Nhỏ Bình thường Lớn

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam

Trong những năm qua, có nhiều doanh nghiệp cũng như thương hiệu lớn của Đức ở nhiều lĩnh vực khác nhau đầu tư tại Việt Nam, điển hình trong ngành công nghệp ô tô có Porsche. Gần 15 năm hiện diện tại Việt Nam, hãng xe hạng sang đến từ Đức đã xây dựng được thương hiệu vững chắc, đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng và cam kết tiếp tục phát triển cũng như gắn bó lâu dài với thị trường đầy tiềm năng này.
Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Porsche Studio Hanoi

Ngày càng nhiều khách hàng cũng như cộng đồng người hâm mộ mong muốn được ngồi sau vô lăng những chiếc xe thể thao Porsche tại Việt Nam đã minh chứng cho sự thành công của thương hiệu xe thể thao đến từ Stuttgart. Sức hấp dẫn này không chỉ đến từ giá trị thương hiệu lâu đời, mà còn từ chất lượng dịch vụ của Porsche.

“Thành công của Porsche đến từ di sản của chúng tôi. Tôi vẫn thường nói với các cộng sự, thứ chúng ta đang mang đến cho khách hàng không chỉ những mẫu xe hấp dẫn mà còn là cảm xúc. Cảm xúc đến từ cảm giác lái và từ sự hài lòng khi được chăm sóc trong suốt quá trình sở hữu xe. Chiếc xe chỉ là một phần, trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Điểm cốt yếu là khách hàng phải cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với chiếc xe của mình”, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam cho biết.

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Mẫu xe Taycan tại Porsche Centre Saigon

Hành trình đầy cảm xúc tại Việt Nam

Hành trình của thương hiệu Porsche kể từ khi chính thức “gia nhập” thị trường Việt Nam năm 2007 đã ghi nhận rất nhiều thành công ấn tượng nhưng cũng khó tránh khỏi khó khăn lẫn thách thức. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của một thương hiệu lâu đời hơn 70 năm tuổi từ một quốc gia có nền công nghiệp ô tô phát triển và cộng đồng hâm mộ lớn mạnh trên toàn thế giới, Porsche đã chứng minh sự đúng đắn trong việc đánh giá tiềm năng thị trường cũng như sự chính xác trong những chiến lược tiếp cận khách hàng.

Thành công của Porsche bắt nguồn từ triết lý riêng trong sản xuất và kinh doanh với những mẫu xe thể thao tôn vinh cá nhân cùng sự chuyên nghiệp từ chuỗi dịch vụ sau bán hàng. Sự thành công này được chứng minh bằng kết quả kinh doanh toàn cầu tăng trưởng 31% của Porsche trong 6 tháng đầu năm 2021 – giữa lúc đại dịch COVID-19 đang làm chao đảo nền kinh tế thế giới. “Trong 6 tháng đầu năm, Porsche Việt Nam đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi ghi nhận những bất ổn do diễn biến của đại dịch Corona và sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, song vẫn giữ góc nhìn lạc quan.” – ông Andreas Klingler chia sẻ.

Chiến lược đầu tư của Porsche tại Việt Nam không chỉ hướng đến những con số kinh doanh ấn tượng mà còn nhắm đến những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài. Đầu năm 2020, Porsche đã công bố dự án xây dựng Trung tâm Porsche Sài Gòn mới – khu phức hợp đầu tiên trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương được thiết kế theo tiêu chuẩn bộ nhận diện mới của Destination Porsche, mang đến những trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đẳng cấp. Trung tâm Porsche Sài Gòn mới đạt tiêu chuẩn LEED Gold do Hội đồng Công Trình Xanh Mỹ (U.S Green Building Council) chứng nhận vào tháng 3.2021. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là dự án phức hợp đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam đạt được tiêu chuẩn LEED Gold trong các lĩnh vực như: tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải CO2, và nâng cao chất lượng môi trường sống.

Bên cạnh đó, Porsche trên toàn cầu đã triển khai Chương trình Porsche Impact nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội “chuyển đổi” lượng khí thải CO2 sản sinh trong quá trình sử dụng phương tiện thành khoản đóng góp về mặt tài chính cho các hoạt động vì môi trường, góp phần đầu tư vào các dự án giảm phát thải quốc tế, hướng tới mục tiêu không khí trong lành hơn và nguồn năng lượng tái tạo nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng. Được triển khai tại 18 quốc gia, chương trình hiện hỗ trợ 2 dự án năng lượng sạch ở châu Á trong đó có nhà máy Thủy điện Za Hưng ở Việt Nam. Nhờ dự án này, gần 20.000 hộ dân ở miền Trung Việt Nam đã được tiếp cận văn minh, có đèn điện thắp sáng, có thể tiếp nhận thông tin, trí thức qua vô tuyến.

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Mẫu xe Panamera.

Tiên phong mang văn hoá xe thể thao đến Việt Nam

Porsche là một trong những thương hiệu xe thể thao thành công nhất và là hãng xe tiên phong mang “văn hóa xe thể thao” đến với thị trường Việt Nam. Hơn một thập kỷ trở lại đây, việc sở hữu xe ô tô không chỉ đơn thuần nhằm thoả mãn nhu cầu đi lại mà đã phát triển thành một “thú chơi xe” đích thực. “Không ai cần một chiếc Porsche. Nhưng ai cũng khao khát sở hữu một chiếc Porsche.” – đó là thông điệp hết sức rõ ràng mà Porsche gởi gắm. Cho đến nay, Porsche đã xây dựng nên một cộng đồng đam mê cảm giác lái đích thực, tính sang trọng kinh điển trong thiết kế, cũng như âm thanh thể thao phấn khích của những cỗ máy uy lực. Đây là tính đặc trưng thương hiệu của Porsche mà hiếm hãng xe nào có được. Những chiếc xe Porsche trước khi xuất xưởng đều phải thông qua quá trình nghiên cứu và phát triển theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của Porsche với tâm huyết và tầm nhìn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm hàng đầu. Do đó, mỗi chiếc xe không chỉ đảm bảo sự ưu việt trong công nghệ mà còn luôn chất đầy cảm xúc.

Porsche hiện mang đến thị trường Việt Nam những dòng xe đậm chất thể thao bao gồm dòng xe thể thao hai cửa 911 được mệnh danh là huyền thoại trong thế giới xe thể thao, bộ đôi xe thể thao động cơ đặt giữa 718 Boxster và 718 Cayman năng động và cá tính, dòng xe saloon Panamera với dáng vẻ sang trọng và hiệu suất mạnh mẽ, dòng xe SUV Cayenne danh tiếng, dòng xe compact SUV Macan với tính thực dụng cao, và dòng xe thể thao thuần điện Taycan với hiệu suất vận hành ưu việt và công nghệ tối tân. Ngoài ra, khả năng cá nhân hóa tối đa khiến việc bắt gặp 2 chiếc xe Porsche giống nhau như đúc gần như là không thể cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự độc đáo của thương hiệu xe thể thao Porsche.

Porsche: Thương hiệu mang văn hoá xe thể thao đến thị trường Việt Nam
Cayenne Coupe Crayon.

Hơn 14 năm đặt nền móng vững vàng, công ty đang hướng tới những mục tiêu cao hơn

Việt Nam là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực, một trong những thị trường chiến lược có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ và dễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao. Do đó, xu thế phát triển lĩnh vực di động điện sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần. Porsche một lần nữa chứng tỏ vị thế dẫn đầu, tiên phong bước vào kỷ nguyên di động điện với việc giới thiệu mẫu xe thuần điện Porsche Taycan tại Việt Nam vào tháng 10.2020. Bên cạnh các giải pháp sạc như lắp đặt trạm sạc công suất cao tại các trung tâm Porsche, sạc tại nhà cho khách hàng, Porsche Việt Nam còn đầu tư vào việc phát triển mạng lưới sạc thuận tiện với các điểm sạc AC tại nhiều địa điểm khác nhau, nhằm đảm bảo một hệ sinh thái bền vững tại Việt Nam trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao đến từ Stuttgart.

Ngoài các trung tâm hiện tại ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Porsche còn dự kiến phát triển thị trường tại các khu vực trọng điểm khác của Việt Nam như Đà Nẵng, Hải Phòng. Bên cạnh đó, việc đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên cũng được chú trọng không kém với việc áp dụng hệ thống đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn toàn cầu, đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Mẫu SUV mạnh nhất của Porsche - Cayenne Turbo GT ra mắt, được bán ở Việt Nam giá hơn 12 tỷ đồng

Mẫu SUV mạnh nhất của Porsche - Cayenne Turbo GT ra mắt, được bán ở Việt Nam giá hơn 12 tỷ đồng

Porsche mới đây đã công bố biến thể Cayenne Turbo GT dành cho cấu hình Coupe với động cơ V8 mạnh 640 mã lực và ...

Mặc Covid-19, hãng xe ô tô thể thao hạng sang của Đức Porsche vẫn đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2020

Mặc Covid-19, hãng xe ô tô thể thao hạng sang của Đức Porsche vẫn đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2020

TGVN. Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, công bố ngày 19/3 cho ...