Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Ninh Thành Công tham dự lễ cắt băng khánh thành khai trương Khu gian hàng Việt Nam - VietSavor tại Triển lãm SIAL Trung Quốc 2019. |
Triển lãm SIAL Trung Quốc nằm trong hệ thống triển lãm SIAL lớn nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống thế giới. Trong đó, các triển lãm SIAL Trung Quốc thường niên là sự kiện triển lãm thực phẩm, đồ uống lớn nhất châu Á và thứ 4 thế giới. Năm nay, SIAL Trung Quốc thu hút 112.000 lượt khách gồm các doanh nghiệp thương mại, bán lẻ, nhà sản xuất thực phẩm, công ty dịch vụ thực phẩm, đồ uống và 4.300 doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến từ hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới.
Lần đầu tiên, Việt Nam có khu gian hàng riêng tại Triển lãm SIAL với 15 doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như: sữa, hạt điều, dừa, cà phê, hoa quả sấy, nước hoa quả đóng hộp… Ngoài ra, 10 doanh nghiệp có gian hàng riêng, nâng tổng diện tích trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm lên tới gần 300m2.
Có thể nói, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm SIAL đã tạo được dấu ấn riêng, giới thiệu đến đông đảo khách hàng và đối tác những sản phẩm đa dạng, phong phú, thu hút nhiều đối tác tiềm năng đến tìm hiểu, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công giới thiệu với quan khách sở tại các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam. |
Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải phối hợp với Hiệp hội cacao và cà phê Việt Nam (VICOFA) tổ chức tọa đàm kết nối giữa gần 40 doanh nghiệp cà phê của Việt Nam tham dự Triển lãm và các công ty, tập đoàn uy tín của Trung Quốc ở sở tại.
Phát biểu tại tọa đàm, Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công khẳng định, cùng với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ thương mại song phương, hợp tác trong lĩnh vực cà phê giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đạt một số kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn còn chưa tương xứng với nhu cầu và tiềm năng còn rất lớn của cả hai bên.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải luôn sẵn sàng làm cầu nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác để xuất khẩu ngày càng nhiều nông sản nói chung, cà phê nói riêng sang thị trường khu vực Hoa Đông, Trung Quốc.
Tọa đàm kết nối doanh nghiệp cà phê Việt Nam và đối tác Trung Quốc. |
Chủ tịch Hiệp hội ca cao và cà phê Việt Nam, ông Lương Văn Tự giới thiệu các thế mạnh của cà phê Việt Nam so với khu vực và thế giới; bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp hai bên từ sự kiện này sẽ tăng cường tìm hiểu nhu cầu của nhau để từ đó hợp tác bền vững, cùng có lợi.
Các doanh nghiệp Trung Quốc tại hội thảo như: đại diện Tập đoàn Alibaba, Tập đoàn Hoa Thần Long Đức Phong Thượng Hải, Công ty Bailian Youan… khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của doanh nghiệp Trung Quốc tại Đông Nam Á vì Việt Nam giữ được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, gần gũi về mặt địa lý, doanh nghiệp hai nước có truyền thống hợp tác lâu năm và hơn nữa, thương mại điện tử của Việt Nam cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ.
Tập đoàn Hoa Thần Long Đức Phong Thượng Hải với lợi thế đã quen thuộc với thị trường Việt Nam, sẵn sàng đóng vai trò kênh nhập khẩu, phân phối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản Việt Nam vào Trung Quốc; tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượngcủa thị trường Trung Quốc, giúp giảm giá thành sản xuất, tạo thuận lợi cho xuất khẩu.