Gian hàng của Coffilia tại một sự kiện hội chợ ở Kuwait. (Nguồn: Coffilia) |
Ra mắt vào thời điểm Kuwait bước vào mùa cao điểm cho các hoạt động ngoài trời, quán cà phê Coffilia xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và nhận được những phản hồi tích cực từ phía thực khách.
Từ nơi trang trại vùng Tây Bắc…
Là một người yêu Việt Nam và mong muốn mang được sản phẩm Việt Nam đến với người dân Kuwait, ông Luai Alqattan may mắn gặp được ông Nguyễn Minh Thắng - Tổng giám đốc công ty cà phê Coffilia trong một sự kiện.
Với việc người dân Kuwait dành hơn 236 triệu USD cho việc tiêu thụ cà phê theo số liệu năm 2022, việc kinh doanh quán cà phê được xem là một cơ hội tốt đối với nhiều người, trong đó có ông Luai. Cùng với những gì được đọc, tìm hiểu về cà phê Việt Nam, những trao đổi giữa ông Luai và đội ngũ Coffilia nhanh chóng dẫn ông tới một chuyến thăm trang trại cà phê được sử dụng để làm nên những sản phẩm của công ty ở tỉnh Sơn La.
Niềm vui của ông Luai Alqattan cùng đội ngũ Coffilia trong ngày khai trương. (Nguồn: Coffilia) |
“Khi tôi tới đó và được tận tay chứng kiến, hiểu về quy trình họ trồng, thu hoạch và sản xuất cà phê, tôi đã có niềm tin rằng Coffilia sẽ là một thương hiệu chinh phục được người dân Kuwait”, ông Luai khẳng định. “Ngay sau chuyến đi đó, tôi và phía Coffilia đã ký một văn bản thoả thuận, bắt đầu cho việc hợp tác giữa hai bên để có thể khởi đầu hành trình đưa thương hiệu Coffilia sang vùng Vịnh”.
Với Coffilia, việc mang thương hiệu cà phê Việt Nam xuất khẩu từ lâu đã là một định hướng quan trọng của công ty. Tuy vậy, những sự mới mẻ mà thị trường vùng Vịnh nói chung và Kuwait nói riêng mang lại khiến sự hợp tác giữa đội ngũ do ông Nguyễn Minh Thắng lãnh đạo với ông Luai trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Chia sẻ về quá trình hợp tác giữa hai bên, ông Thắng khẳng định việc hợp tác với ông Luai Alqattan trong việc phát triển thương hiệu Coffilia theo thời gian trở nên hiệu quả hơn nhờ những trao đổi thẳng thắn giữa hai bên, dù là qua hình thức nhắn tin hay gặp mặt trực tiếp. Thông qua ông Luai Alqattan, ông Thắng cùng các cộng sự có thêm hiểu biết về thị trường cà phê ở Kuwait; ở phía ngược lại, những chia sẻ của đội ngũ Coffilia giúp ông Luai có thêm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, vận hành quán cà phê.
…tới bản hợp đồng “chốt hạ” ở Kuwait
Trong thời gian hợp tác ban đầu, ông Luai Alqattan giúp phân phối cà phê của Coffilia tại Kuwait thông qua hình thức đặt hàng. Những bạn hàng của ông Luai đánh giá cao sản phẩm cà phê thương hiệu Việt Nam, cùng với đó liên tục bày tỏ mong muốn sớm được chứng kiến quán cà phê của Coffilia tại quốc gia vùng Vịnh này.
Biển hiệu quán Coffilia tại Kuwait đang được lắp đặt trước thềm khai trương quán. (Nguồn: Coffilia) |
Sau Hội chợ Horeca - sự kiện quan trọng đối với ngành nhà hàng - khách sạn - cà phê tại Kuwait vào tháng 3/2023, nhu cầu đó ngày càng trở nên rõ rệt. Nhiều địa điểm đã được cân nhắc để chọn làm nơi mở cửa cho quán cà phê Coffilia đầu tiên tại Kuwait, trước khi khách sạn Biển Al-Kout được chọn làm nơi “chào sân”.
Nằm ở trên đường bờ biển trải dài ở phía Đông Kuwait, khách sạn Biển Al-Kout nằm ngay gần Mahboula - khu vực tập trung nhiều người Việt Nam sinh sống, lao động. Với ông Luai Alqattan, việc kết hợp với phía khách sạn để mở quán cà phê giúp ông có thể đưa thương hiệu Coffilia phát triển dựa trên thế mạnh vốn có của ông cung cấp dịch vụ cho các sự kiện khách sạn, sự kiện ngoài trời…
Thoả thuận chính thức về việc hợp tác mở quán cà phê giữa Coffilia và ông Luai Alqattan trong vai trò pháp nhân được ký kết vào ngày 24/9/2023 - một tháng trước khi quán cà phê Coffilia tại Kuwait chính thức được khai trương. Ngay sau khi hợp đồng được ký kết, công tác sửa sang, trang trí quán cà phê đã ngay lập tức được tiến hành, đảm bảo cho quán Coffilia có đủ hệ thống máy móc như các thương hiệu cà phê khác.
Ông Luai Alqattan trong quán cà phê Coffilia tại Kuwait. (Nguồn: Coffilia) |
Lễ khai trương Coffilia nhận được sự đón nhận của đông đảo người dân Kuwait cũng như bạn bè một số nước. Với những người yêu cà phê, việc được trải nghiệm hương vị Việt Nam là điều vô cùng hạnh phúc đối với họ. Hiện tại, quán đang hoạt động cả bảy ngày trong tuần, từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm, và có lượng khách rất ổn định.
Ra mắt vào mùa cao điểm của các hoạt động ngoài trời ở Kuwait, ông Luai Alqattan cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tham dự các hội chợ, triển lãm tại địa bàn để quảng bá thương hiệu đối với người dân Kuwait. Các món cà phê truyền thống của Việt Nam như bạc sỉu, cà phê sữa đá, cà phê muối… từng bước được cải tiến để phù hợp với khẩu vị tại địa bàn, dựa trên hạt cà phê do Coffilia sản xuất.
Quan hệ tốt đẹp, thắng lợi đôi bên
Nhìn lại cả hành trình, ông Luai Alqattan không khỏi xúc động. Giờ đây, ông đang nỗ lực học thêm nhiều câu tiếng Việt để phục vụ những vị khách người Việt Nam đến quán thưởng thức, cũng như xây dựng kế hoạch để phát triển thương hiệu, tiến tới việc mở thêm các cửa hàng tiếp theo. Về phía Coffilia, việc mở quán cà phê đầu tiên cũng mang lại cho quán nhiều điều kiện để đẩy nhanh, đẩy mạnh kế hoạch “xuất ngoại” của CEO Nguyễn Minh Thắng và các cộng sự.
Ông Nguyễn Minh Thắng và ông Luai Alqattan tại lễ khai trương quán cà phê Coffilia tại Kuwait (Nguồn: Coffilia) |
Ông Luai Alqattan không phải là người duy nhất có mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đến với người dân Kuwait. Hiện tại, người dân tại quốc gia có 46 năm quan hệ hữu nghị với Việt Nam đã có thể thưởng thức một số món ăn truyền thống như nem cuốn, nem rán, phở,... tại nhà hàng ẩm thực kết hợp mang tên Republique nằm trong trung tâm thủ đô Kuwait. Trong thời gian tới, thông qua các hoạt động ngoại giao văn hoá, Đại sứ quán Việt Nam cùng Thương vụ Việt Nam tại Kuwait sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội để mang các món ăn đặc trưng tới với người dân nơi đây.
Trên tất cả, mọi “quả ngọt” đều xuất phát từ tình yêu Việt Nam, như chính những gì ông Luai đã từng chia sẻ: “Để quảng bá về Việt Nam, chúng ta cần bắt đầu từ những người đã du lịch Việt Nam thực sự... Và khi chúng ta đã tìm được một nhóm người có chung tình yêu với đất nước của các bạn, việc quảng bá vô cùng dễ dàng”.
| Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc: Đa dạng các hoạt động gắn kết Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 16 là cơ hội để các sinh viên giao lưu, sẻ chia cũng như ... |
| Chủ động từ đầu, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Ấn Độ Trong ngày các chân sút Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hải Yến để lại dấu ấn, tuyển nữ Việt Nam thắng Ấn Độ 3-1 trên sân ... |
| Thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Thượng Hải (Trung Quốc) Trong khuôn khổ tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 tại Thượng Hải, Trung Quốc, chiều ngày 4/11, ... |
| Giao lưu giữa lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam và Nhật Bản tại Nam Sudan Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) đã tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm hoạt động ... |