Nhỏ Bình thường Lớn

Quảng Ninh 'tung' nhiều sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng đón mùa Hè bùng nổ

Ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ, chuẩn bị các kế hoạch, phương án đón khách để sẵn sàn bùng nổ trong mùa Hè này.
Quảng Ninh 'trình làng' nhiều sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bùng nổ
Quảng Ninh 'tung' nhiều sản phẩm mới đón mùa cao điểm. (Nguồn: Getty Images)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lượng khách đến các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh đạt khoảng 340.000 lượt, tương đương thời điểm trước khi bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong đó, khách thăm Vịnh Hạ Long đạt khoảng 65.200 lượt; bảo tàng tỉnh đạt gần 28.600 lượt; Yên Tử trên 10.700 lượt; đền Cửa Ông đón trên 8.400 lượt; chùa Ba Vàng đón 39.000 lượt...

So với 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (9-11/4), lượng khách dịp này đã cao hơn 250.000 lượt khách, gấp 2,6 lần.

Làm mới các sản phẩm du lịch

Sau hàng loạt các chương trình, sự kiện du lịch như Carnaval Hạ Long 2022, Festival áo dài 2022, bước vào “mùa vàng du lịch” hè 2022, Quảng Ninh ghi dấu ấn sâu đậm với du khách trong và ngoài nước khi tổ chức thành công sự kiện SEA Games 31.

Chỉ tính riêng tháng 5/2022, lượng khách đã đạt 1.200 lượt, lũy kế 5 tháng ước đạt 4,3 triệu lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 3.000 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng ước đạt gần 8.900 tỷ đồng, hoàn thành và vượt trước chỉ tiêu kịch bản tăng trưởng 6 tháng đầu năm 8%, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2021.

Quý III/2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách. Theo định hướng của Tổng cục Du lịch, để thu hút du khách trong dịp hè, Sở Du lịch Quảng Ninh tập trung làm mới các sản phẩm, phát triển các loại hình như: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa; du lịch chăm sóc sức khỏe, trong đó khai thác các giá trị văn hoá ẩm thực cũng như giá trị các di sản.

Bên cạnh đó, phát triển du lịch sinh thái, đa dạng trải nghiệm và khai thác tốt loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện.

Ngoài ra, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đang chủ động áp dụng công nghệ vào hoạt động du lịch, khuyến khích các đơn vị tham gia vào các nền tảng du lịch trực tuyến, tạo điều kiện cho du khách tra cứu thông tin, đặt dịch vụ và thanh toán trực tuyến.

Để du khách có được trải nghiệm tốt nhất, Sở Du lịch tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, cũng như có những kênh kết nối trực tiếp để xử lý vấn đề phát sinh.

Thực tế, du lịch biển đảo đang là thế mạnh và tiềm năng mà các địa phương đang tích cực khai thác trong dịp Hè năm nay.

Điển hình như tại Vân Đồn, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu trong quý III đạt gần 600.000 lượt khách. Để thực hiện được mục tiêu đó, huyện chủ động thực hiện tốt việc đảm bảo môi trường du lịch an toàn, bình ổn giá cả tại các nhà hàng, quán ăn, điểm bán hàng phục vụ du khách.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng mô hình sản phẩm du lịch đêm trên vịnh Bái Tử Long; quan tâm lắp đặt mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch, điểm du lịch Quan Lạn - Minh Châu.

Theo định hướng của tỉnh, huyện tiếp tục triển khai đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường, phát triển du lịch thế mạnh của huyện như du lịch tâm linh, du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm, văn hóa ẩm thực...

Còn tại các địa phương miền núi, du lịch trải nghiệm thiên nhiên, khám phá được nhiều du khách lựa chọn. Tại Bình Liêu, lượng khách đến trong 5 tháng đầu năm đạt gần 27.200 lượt, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Sau dịch Covid-19, sự liên kết giữa các doanh nghiệp với địa phương để cải thiện chất lượng dịch vụ, cho ra sản phẩm du lịch mới đang đem đến những tín hiệu tích cực cho thị trường và giúp du khách an tâm.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, thay vì chỉ giảm giá dịch vụ đơn thuần, du khách quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm du lịch có chiều sâu về chất lượng, đa trải nghiệm, về với thiên nhiên...

Cụ thể, các điểm đến như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hay Yên Tử, Vịnh Bái Tử Long, sản phẩm du thuyền, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh... đều được làm mới và dành nhiều ưu đãi trong hè 2022.

Quảng Ninh 'trình làng' nhiều sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bùng nổ
Chả mực - món ăn nhất định phải thử khi đến Quảng Ninh. (Nguồn: VOV)

Phát huy mạnh mẽ giá trị của ẩm thực

Quảng Ninh đã và đang xây dựng, phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn bên cạnh cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kỳ vĩ, những điểm đến ấn tượng, đặc sắc ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Liên hoan Ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu mới đây là một trong những hoạt động thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh. Thông qua liên hoan, hội thi ẩm thực, ngành du lịch Quảng Ninh mong muốn phát triển đa dạng sản phẩm, thu hút du khách bốn phương.

Liên hoan là nơi hội tụ những gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, đặc sản Quảng Ninh. Trong đó có sản vật OCOP (mỗi xã một sản phẩm), ẩm thực Quảng Ninh từ các loại nông, lâm, thủy hải sản như chả mực Hạ Long, nem chua Quảng Yên, Trà hoa vàng… đến hàng trăm loại bánh và món ăn truyền thống của các địa phương trong tỉnh như bánh gật gù Tiên Yên, xôi ngũ sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi… được đông đảo người dân, du khách gần xa yêu thích.

Không chỉ thế, Quảng Ninh còn tổ chức thường xuyên hội chợ OCOP - nơi giới thiệu, quảng bá, bày bán, trưng bày rất nhiều những đặc sản, sản vật, món ăn vùng miền của Quảng Ninh.

Đơn cử như Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 diễn ra ngày 28/4 đã thu hút trên 45.000 lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức văn hoá ẩm thực, doanh thu bán hàng đạt 14 tỷ đồng.

Trong đó, các mặt hàng có mức bán cao là hải sản Vân Đồn, Cô Tô; sản phẩm từ thịt lợn Móng Cái; các loại bánh sữa Đông Triều; gà, khau nhục Tiên Yên; các sản phẩm OCOP nhóm thảo dược của các địa phương Cẩm Phả, Ba Chẽ…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu, bán 499 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của Quảng Ninh và trên 750 sản phẩm của 41 tỉnh, thành phố trong nước. Hội chợ OCOP đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, ấn tượng với đông đảo du khách khi đến tham quan, mua sắm.

Giờ đây, khi đi du lịch, du khách không chỉ thưởng ngoại sự kỳ vĩ, hấp dẫn của những điểm đến, mà còn mong muốn được trải nghiệm về văn hoá ẩm thực, thưởng thức những món ăn, đặc sản của các vùng miền, từ đó mua sắm những sản vật đó về làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè.

Với nỗ lực đưa ẩm thực thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, tỉnh đang lan tỏa đến du khách bốn phương về hình ảnh du lịch Quảng Ninh - An toàn, thân thiện, hấp dẫn, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ vĩ, con người nồng hậu và có cả bản sắc văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc…

Kinh tế cảng biển Quảng Ninh đang 'chuyển động'

Kinh tế cảng biển Quảng Ninh đang 'chuyển động'

Từ năm 2019 đến nay, Quảng Ninh có những chuyển biến tích cực nhằm đưa kinh tế cảng biển phát triển bứt phá hơn, tạo ...

Liên hoan ẩm thực Hạ Long -  Quảng Ninh 2022

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022

Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 13-15/5 tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, ...

Tin cũ hơn

Giá tiêu hôm nay 1/9/2024: Bất ngờ tăng vọt, việc duy trì và sản xuất hồ tiêu bị cạnh tranh, thị trường xuất hiện thông tin trái chiều Giá tiêu hôm nay 1/9/2024: Bất ngờ tăng vọt, việc duy trì và sản xuất hồ tiêu bị cạnh tranh, thị trường xuất hiện thông tin trái chiều
Giá cà phê hôm nay 31/8/2024: Giá cà phê robusta nhanh chóng tăng trở lại, cơ hội thị trường rất tốt cho hàng Việt thời gian tới Giá cà phê hôm nay 31/8/2024: Giá cà phê robusta nhanh chóng tăng trở lại, cơ hội thị trường rất tốt cho hàng Việt thời gian tới
Giá heo hơi hôm nay 31/8: Giá heo hơi lặng sóng; Nga tích cực xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc Giá heo hơi hôm nay 31/8: Giá heo hơi lặng sóng; Nga tích cực xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc
Giá xăng dầu hôm nay 31/8: Nhà đầu tư cân nhắc về nguồn cung của OPEC+, giá dầu lao dốc Giá xăng dầu hôm nay 31/8: Nhà đầu tư cân nhắc về nguồn cung của OPEC+, giá dầu lao dốc
Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô: Khuyến khích tiêu dùng, phục hồi tốc độ tăng trưởng của ngành Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô: Khuyến khích tiêu dùng, phục hồi tốc độ tăng trưởng của ngành
Giá tiêu hôm nay 31/8/2024: Thị trường nội địa mất ‘phong độ’, không tăng giá như kỳ vọng Giá tiêu hôm nay 31/8/2024: Thị trường nội địa mất ‘phong độ’, không tăng giá như kỳ vọng
Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới
Giá cà phê hôm nay 30/8/2024: Giá cà phê quay đầu, arabica lao dốc, tận dụng FTA cho ngành cà phê? Giá cà phê hôm nay 30/8/2024: Giá cà phê quay đầu, arabica lao dốc, tận dụng FTA cho ngành cà phê?
Giá heo hơi hôm nay 30/8: Đồng loạt đi ngang; cơ hội xuất khẩu heo đen Giá heo hơi hôm nay 30/8: Đồng loạt đi ngang; cơ hội xuất khẩu heo đen
Giá tiêu hôm nay 30/8/2024: Thị trường biến động, khách hàng nhập khẩu hưởng lợi nhiều nhất, doanh nghiệp xuất khẩu chịu thiệt hại lớn Giá tiêu hôm nay 30/8/2024: Thị trường biến động, khách hàng nhập khẩu hưởng lợi nhiều nhất, doanh nghiệp xuất khẩu chịu thiệt hại lớn
Giá cà phê hôm nay 29/8/2024: Giá cà phê robusta cao nhất mọi thời đại, thị trường lo lắng về vụ mới, 'cơn sốt' còn kéo dài Giá cà phê hôm nay 29/8/2024: Giá cà phê robusta cao nhất mọi thời đại, thị trường lo lắng về vụ mới, 'cơn sốt' còn kéo dài
Lan tỏa và phát triển Văn hóa PetroVietnam đến với cộng đồng và xã hội Lan tỏa và phát triển Văn hóa PetroVietnam đến với cộng đồng và xã hội