📞

Pokemon Go sẽ hút khách cho các nhà hàng

12:50 | 26/08/2016
Theo các chuyên gia Jones Lang LaSalle (JLL), Pokemon Go là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp bán lẻ quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số, đặc biệt là ngành hàng ăn uống.

Dưới đây là một vài chiến lược cho doanh nghiệp/cửa hàng của bạn nếu bạn đang nghĩ cách tận dụng cơ hội từ Pokemon Go.

Tham gia trò chơi

Nếu bạn muốn hòa vào cơn sốt này? Bạn cần phải chơi trò chơi này. Hiểu rõ được cách trò chơi hoạt động sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng cho chiến lược quảng bá.

Hiểu biết đối tượng khách hàng của bạn

Thế hệ Y (còn gọi là Millennial - những người trong độ tuổi 18 - 35) chính là đối tượng mục tiêu của trò chơi này. Đồ ăn và thức uống tiện lợi đang là danh mục hấp dẫn thế hệ này.

Thời điểm là tất cả

Vào giờ ăn trưa, cuối tuần và suốt các kì nghỉ (thời gian mà cha mẹ có nhiều hoạt động cho gia đình) là thời điểm tốt nhất để chạy các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi.

“Câu” các khách hàng tiềm năng

Pokestops là những địa điểm nổi tiếng (như viện bảo tàng, tòa nhà lịch sử, trung tâm mua sắm,…), nơi huấn luyện Pokemon (người chơi) có thể săn các vật phẩm trong game miễn phí và kích hoạt công cụ lure module (Lure Module là một công cụ nhằm thu hút Pokemon kéo đến PokéStop của bạn trong vòng 30 phút).

Lure Module trị giá khoảng 30.000VND cho 30 phút và sẽ có nhiều Pokemon xuất hiện trong phạm vi 10 đến 15 mét, như vậy người chơi có thể ngồi thư giãn và bắt Pokemon mà không phải đi bộ xung quanh nữa.

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, chi trả khoảng 30.000VND để kích hoạt một “lure module” cũng không tổn hại nhiều đến ngân sách, nhưng nó sẽ mang đến nhiều khách hàng hơn. Bạn cũng có thể chia sẻ phí kích hoạt lure module với các cửa hàng lân cận. Hãy cân nhắc về việc đặt hai hoặc ba Pokestop tại các nơi gần cửa hàng của bạn để thật sự thấy được hiệu quả.

Ảnh chụp màn hình “Lure Modules” mẫu. Người chơi nào đó đã kích hoạt bốn Lure Module tại Pokestop.

Cung cấp wifi miễn phí

Cung cấp kết nối Wifi miễn phí và nhanh chóng sẽ tiết kiệm dữ liệu sử dụng di động cho các khách hàng của bạn cũng như khuyến khích họ đi vào cửa hàng của bạn chứ không phải là đứng trên đường phố.

Hãy nói với khách hàng rằng bạn rất hạnh phúc khi có họ trong cửa hàng bằng cách đặt một tấm áp phích trước cửa để nói rằng bạn đang hỗ trợ người chơi Pokemon Go.

Khuyến mãi với Pokemon Go

Bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi mà các khách hàng có thể nhận được một ly cà phê miễn phí, nếu họ bắt được Pokemon tại cửa hàng của bạn. Hãy yêu cầu họ chụp ảnh màn hình, tải nó lên phương tiện truyền thông và hashtag tên cửa hàng của bạn để có thể nhận được đồ uống.

Dưới đây là một số địa điểm đã được đặt Pokestops rất thu hút người chơi:

Tp. Hồ Chí Minh: Công viên Tao Đàn; Dinh độc lập; Thảo cầm viên Sài Gòn; Phố đi bộ Nguyễn Huệ; Công viên 23/9.

Hà Nội: Công viên Bách Thảo; Quảng trường Ba Đình; Chùa Một Cột; Xung quanh Hồ Tây; Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đà Nẵng: Chân cầu Rồng ven sông Hàn; Ngũ Hành Sơn.

(theo joneslanglasalle)