Hội chợ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ bạn bè quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh người dân Thụy Điển chuẩn bị đón lễ hội Midsommar - ngày dài nhất trong năm. Chương trình đã có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm, ông Olle Burell, đại diện đoàn ngoại giao các nước tại Thụy Điển cùng đông đảo cộng đồng người dân ASEAN và hàng nghìn lượt du khách sở tại.
Đại sứ các nước ASEAN cùng Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm và đại diện Ngoại giao đoàn các nước tại Thụy Điển tham dự chương trình. |
Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển đã mang đến hàng trăm sản phẩm hàng hóa thuộc nhiều lĩnh vực như nông sản, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may, mây tre đan... Đặc biệt, hàng chục món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, bánh mì, bánh cuốn, bánh giò, bún trộn, cà phê sữa đá, trà chanh đã được giới thiệu và gây được ấn tượng tốt với công chúng Thụy Điển.
Hội chợ không chỉ là dịp để quảng bá các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, mà còn là cơ hội để Đại sứ quán Việt Nam truyền thông tin về tiềm năng của đất nước ta trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, năng lượng tái tạo, hậu cần-logistics, nông nghiệp công nghệ cao, thủy hải sản, du lịch, dịch vụ... Đồng thời, sự kiện này góp phần đưa các thương hiệu hàng Việt và bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế.
Chủ tịch Hội đồng thành phố Stockholm Olle Burell tham quan gian hàng của Việt Nam. |
Tham dự thành công Hội chợ này giúp đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Thụy Điển và bạn bè quốc tế. Đây cũng là một cơ hội để thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam và Thụy Điển, đồng thời chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1969-2024).
Việc tham gia sự kiện quan trọng này đã góp phần tăng cường sự giao lưu, hợp tác và thịnh vượng chung giữa các quốc gia ASEAN và Thụy Điển. Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển cũng nhân cơ hội này để thể hiện sự tự hào về quốc gia và văn hóa Việt Nam, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế, đầu tư và du lịch giữa hai nước.
Gian hàng của Việt Nam chật kín du khách. |
Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024 đã trở thành sự kiện quan trọng, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế và Thụy Điển. Điều này không chỉ thể hiện sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam mà còn khẳng định vai trò quan trọng của ASEAN trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực.
| Gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2024 Theo Tổng cục thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, có gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 64,9% ... |
| Quảng bá những giá trị văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế và người dân Brazil Tham gia Hội chợ văn hóa và ẩm thực quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa hoạt động từ thiện, vừa kết ... |
| Việt Nam thu hút bạn bè quốc tế tại lễ hội ẩm thực văn hoá lớn nhất Prague Tại lễ hội ẩm thực và văn hoá lớn nhất Prague, gian hàng của Việt Nam đã thu hút đông đảo những bạn bè yêu ... |
| Cuba đẩy mạnh ngoại giao kinh tế để vượt khó Bộ Ngoại giao Cuba cho biết hoạt động đối ngoại của nước này tập trung vào việc tố cáo các lệnh bao vây cấm vận ... |
| Israel xác nhận số binh sĩ thiệt mạng ở Rafah, Mỹ mời Bộ trưởng Quốc phòng sang bàn bạc Theo Times of Israel, kết quả điều tra ban đầu phát hiện xe công binh bọc thép bị tấn công sau một đêm giao tranh; ... |