Thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai Chính phủ, góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị thế quốc tế của mỗi nước.

Nâng tầm di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam

Nâng tầm di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam

Được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ Công ước 2003 là một tín hiệu mạnh mẽ về sự ủng hộ, ghi ...

Ra mắt tour du lịch ‘Làng cá gỗ - sau ánh hào quang’

Ra mắt tour du lịch ‘Làng cá gỗ - sau ánh hào quang’

Một tour du lịch văn hoá-lịch sử độc đáo mang tên 'Làng cá gỗ - sau ánh hào quang' vừa được ra mắt tại xã ...

Ngoại giao văn hóa phục vụ phát triển bền vững

Ngoại giao văn hóa phục vụ phát triển bền vững

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tình hình thế giới và khu vực biến động phức tạp, ngoại giao văn hóa đã gắn chặt ...

Giao lưu văn hóa Việt-Hàn 2024: Tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước

Giao lưu văn hóa Việt-Hàn 2024: Tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn, được sự cho phép của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt ...

2023 - Năm văn hóa ấn tượng

2023 - Năm văn hóa ấn tượng

Năm 2023 là một năm ấn tượng đối với văn hoá Việt Nam trong bối cảnh kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về ...

Đọc thêm

Hướng dẫn cách đổi tên Facebook đơn giản, nhanh chóng nhất

Hướng dẫn cách đổi tên Facebook đơn giản, nhanh chóng nhất

Sau một thời gian sử dụng, bạn muốn đổi tên Facebook cá nhân nhưng chưa biết phải làm sao. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách đổi tên ...
Mỹ-Nhật Bản chung sức phát triển tên lửa đánh chặn vũ khí siêu thanh

Mỹ-Nhật Bản chung sức phát triển tên lửa đánh chặn vũ khí siêu thanh

Đây là lần thứ hai Nhật Bản và Mỹ quyết định cùng nhau phát triển tên lửa đánh chặn sau tên lửa SM-3 Block 2A.
Cầu thủ CLB Hà Nội thăm nhà hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tại Nghệ An

Cầu thủ CLB Hà Nội thăm nhà hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tại Nghệ An

Nhân chuyến vào Nghệ An thi đấu, các cầu thủ CLB Hà Nội đến thăm nhà hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tại thành phố Vinh.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Nhân dịp ông Maris Sangiampongsa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư chúc mừng.
Xúc động chương trình 'Binh đoàn bất tử' tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Xúc động chương trình 'Binh đoàn bất tử' tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ đã được tổ chức nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Nga đã chiến đấu và hy sinh vì sự ...
Lịch cúp điện Vĩnh Long hôm nay ngày 4/5/2024

Lịch cúp điện Vĩnh Long hôm nay ngày 4/5/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Vĩnh Long theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 4/5/2024.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Nhân dịp ông Maris Sangiampongsa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư chúc mừng.
Việt Nam-Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn học nghệ thuật

Việt Nam-Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn học nghệ thuật

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, người Việt Nam luôn yêu quý văn học và nghệ thuật của Liên Xô và nước Nga ngày nay.
Học giả và báo chí Argentina ca ngợi, đưa tin đậm nét về Ngày thống nhất đất nước của Việt Nam

Học giả và báo chí Argentina ca ngợi, đưa tin đậm nét về Ngày thống nhất đất nước của Việt Nam

Nhiều tờ báo, trang web của Argentina đã đăng tải bài viết đậm nét về Ngày thống nhất đất nước 30/4, một sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam.
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước, báo Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Nghị quyết khuyến khích các nước đưa ra các chính sách, giải pháp để nâng cao bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực nông nghiệp.
Xây dựng Không gian Việt Nam tại thủ đô Montevideo của Uruguay

Xây dựng Không gian Việt Nam tại thủ đô Montevideo của Uruguay

Chính quyền thành phố Montevideo nhất trí thông qua quy hoạch thành lập không gian công cộng mang tên nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng trả lời phỏng vấn về mục đích, ý nghĩa của chuyến công tác, mối quan hệ giữa Việt Nam với OECD và với nước Pháp.
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động