Theo Beelin Ang, Giám đốc bộ phận Truyền thông của JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tại Australia, các thương hiệu bán lẻ lớn như: Woolworths, TAB, Sportbet, KFC đã hướng mục tiêu quảng cáo tới cơn sốt điện thoại này.
Woolworths đã đưa ra gợi ý để người chơi bắt được Pokémon tại các cửa hàng của họ. Không chỉ vậy, chủ cửa hàng và các doanh nghiệp bán lẻ có thể yêu cầu tạo Pokéstops (hay còn gọi là Gyms - là nơi mà những người chơi chiến đấu với nhau hoặc tìm quái vật mới) được đặt gần cửa hàng của họ nhằm thu hút người chơi gần đó và làm tăng lượt khách.
Cameron Taudevin, Giám đốc Bán lẻ JLL tại Australia cho biết: “Chỉ trong vài ngày, việc sử dụng tính năng vị trí địa lý của trò chơi đã làm thay đổi các doanh nghiệp. Nó cung cấp cách thức để các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ".
Pokémon Go đứng đầu các bảng xếp hạng “lượt tải về nhiều nhất” . |
Ngay cả lĩnh vực khách sạn cũng đang lợi dụng sự nổi tiếng của nó. Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến “bar của họ nơi có Pokéstop” với việc miễn phí Pokémon Go Lures để tăng cơ hội bắt một trong những quái vật ảo của người chơi.
Khi cơn sốt Pokémon Go Nhật Bản thâm nhập vào Hoa Kỳ, Anh, Australia, châu Âu lục địa và New Zealand, lĩnh vực bán lẻ của những nước này được chú ý hơn.
Kenji Yoskikawa, Giám đốc bán lẻ tại Nhật Bản cho biết: "Pokemon Go được xem như “liều thuốc hồi sinh” củng cố cho lĩnh vực bán lẻ trong những năm gần đây, sau dòng khách du lịch đến từ Trung Quốc".
Ra mắt vào tháng 7, Pokémon Go đứng đầu các bảng xếp hạng “lượt tải về nhiều nhất” trên cả hai cửa hàng ứng dụng Android và Apple. Một tuần sau khi ra mắt, Pokémon Go đạt mức 65 triệu người sử dụng tại Mỹ, bằng với con số 65 triệu người sử dụng tại Mỹ của Twitter hiện nay. |