Các máy điều hòa hoạt động trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things-IoT).
IoT là một kịch bản mà mỗi đồ vật đều có khả năng kết nối internet và định danh riêng không trùng với các thiết bị khác giúp hỗ trợ người dùng có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng.
Công ty LG Electronics Inc. cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp tại trụ sở công ty tại Yeouido, trung tâm Seoul vào ngày 18/1 tới nhằm đề ra kế hoạch quảng cáo mẫu điều hòa Whisen thế hệ 2018.
IoT là một kịch bản mà mỗi đồ vật đều có khả năng kết nối Internet. (Nguồn: Samsung Electronics) |
Sản phẩm mới này sẽ cung cấp dịch vụ tối ưu cho khách hàng thông qua công nghệ "Deep-Learning" với sự hỗ trợ của trí tuệ thông minh ThinQ do LG phát triển.
LG cho biết sản phẩm mới ra mắt bán cho khách hàng sẽ đi kèm với rất nhiều quà tặng và ưu đãi về giá.
Trong khi đó, Công ty Samsung Electronics Co. cũng cho biết, hãng đang bắt đầu quá trình tiếp thị mẫu sản phẩm điều hòa mới với công nghệ Wind-Free vào cuối tháng này, được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu lớn nhất từ trước đến nay.
Sản phẩm mới này của Samsung được tích hợp bản cập nhật trợ lý ảo Bixby 2.0 có thể sử dụng trên điện thoại thông mình để điều khiển các thiết bị khác trong gia đình.
Không như Bixby 1.0 chỉ tập trung nhận thức môi trường xung quanh người dùng và bối cảnh thông qua điện thoại thông minh, Bixby 2.0 được sử dụng cho cả TV, tủ lạnh và các đồ gia dụng điện tử khác, kết nối tất cả các thiết bị thông qua công nghệ Deep-Learning và tăng cường nhận thức ngôn ngữ của người sử dụng tốt hơn. Đồng thời, được thiết lập bộ nhớ có khả năng dự đoán và cá nhân hóa nhằm hỗ trợ gợi ý hợp lý hơn cho người sử dụng.
Ngoài ra, các công ty như Dayou Winia Co. hay Dongbu Daewoo Electronics cũng đồng loạt thông báo sẽ tung ra loạt mẫu sản phẩm điều hòa mới sử dụng các công nghệ hiện đại.
Có thể thấy nhu cầu sử dụng điều hòa đang ngày càng tăng khi mà không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, các sản phẩm điều hòa giờ đây còn được thiết kế để lọc không khí hay hút ẩm.