Ngày mua sắm trực tuyến 2015 kỳ vọng sẽ thu hút 2.500 doanh nghiệp tham gia. (Nguồn: NHD Money) |
Ngay từ lần đầu tiên tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) của Việt Nam đã thu hút được sự tham gia của hơn 1000 doanh nghiệp, với hơn 3.200 sản phẩm khuyến mại khác nhau. Website chính thức của chương trình (www.onlinefriday.vn) cũng thu hút gần 2 triệu lượt truy cập. Tổng số đơn hàng đạt hơn 160.000 đơn, cao gấp 3,2 lần so với ngày thường, trong khi tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt gần 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần.
Chia sẻ tại cuộc họp báo công bố chương trình, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết, với Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam 2015, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút 2.500 doanh nghiệp tham gia. Doanh số trong ngày thứ Sáu (4/12/2015) dự kiến đạt 500 tỷ đồng (khoảng 25 triệu USD).
Theo ông Linh, chương trình năm nay sẽ có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số... Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu được tổ chức vào Thứ Sáu (ngày 28/8/2015). Sự kiện này sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.
Trước thông tin lo ngại về một số chương trình khuyến mại “ảo”, không thật sự chất lượng trong sự kiện Online Friday 2014 khi nhiều doanh nghiệp đẩy giá lên cao rồi lại hạ xuống, gắn mác khuyến mại, ông Linh cam kết: Năm nay, Ban Tổ chức sẽ nghiêm khắc chấn chỉnh và khắc phục hiện tượng này. Cụ thể, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Tập đoàn FPT xây dựng một hệ thống mới, cho phép người dùng tự đánh giá nội dung khuyến mại của doanh nghiệp là thật hay ảo, cũng như so sánh giá khuyến mại với giá bán bình thường ở những website khác. “Sẽ có một bộ phận riêng của Ban Tổ chức chuyên rà soát xem các khuyến mại có thật sự chất lượng hay không”, ông Linh cho hay.
Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng công bố chính thức Cuộc thi sáng tác logo Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (OnlineFriday.VN Logo Design Contest). Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/7 - 7/8, nhằm tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức cho chương trình Online Friday. Tổng giá trị giải thưởng là 50 triệu đồng, trong đó giải thưởng tiền mặt dành cho giải Nhất là 20 triệu đồng và giải Cá nhân bình chọn là 10 triệu đồng.
Linh An