Seoul Con - chất xúc tác cho sự tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc. (Nguồn: Koreal Herald) |
Sự kiện diễn ra tại tại Dongdaemun Design Plaza - DDP, do Chính quyền thành phố Seoul phối hợp với Cơ quan Xúc tiến kinh tế Seoul (SBA) tổ chức, trong đó thị trưởng Seoul Oh Se-hoon sẽ tham dự và trao giải nhiều hạng mục.
Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô lớn bao gồm 3.000 đội, nhóm đại diện cho những người ảnh hưởng đến từ 50 quốc gia. Sự kiện tập trung vào các nội dung như triển lãm, hội thảo trong các lĩnh vực sáng tạo nội dung, phong cách sống, làm đẹp, thời trang thông qua những người dẫn dắt xu hướng trên toàn thế giới.
Chính quyền thành phố Seoul hy vọng, thông qua các nền tảng YouTube và TikTok, “Seoul Con” sẽ đặt nền móng cho việc mở rộng nội dung Hàn Quốc (K-content) và giúp các sản phẩm Hàn Quốc thâm nhập thị trường nước ngoài. Tổng số người theo dõi của 2 nền tảng lên tới hơn 3 tỷ. Thành phố có kế hoạch tổ chức sự kiện hằng năm và xây dựng sự kiện “Seoul Con” thành một sự kiện được công nhận trên toàn cầu.
Lãnh đạo thành phố Seoul cho biết “Seoul Con” sẽ là chất xúc tác cho sự tăng trưởng kinh tế của Seoul trong ngành công nghiệp nội dung. Với trọng tâm là nội dung Hallyu, thời trang bền vững và các công nghệ mới nhất, sự kiện này nhằm mục đích củng cố vị thế của Seoul trong ngành truyền thông xã hội và lối sống kinh doanh toàn cầu. Những người sáng tạo nội dung được mời, phù hợp với sứ mệnh của Seoul Con, sẽ quy tụ để hợp tác, định hình câu chuyện của sự kiện và được kỳ vọng sẽ cùng nhau tạo ra những kết quả ấn tượng.
Theo dữ liệu do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc công bố vào tháng 5/2022, cứ 100 triệu USD xuất khẩu nội dung của Hàn Quốc có tác dụng làm tăng xuất khẩu hàng tiêu dùng thêm 180 triệu USD. Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Seoul (SBA) cho biết sẽ tích cực giúp các công ty ở Seoul mở rộng ra thị trường nước ngoài bằng cách quảng bá sản phẩm thông qua "Seoul Con".
Người đứng đầu Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Seoul Kim Hyun Woo cho biết Seoul đã trở thành một thành phố hấp dẫn mà mọi người đều muốn tìm đến và học hỏi. Thành phố sẽ nỗ lực để “Seoul Con” có thể trở thành bệ phóng cho xu hướng “truyền thông người có ảnh hưởng” và góp phần giúp Seoul trở thành thành phố kinh doanh hàng đầu trong lĩnh vực này
"Seoul Con" năm nay có 28 chương trình tập trung vào 4 lĩnh vực chính bao gồm lễ hội (festival), hội nghị (conference), nội dung (content), thời trang và làm đẹp (fashion/beauty), biểu diễn và giải trí (performance/entertainment). Chính quyền thành phố Seoul cũng đã chọn 6 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia lễ rung chuông tại tháp chuông Bosingak ở trung tâm thủ đô Seoul nhân thời khắc chuyển giao năm mới 2024.
| Trung Quốc cảnh báo Hàn Quốc chớ chính trị hóa các vấn đề kinh tế và công nghệ Ngày 26/11, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin chớ chính trị hóa các vấn đề kinh ... |
| Hàn Quốc: Seoul sẽ thí điểm sử dụng robot trợ giảng giáo viên tiếng Anh Thành phố Seoul của Hàn Quốc sẽ thí điểm sử dụng robot trợ giảng tiếng Anh tại bậc tiểu học và trung học cơ sở ... |
| Tỷ lệ sinh thấp 'đè nặng' nền kinh tế Hàn Quốc, dự báo tăng trưởng âm vào năm 2050 Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 3/12 cho biết, nước này được dự đoán sẽ tăng trưởng âm vào năm 2050 nếu không ... |
| Ngoại trưởng Hàn Quốc: Seoul có đủ tư cách trở thành quốc gia thứ tám của nhóm G7 Tham dự hội thảo do Quỹ nghiên cứu Đông Bắc Á (NEAR) và Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tổ chức tại Seoul ... |
| Tổng thống Hàn Quốc thăm Hà Lan: Tiếp xung lực cho tham vọng công nghệ của Seoul Là nhà lãnh đạo Hàn Quốc đầu tiên công du Hà Lan kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ vào năm 1961, Tổng ... |