‘Rửa bát’ trở thành hot trend sau vụ ly hôn đình đám của tỷ phú Bill Gates

Phi Khanh
Thông tin tỷ phú Bill Gates ly hôn và câu chuyện ông giúp vợ rửa bát mỗi tối được đào xới. Ngay lập tức trên mạng xã hội ‘rửa bát’ trở thành hot trend…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
‘Rửa bát’ trở thành hot trend trên mạng xã hội sau vụ ly hôn đình đám của tỷ phú Bill Gates
‘Rửa bát’ trở thành hot trend trên mạng xã hội sau vụ ly hôn đình đám của tỷ phú Bill GaL

"Ly hôn vì phải... rửa bát!"

Sáng 4/5, cộng đồng mạng nóng lên vì tin vợ chồng tỷ phú công nghệ Bill Gates ly hôn. Điều đáng nói, trước khi ly hôn, Bill Gates và vợ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Họ sống bên nhau 27 năm, có 3 con chung, cùng nhau tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cũng như những bài học về giáo dục con. Tuy thành công, bận rộn nhưng ở nhà, Bill Gates vẫn là người rửa bát sau các bữa ăn.

Do đó, khi thông tin cuộc hôn nhân tưởng bền vững ấy tan vỡ, lập tức “rửa bát” trở thành từ khóa "hot" trên mạng xã hội Việt. Không ít người đua nhau đăng trạng thái dí dỏm về việc rửa bát.

Có người viết: “Có lẽ ông ấy không chịu nổi nhiệm vụ rửa bát mỗi bữa ăn”. "Vợ tôi suốt ngày dạy dỗ tôi bằng "Bill và Jeff làm ra nhiều tiền vậy mà vẫn rửa bát, tôi nói đó là họ chuẩn bị cho cuộc sống riêng, đấy thấy chưa", "Thế mà vợ cứ bắt tôi rửa bát", "May quá, mình đang tính đầu hàng vợ, nhận rửa bát chứ mấy nay áp lực quá", "Thấy chưa, rửa bát là ly hôn đấy", "Mấy ông rửa bát thay vợ như Bill Gates, Jeff Bezoz đều ly hôn hết rồi"...

“Các cụ hỏi gì đứa rửa bát đấy? Sáng giờ xôn xao chuyện ông Bill Gates bị vợ bỏ vì trình rửa bát ngày càng xuống, nên phải chứng minh trình của mình ngày càng lên. Nhưng mà, lý do chính của sự tan vỡ là ông ấy quá mải việc, làm tới 16 tiếng một ngày, chắc ít dành thời gian cho gia đình. Bí quyết của tớ là vẫn rửa bát đều, vẫn làm 16 tiếng, nhưng làm lúc vợ con ngủ rồi, hoặc là làm mà giả vờ là đang oánh game chẳng hạn. Mình cũng 27 năm, vẫn ổn nhá”, một tài khoản viết.

"Thế giới chẳng có gì tồn tại vĩnh viễn, cũng không có gì hoàn hảo. Tình yêu lại càng thế, khởi đầu bao giờ chẳng lãng mạn, đúng đắn, thậm chí là tuyệt đối. Nhưng hôn nhân đâu chỉ có mỗi tình yêu, nó còn cả một dây từ ngữ đi theo ngày tháng như là trách nhiệm, nghĩa vụ, sự chia sẻ, hi sinh, lòng kiên trì, nhẫn nại, cả chịu đựng và hoà giải…", tài khoản tên Kiên trải lòng.

"Nguyên nhân anh này bị vợ bỏ là do rửa bát. Phụ nữ về bản chất họ không bao giờ yêu người đàn ông thích rửa bát, quét nhà. Nhưng họ cũng khó có thể yêu những người đàn ông để cho họ phải vất vả, suốt ngày ngập mặt vào chậu chén bát hoặc là thau quần áo bẩn. Vậy nên nếu các bạn không muốn vợ phải vất vả rửa bát quét nhà giặt quần áo thì đừng tự làm mà hãy thuê người làm những việc đó thay họ”, một người tên Nam chia sẻ.

Combo nào cho một cuộc hôn nhân bền vững?

"Combo nào cho một cuộc hôn nhân bền vững? Sau một ông tỷ phú chăm rửa bát ly hôn, giờ đến một ông tỷ phú chăm đọc sách cũng ly hôn. Chị em nếu không muốn ly hôn thì không nên chọn người có đủ combo: giàu+chăm rửa bát (chủ Amazon) hoặc giàu+chăm đọc sách (chủ Microsoft). Chưa biết combo giàu+chăm rửa bát+chăm đọc sách thì có ly hôn hay không vì hình như loài sở hữu combo này đã tuyệt chủng.

Do vậy ta có thể hiểu tại sao ở Việt Nam ta đàn ông ăn nhậu dữ dội vậy mà tỉ lệ ly hôn thấp rồi nhé! Âu đây cũng là bài học, là lời cảnh báo nghiêm khắc dành cho chị em vì chị em thường ao ước giá như mình lấy được ông chồng giàu như Bill, chăm đọc sách như Anhx-tanh, và rửa bát chăm chỉ như con dâu mới về nhà chồng. Không có đâu các chị ạ! Anh em tôi làm được như thế thì đâu có mơ tưởng xa xôi đến chị em nữa”, tài khoản Nguyễn Quốc Vương viết.

Bên cạnh đó, nhiều chị em lên tiếng phản bác, đề nghị không đánh đồng chuyện ông chồng rửa bát với nguyên nhân ly dị. "Ông ấy rửa bát nên cuộc hôn nhân mới tồn tại được 27 năm đấy nhé"; "Không rửa bát chắc ly hôn từ lâu rồi".

Bên cạnh những bài đăng, bình luận hài hước, nhiều người rất nghiêm túc khi nói về chuyện rửa bát trong hôn nhân.

"Dù cuối cùng Bill Gates hay Jeff Bezoz đều đã ly hôn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã sai khi từng đứng trong bếp rửa bát sau mỗi bữa ăn. Nhờ hành động đó mà họ đã làm vợ mình hạnh phúc và chính họ hạnh phúc trong mấy chục năm sống cùng. Cũng như con người, hôn nhân cũng có sinh mệnh, cũng trải qua sinh, lão, bệnh, tử, hết duyên thì chia tay là bình thường. Điều đáng nói là họ đã vì nhau trong những ngày còn duyên nợ. Vì thế xin đừng nhìn nhận chuyện vợ chồng Gate chia tay như một câu chuyện buồn hay thất bại hôn nhân. Hãy nhìn vào 27 năm họ yêu nhau sâu đậm, cùng nhau thực hiện lý tưởng. Tôi tin rằng nếu tái hôn, Bill và Jeff cũng sẽ lại rửa bát", tài khoản Hồng Anh viết.

Sự tan vỡ của cuộc hôn nhân được coi là đẹp nhất, bền nhất trong thế giới những người nổi tiếng và giàu có tạo nên nhiều cảm xúc ngậm ngùi tiếc nuối cho cộng đồng mạng. "Chẳng có gì là mãi mãi", "Ai rồi cũng ly hôn", "Hỏi thế gian tình là chi"... là câu cảm thán của nhiều cư dân mạng.

Không ít người đặt vấn đề "họ giàu vậy mà vẫn ly hôn", "Người giàu nhất thế giới cũng không đủ tiền để mua hạnh phúc", "người giàu cũng khóc"...

"Thật khó hiểu, họ đều giàu có, tâm đầu ý hợp, cũng đã có tuổi, ở bên nhau bao nhiêu năm rồi, sao lại vẫn ly hôn?", bạn Minh Minh băn khoăn.

Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng, hợp tan là chuyện thường. Chuyện Bill Gates và vợ chia tay cũng như những cặp vợ chồng khác chia tay, không nên nhìn ở khía cạnh giàu nghèo: "Có duyên thì đến, có nợ thì trả nên gọi là duyên nợ. Duyên nợ của 2 người này đã trả xong trong kiếp này, và họ vẫn còn muốn giữ mối quan hệ sau ly hôn để làm công việc từ thiện thì thật tuyệt vời";

"Họ từng sống rất hạnh phúc trong thời gian kết hôn, thế là đủ. Còn hơn rất nhiều đôi không còn hạnh phúc nữa nhưng cố gắng che đậy và sống cùng nhau trong sự căm ghét, họ ly hôn nhưng vẫn có trách nhiệm với con cái và những điều tốt đẹp đã làm cùng nhau, vậy là đẹp rồi"...

Trên trang cá nhân, nhà báo Hồ Bất Khuất viết: "Hiện cả thế giới đang sửng sốt và hoảng hốt trước thông tin vợ chồng Bill - Melinda ly hôn sau 27 năm chung sống. Trong chừng ấy năm, họ đã cùng nhau và đồng nghiệp dựng nên "Đế chế Microsoft" và Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới. Họ có 3 người con thông minh, khỏe mạnh, xinh đẹp, đầy cá tính và có khả năng sống tự lập. Bao nhiêu người ngưỡng mộ họ và gia đình họ. Ấy vậy mà họ vẫn ly hôn...

Thật ra, điều này không có gì lạ. Tình yêu là trạng thái tình cảm kỳ quái, nó có thể bùng lên mạnh mẽ, kéo dài nhiều năm; song nó cũng có thể hình thành dần dần và bất ngờ tắt lịm.

Về bản chất, tình yêu không có sức bền và không có sức đề kháng tốt. Nó rất dễ bị tổn thương, biến dạng và dần dần biến mất. Những đôi vợ chồng yêu nhau và sống với nhau dài lâu không hẳn là họ có tình yêu lớn, kéo dài mãi mãi. Thực tế là giai đoạn đầu họ sống với nhau bằng tình, sau này khi họ có con thì họ sống với nhau bằng nghĩa (sống bằng kỷ niệm, trách nhiệm và những quan niệm truyền thống về đạo đức).

Hạnh phúc của con người dường như được xây dựng trên tình yêu. Nếu ai không biết yêu và không được yêu thì người đó khó mà có hạnh phúc. Chính vì thế khi con người đi tìm người yêu và cưới vợ, cưới chồng được gọi là xây dựng hạnh phúc. Như vậy có thể nói tình yêu và hạnh phúc là hai cái đích lớn của con người.

Tôi cho rằng, Bill Gates không chỉ thông minh, tài giỏi; ông còn là người dũng cảm và trung thực. Khi tình yêu đã phai nhạt, khi ở bên nhau không còn cảm xúc cần thiết cho nhau nữa thì chia tay là điều cần thiết. Chỉ có những người có lối tư duy luôn mới mẻ, quý trọng tự do của mình và tự do của người khác mới hành xử được như thế này. Khi người ta làm được điều mình muốn chính là hạnh phúc".

Covid-19 ở Ấn Độ và hành động đẹp của các sao
Sau 'đường ai nấy đi', vợ ông Bill Gates có thể thành phụ nữ giàu thứ hai thế giới
Tỷ phú Bill Gates và lý do khiến các con thành công
Cùng nhìn lại 27 năm hôn nhân 'màu hồng' của tỷ phú tài ba Bill Gates
Tài sản của tỷ phú Bill Gates khủng cỡ nào?
TIN LIÊN QUAN
Phi Khanh (tổng hợp)

Đọc thêm

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và ...
Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO: Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO

Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO: Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO

Chiều ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Chuyến thăm là cơ hội tốt để khảo sát những tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Bắc Ninh với các địa phương của Kazakhstan.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt  84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước hơn 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? vàng khó xuống vì 'lực mua khủng' từ nước này?
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại ...
Tình yêu Tổ quốc đi đôi với trách nhiệm công dân

Tình yêu Tổ quốc đi đôi với trách nhiệm công dân

Học viện Ngoại giao khai mạc chương trình “Tuổi trẻ DAV và biển đảo quê hương” nhằm nâng cao hoạt động giáo dục tư tưởng cho sinh viên.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6.
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT 26/4
XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4 - xổ số hôm nay 26/4. kết quả xổ số miền Nam 26/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ 6. xo so mien nam. ...
XSMN 25/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. xổ số ngày 25 tháng 4

XSMN 25/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. xổ số ngày 25 tháng 4

XSMN 25/4 - xổ số miền Nam thứ 5. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4.
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT 25/4
Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động