Đại sứ Đinh Ngọc Linh (thứ hai bên phải), Tham tán Lê Phú Cường (ngoài cùng bên phải) và bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam (thứ hai bên trái) chụp ảnh kỷ niệm tại một quầy hàng giới thiệu ẩm thực Việt. |
Đây là hội chợ thực phẩm, đồ uống và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có quy mô lớn tại Malaysia, nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp và tìm kiếm nhà phân phối ở trong và ngoài nước.
Tham dư hội chợ với danh nghĩa đối tác, 10 quầy hàng của Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam giới thiệu đến khách tham quan những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, bánh mì, nem cuốn, cà phê… thu hút được nhiều du khách đến thưởng thức. Bên cạnh đó, rất nhiều thực phẩm của Việt Nam cũng được bày bán như mì tôm, bánh phở khô, cà phê hòa tan, nước chấm…
Theo Ban tổ chức, hội chợ có quy mô hơn 220 quầy hàng, Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam là đại diện nước ngoài duy nhất tham dự. Thông qua hội chợ, Ban tổ chức mong muốn hiểu biết sâu sắc thêm về văn hóa cũng như sự phong phú về ẩm thực Việt, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia khi hai nước đã bước qua mốc son lịch sử nửa thế kỷ thiết lập.
Tham dự lễ khai mạc hội chợ, Đại sứ Đinh Ngọc Linh và phu nhân đã cùng ban tổ chức và thành viên của Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam thưởng thức nhiều tiết mục múa truyền thống của hai nước.
Đại sứ cũng đã đến thăm gian hàng Việt Nam tại hội chợ, thăm hỏi và động viên doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định, Đại sứ quán luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp để giữ gìn và lan tỏa văn hóa Việt tới cộng đồng quốc tế.
Sau khi tham quan hội chợ và những gian hàng Việt Nam, Tham tán Lê Phú Cường cho biết, việc tham gia các hội chợ để quảng bá ẩm thực Việt là điều rất cần thiết. Bên cạnh việc các doanh nghiệp tham gia nhận được nhiều lợi ích từ hội chợ, họ còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa ẩm thực, cũng như tạo thiện cảm tốt đẹp đối với người tiêu dùng Malaysia, từ đó thúc đẩy người dân sở tại tìm mua những sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường.
Tham tán Lê Phú Cường cho biết, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị tổ chức và hoạt động quảng bá sản phẩm Việt nhằm nâng cao hiểu biết, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Malaysia về sản phẩm đến từ dải đất hình chữ S.
Một quầy hàng giới thiệu các món phở của doanh nghiệp Sai Gon Station. |
Nhấn mạnh đến việc quảng bá hình ảnh đất nước thông qua tương tác về văn hóa, trong đó có ẩm thực, bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam hy vọng, qua hội chợ, bạn bè Malaysia và quốc tế sẽ hiểu thêm về văn hóa Việt và được thưởng thức ẩm thực Việt.
Theo bà, thông qua việc ký Biên bản ghi nhớ giữa Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam và IFOOD - công ty tổ chức sự kiện về thực phẩm hàng đầu Malaysia - tại lễ khai mạc, Hội sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để tham dự những sự kiện lớn về thực phẩm tại Malaysia, đặc biệt là khi nhà tổ chức rất chuyên nghiệp và địa điểm tổ chức được lựa chọn ở nơi có diện tích lớn, có đông người tiêu dùng…