Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc

An Bình
TGVN. Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2021 vừa diễn ra sáng nay 1/3 (giờ Việt Nam). Được tổ chức trực tuyến trên kênh NBC, mùa giải năm nay đầy kịch tích và bất ngờ với kẻ thắng và người thua...
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Mở đầu cho mùa trao giải của ngành công nghiệp giải trí Mỹ, Quả Cầu Vàng 2021 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nên không có thảm đỏ và bữa tiệc truyền thống tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, thành phố Los Angeles, bang California...

Mùa giải lần thứ 78 đặc biệt

Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc
Bộ dôi dẫn dắt Quả Cầu Vàng 2021, Amy Poehler và Tina Fey. (Nguồn: Twitter)

Thay vì những khuôn hình đẹp cùng những bộ cánh rực rỡ, người xem chỉ được thấy hình ảnh giản dị của các nghệ sĩ từ phòng khách của họ. Cũng vì tổ chức trực tuyến nên lễ trao giải gặp không ít trục trặc kỹ thuật về đường truyền.

Ngay đầu chương trình, phần âm thanh của nam diễn viên Daniel Kaluuya bị ngắt hoàn toàn trước khi anh nhận giải, hay diễn viên Catherine O'Hara không tập trung khi phát biểu nhận giải vì điện thoại của chồng bên cạnh đang phát livestream trực tiếp.

Đây cũng là lần đầu tiên người xem chứng kiến độ đôi dẫn dắt ở hai đầu cầu: Tina Fey dẫn dắt trực tiếp trên đài NBC ở New York và Amy Poehler dẫn dắt ở khách sạn Beverly Hilton.

Netflix: Kẻ thắng lớn, người về trắng tay

Được dự đoán là ứng cử viên nặng ký nhưng bộ phim The Mank đã gây ngạc nhiên lớn nhất khi ra về trắng tay với 6 đề cử: Phim truyện xuất sắc thể loại tâm lý, Nam chính, Nữ phụ, Đạo diễn, Kịch bản và Nhạc nền trong phim.

Đây là dự án phim tiểu sử - chính kịch do đạo diễn David Fincher thực hiện dựa trên kịch bản của người cha quá cố Jack Fincher. Từng được lên kế hoạch quay vào cuối những năm 1990, nhưng sau hơn 20 năm sau, đạo diễn Fincher mới có thể bấm máy. Dù thất bại tại Quả Cầu Vàng, nhưng bộ phim vẫn còn nhiều hy vọng tại Lễ trao giải Oscar vào tháng tới.

Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc
Emma Corrin trong vai công nương Diana trong The Crown. (Nguồn: Netflix)

Cùng giành được 6 đề cử, nhưng bộ phim The Crown về Hoàng gia Anh đã giành được 4 giải Quả Cầu Vàng cho các thể loại quan trọng nhất gồm: Phim xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất cho Josh O'Connor, Nữ chính xuất sắc nhất cho Emma Corrin và Nữ phụ xuất sắc cho Gillian Anderson.

Tại buổi lễ, diễn viên Emma Corrin gửi lời cảm ơn tới Công nương Diana vì đã dạy cô về lòng trắc ẩn và sự đồng cảm. Trong cuộc phỏng vấn trước đó, cô cũng chia sẻ, để hóa thân thành Công nương Diana, cô đã làm việc với một huấn luyện viên phương ngữ và nghiên cứu kỹ về cuộc đời của Công nương quá cố.

Với màn hóa thân xuất sắc vào nhân vật nữ Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, diễn viên Gillian Anderson cũng gửi lời cảm ơn đến người thợ làm tóc đã giúp cô có vai diễn thành công.

Minari tiếp nối tiếng vang sau Parasite

Chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc là kết quả được cho là không có gì đáng ngạc nhiên của Minari. Bộ phim này dù có chất lượng đủ tốt để tranh giải phim chính kịch hay nhất, nhưng quy tắc của HFPA buộc Minari được xếp vào hạng mục phim nói tiếng nước ngoài.

Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc
Cảnh trong phim Minari. (Nguồn: A24)

Minari là phim tiếng Hàn, do đạo diễn Lee Isaac Chung - một tài năng gốc Hàn lớn lên ở Mỹ đảm nhiệm. Ông đã từng thực hiện nhiều tác phẩm được công chiếu tại LHP Cannes, Busan...

Với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi gồm Steven Yeun, Youn Yuh Jung và Han Ye Ri, Minari kể về câu chuyện của một gia đình người Hàn chật vật nhập cư, kiếm kế sinh nhai tại đất Mỹ.

Tác phẩm một lần nữa chứng minh năng lực không thể coi nhẹ của các tài năng xứ Kim chi ở đường đua điện ảnh toàn cầu, cũng như khả năng chọn kịch bản của hãng phim A24 danh giá.

Đạo diễn nữ đoạt giải sau 37 năm

Tại lễ trao giải năm nay, Chloé Zhao đã thắng giải Đạo diễn xuất sắc phim điện ảnh với bộ phim Nomadland. Có thể nói, đây là bước ngoặc của Quả Cầu Vàng khi Zhao là phụ nữ đầu tiên chiến thắng hạng mục này kể từ năm 1984, thời điểm Barbra Strisand chiến thắng với bộ phim Yentl.

Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc
Đạo diễn Chloé Zhao trên trường quay. (Nguồn: Variety)

Là nữ đạo diễn gốc Á đầu tiên được đề cử, Zhao cho biết, giải thưởng này thuộc về toàn bộ diễn viên và đoàn làm phim: "Đây là lý do tại sao tôi yêu thích làm phim và kể chuyện. Nó cho chúng ta cơ hội để cười và khóc với nhau, để học hỏi lẫn nhau và có nhiều lòng trắc ẩn với nhau hơn".

Không chỉ vậy, Nomadland còn giành giải Phim điện ảnh xuất sắc, thể loại tâm lý. Phim có sự tham gia của Frances McDormand - đóng vai một phụ nữ tên Fern - người đã mất việc và chồng vừa qua đời. Cô quyết định đi du lịch Mỹ bằng một chiếc xe tải.

Phim còn có sự tham gia của David Strathairn, Linda May, Bob Wells, Derek Endres và Peter Spears.

Những vinh danh ấn tượng

Có lẽ, một trong những ấn tượng lớn của Quả Cầu Vàng 2021 là cố diễn viên Chadwick Boseman đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh, thể loại tâm lý trong vai nghệ sĩ chơi kèn trumpet trong bộ phim truyền hình Ma Rainey’s Black Bottom.

Chadwick Boseman được yêu quý nhiều nhất với vai diễn trong Black Panther thuộc vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel nhưng anh đã qua đời vì bệnh ung thư. Thay mặt anh nhận giải, người vợ Simone Ledward Boseman đã rưng rưng nói lời cảm ơn đoàn làm phim.

Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc
Minh tinh Jane được trao tặng Giải thưởng danh dự Cecil B. DeMille. (Nguồn: ABC)

Giải Quả Cầu Vàng năm nay cũng vinh danh minh tinh Jane Fonda với Giải thưởng danh dự Cecil B. DeMille. Trong khi đó, diễn viên Norman Lear được trao tặng giải thưởng Thành tựu trọn đời Carol Burnett cho thành tựu trong lĩnh vực truyền hình.

Norman Lear là người đứng sau nhiều chương trình lớn như All in the Family, The Jeffersons, Maude hay One Day at a Time.

Và những khoảnh khắc đáng nhớ

Như thường lệ, Quả Cầu Vàng luôn mang đến những niềm vui bất ngờ cho nhiều nghệ sĩ. Giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh, thể loại tâm lý, với vai diễn trong phim The United States vs. Billie Holiday, Andra Day đã khóc vì quá vui mừng khi biết mình chiến thắng, trong khi Sacha Baron Cohen đã kêu lên “Thật tuyệt vời” khi biết mình đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh, thể loại hài/ca vũ nhạc với vai diễn trong phim Borat Subsequent Moviefilm.

Còn Jason Sudeikis trong phim Ted Lasso nói rằng chuyện anh thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình, thể loại hài/ca vũ nhạc là "dở hơi" và gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn diễn vì họ đã khiến anh trở nên tốt hơn.

Quả Cầu Vàng 2021: Không thảm đỏ, kết quả vẫn đầy màu sắc
Gia đình diễn viên Mark Ruffalo theo dõi kết quả trên truyền hình. (Nguồn: US Weekly)

Khán giả còn chứng kiến khoảnh khắc cả gia đình diễn viên Mark Ruffalo thắng giải Nam chính xuất sắc phim truyền hình ngắn tập ôm nhau trong giây phút hạnh phúc.

Trong khi đó, nam diễn viên John Boyega phát trực tiếp trên Instagram cho biết anh vẫn không tin được mình là người chiến thắng Nam phụ xuất sắc nhất trong phim truyền hình Small Axe: "Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi ở sân nhà một mình. Không có ai để cùng chia vui. Nhưng các bạn đừng lo, tôi đang rất ổn!".

Kết quả Quả Cầu Vàng 2021:

Mảng điện ảnh

Phim truyện xuất sắc - Thể loại tâm lý: Nomadland (Searchlight Pictures)

Phim truyện xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Borat Subsequent Moviefilm (Amazon Studios)

Nam chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Chadwick Boseman (Ma Rainey’s Black Bottom)

Nam chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Sacha Baron Cohen (Borat Subsequent Moviefilm)

Nữ chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Andra Day (The United States vs. Billie Holiday)

Nữ chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Rosamund Pike (I Care a Lot)

Nam phụ xuất sắc: Daniel Kaluuya (Judas and the Black Messiah)

Nữ phụ xuất sắc: Jodie Foster (The Mauritanian)

Đạo diễn xuất sắc: Chloé Zhao - Nomadland (Searchlight Pictures)

Kịch bản xuất sắc: The Trial of the Chicago 7 (Netflix)

Nhạc nền trong phim xuất sắc: Soul (Pixar) - Trent Reznor, Atticus Ross, Jon Batiste

Ca khúc chủ đề xuất sắc: Io Si (Seen) - The Life Ahead (Netflix)

Phim hoạt hình xuất sắc: Soul (Walt Disney Pictures)

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: Minari (A24)

Mảng truyền hình

Phim truyền hình xuất sắc - Thể loại tâm lý: The Crown (Netflix)

Phim truyền hình xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Schitt’s Creek (CBC)

Nam chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Josh O’Connor - The Crown

Nam chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Jason Sudeikis - Ted Lasso

Nữ chính xuất sắc - Thể loại tâm lý: Emma Corrin - The Crown

Nữ chính xuất sắc - Thể loại hài/ca vũ nhạc: Catherine O’Hara - Schitt’s Creek

Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc: The Queen’s Gambit (Netflix)

Nam chính xuất sắc: Mark Ruffalo - I Know This Much Is True

Nữ chính xuất sắc: Anya Taylor-Joy - The Queen’s Gambit

Nam phụ xuất sắc: John Boyega - Small Axe

Nữ phụ xuất sắc: Gillian Anderson - The Crown

TIN LIÊN QUAN
Những bộ trang phục ghi dấu ấn trong lịch sử thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng (phần 2)
Những bộ trang phục ghi dấu ấn trong lịch sử thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng (phần 1)
Quả Cầu Vàng 2021 trước giờ G: Ban tổ chức muốn nghệ sĩ ở nhà theo dõi kết quả qua truyền hình
Bộ đôi dẫn dắt Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2021 thú vị ra sao?
Minari liệu có trở thành ‘Parasite thứ 2’ tại giải Oscar 2021?
Mọi điều cần biết về Giải thưởng Quả Cầu Vàng 2021
Quả Cầu Vàng lần thứ 78 và những ấn tượng đề cử

Đọc thêm

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (29/3): Bắc Bộ đêm và sáng mưa rào, giông, cục bộ mưa to đến rất to; Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (29/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc ...
Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Lịch cúp điện Lâm Đồng hôm nay ngày 29/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Lâm Đồng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/3/2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc sắc, ấn tượng.
Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội đền Hùng, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, mang lại cho du khách những trải nghiệm mới.
Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Hơn 1,2 tỷ tín đồ Hindu trên thế giới đã đón lễ hội Holi, một lễ hội mùa Xuân nổi tiếng với những sắc màu rực rỡ.
Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút du khách đến Hà Nội.
Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô được mệnh danh là hòn ngọc xanh của vùng Đông Bắc, đồng thời là nơi có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng của Tổ quốc.
Chính thức khai hội Tây Thiên 2024

Chính thức khai hội Tây Thiên 2024

Được tổ chức từ ngày 15-17/2 Âm lịch hằng năm, Lễ hội Tây Thiên diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thu hút số lượng du khách tới hành hương, chiêm bái.
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động