📞

Quảng bá ẩm thực Việt ở Morocco

09:46 | 12/05/2017
Vừa qua, tại thủ đô Rabat, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco đã tham dự sự kiện quảng bá ẩm thực cùng với Đại sứ quán các nước.

Sự kiện do Bộ Văn hóa Morocco phối hợp với đoàn ngoại giao tại Morocco tổ chức. Tham dự sự kiện có Trưởng đại diện Hội Văn hóa Hồi giáo Yolanda Guardione Jah, phu nhân đại sứ Liên hợp quốc tại Morocco Giselle Poinsot và các Đại sứ, phu nhân đại diện các cơ quan quốc tế tại Morocco. Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco cũng tham dự sự kiện này.

Đây là lần thứ hai sự kiện quảng bá ẩm thực các nước được tổ chức tại Morocco. Sự kiện năm nay nhằm quảng bá 140 món ăn truyền thống của 70 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, trong cuốn sách dạy nấu ăn mang tên “Saveur du Monde - À la table des Ambassadrices” (Hương vị thế giới qua bàn ăn của các Đại sứ quán).

Sánh vai với các món ăn nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới, hai món ăn Việt Nam là phở bò và nem cuốn đã vinh dự được giới thiệu trong cuốn sách này.

Cuốn sách “Saveur du Monde - À la table des Ambassadrices” (Hương vị thế giới qua bàn ăn của các Đại sứ quán) được bày bán tại sự kiện. (Nguồn: ĐSQ VN tại Morocco)

Phát biểu tại sự kiện, đầu bếp nổi tiếng tại Morocco Moha Fedal nhấn mạnh: "Đây là một cuốn sách hay và hữu ích vì nó tập hợp khá đầy đủ các món ăn tinh hoa truyền thống từ khắp các châu lục trên thế giới, đồng thời nó cũng tượng trưng cho tình hữu nghị giữa các quốc gia với Morocco".

Với mục đích quảng bá sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco đã mang đến sự kiện món gà ướp mật ong nướng lá chanh - một món ăn truyền thống thơm ngon nhưng ít được bạn bè quốc tế biết đến hơn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco mang đến sự kiện món gà ướp mật ong nướng lá chanh. (Nguồn: ĐSQ VN tại Morocco)

Theo Đại sứ Việt Nam tại Morocco Trần Quốc Thủy, quảng bá ẩm thực cũng là một cách để quảng bá văn hóa Việt Nam với các bạn bè quốc tế. Bởi vậy, Đại sứ Trần Quốc Thủy bày tỏ rất vinh dự khi được góp mặt tại sự kiện và mong rằng thông qua các món ăn, tình hữu nghị giữa các quốc gia có thể bền chặt hơn nữa.

Bên cạnh mục đích quảng bá ẩm thực các nước, sự kiện cũng mang ý nghĩa từ thiện khi toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được trao cho Quỹ từ thiện trẻ em và người khuyết tật Morocco.

(theo Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco)