Cayenne Turbo GT - mẫu SUV mạnh nhất của Porsche được bán ở Việt Nam giá hơn 12 tỷ đồng. |
Với thiết kế Coupe bốn chỗ ngồi, Cayenne Turbo GT có diện mạo thể thao hơn với những đường nét thiết kế mới, có trọng tâm thấp hơn phiên bản Cayenne Turbo Coupé 17mm, cản trước đặc trưng của dòng xe GT với cánh gió nổi bật và 2 khe tản nhiệt lớn ở hai bên mang lại diện mạo không thể nhầm lẫn.
Mui xe làm bằng carbon, vòm bánh xe mở rộng màu đen đi kèm với mâm xe 22 inch kiểu GT màu đồng Neodyme, cánh gió phụ bằng carbon gắn liền với cánh gió chủ động trên mui, giúp gia tăng lực ép xuống mặt đường thêm 40kg ở vận tốc tối đa. Phía sau xe, bộ khuếch tán cũng được làm bằng carbon giúp hoàn thiện vẻ uy lực của mẫu xe.
Khoang nội thất Cayenne Turbo GT được nhấn mạnh bởi những trang bị cao cấp và chi tiết bọc da Alcantara, ghế thể thao chỉnh điện 8 hướng ở phía trước và hàng ghế sau 2 chỗ được bọc da Alcantara có lỗ thoát khí và đường may tương phản màu đồng Neodyme hoặc Arctic Grey, đi cùng với dòng chữ “turbo GT” ở tựa đầu.
Vô lăng thể thao đa chức năng được trang trí bằng điểm đánh dấu góc 12 giờ màu vàng, các đường viền có thể được sơn màu đen nhám tùy thuộc vào tùy chọn ốp nội thất. Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới trên dòng xe Cayenne được nâng cấp khả năng xử lý, giao diện mới và nguyên lý hoạt động mới, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto có thêm tính năng Apple Music và Apple Podcasts.
Cayenne Turbo GT được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít sản sinh công suất 640 mã lực, mô men xoắn đạt 850 Nm (mạnh 90 mã lực so với Cayenne Turbo Coupé), vận tốc tối đa là 300 km/giờ và chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. Kết hợp với hộp số 8 cấp Tiptronic S với khả năng chuyển số nhanh và hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) cũng được nâng cấp với hộp truyền động được trang bị thêm hệ thống làm mát bằng nước.
Để đạt được công suất tối đa thì các kỹ sư của Porsche đã tinh chỉnh hàng loạt các chi tiết nâng cấp mới bao gồm hệ truyền động trục khuỷu, tua-bin tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống nạp khí và cụm làm mát. Hệ thống xả, bao gồm bộ tiêu âm phía sau được làm bằng vật liệu titanium nhẹ và chịu nhiệt tốt.
Các thành phần khung gầm thụ động cũng như các hệ thống kiểm soát chủ động đều được tái cấu trúc và tối ưu hóa để đạt được khả năng điều khiển và hiệu suất mong muốn. Độ cứng của hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng tăng 15%, thông số giảm chấn của Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), Hệ thống Trợ lực Tay lái Cao cấp (Power Steering Plus) và hệ thống đánh lái trục sau cũng được điều chỉnh tương thích. Hệ thống chống lật chủ động thuộc Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) giờ đây được kiểm soát bằng phần mềm mới tập trung vào hiệu suất, mang lại khả năng bám đường ổn định hơn và khả năng vào cua ở tốc độ cao chính xác hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector của Porsche (PTV) cũng cho phép tỷ lệ biến thiên lực kéo truyền đến bánh sau lớn hơn. Trục trước cũng được tinh chỉnh toàn diện để tăng độ chính xác khi điều khiển. So với Cayenne Turbo Coupé, hai bánh trước của phiên bản Turbo GT rộng hơn một inch. Góc camber âm của bánh xe so với mặt đường được cải thiện 0,45 độ khiến lốp hiệu năng cao Pirelli P Zero Corsa 22 inch mới, được phát triển riêng cho Turbo GT có diện tích bề mặt tiếp xúc lớn hơn. Hệ thống Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB) cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo GT.
Tại Việt Nam, Porsche Cayenne Turbo GT có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ với giá bán tiêu chuẩn là 12.250.000.000 Việt Nam đồng.
| Mặc Covid-19, hãng xe ô tô thể thao hạng sang của Đức Porsche vẫn đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2020 TGVN. Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, công bố ngày 19/3 cho ... |
| Đức thu hồi hơn 22.000 xe Porsche Cayenne do lỗi hệ thống xả thải Ngày 27/7, Bộ trưởng Giao thông liên bang Đức Alexander Dobrindt đã ra lệnh thu hồi hơn 22.000 chiếc ô tô dòng Porsche Cayenne (dòng ... |