Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur nằm trong danh sách những sân bay hiện đại nhất Đông Nam Á. (Nguồn: Shutterstock) |
Theo hãng hàng không Malaysia, đội ngũ kỹ thuật của sân bay hôm 23/8 đã tiến hành khắc phục sự cố, cụ thể là thay thế thiết bị kỹ thuật liên quan đến Hệ thống điều khiển hoạt động tổng (TAMS) của sân bay.
Trước đó, vào đêm ngày 21/8, một sự cố kỹ thuật nhỏ đã xảy ra với hệ thống TAMS khiến hoạt động tại sân bay lớn nhất Malaysia bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trễ chuyến, trong khi hành khách phải xếp hàng dài tại các điểm làm thủ tục bay. Sự cố cũng ảnh hưởng đến các chức năng chủ chốt khác như kết nối Wifi, hệ thống hiển thị thông tin về các chuyến bay, hệ thống xử lý hành lý, hoạt động tại các quầy check-in. Điều này đã khiến các hành khách khó chịu và gây ra tình trạng rối loạn tại sân bay.
Hãng hàng không Malaysia cho hay, mặc dù hoạt động của sân bay đã trở lại bình thường, song đội ngũ kỹ thuật của sân bay sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ sự ổn định của hệ thống điều khiển do lo ngại một số thiết bị có dấu hiệu hoạt động không ổn định.
KLIA được đánh giá là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Mỗi năm sân bay này tiếp nhận trên 50 triệu lượt hành khách.