Sẽ có 350 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự VIETNAM MEDI-PHARM 2015. (Ảnh minh họa) |
Triển lãm là hoạt động thường niên do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) tổ chức.
Triển lãm quy tụ gần 450 gian hàng của 350 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự: Ấn Độ, Bangladesh, Bỉ, CH Séc, CHLB Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Triều Tiên, Liên bang Nga, Việt Nam... Trong đó nổi bật là khu gian hàng của Bộ Y tế và khu gian hàng các quốc gia và vùng lãnh thổ Hàn Quốc, Trung Quốc…
Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm là những sản phẩm, thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới và của Việt Nam như: Dược phẩm; Máy móc, trang thiết bị và đồ dùng y tế; Trang thiết bị, nội thất bệnh viện, phòng khám; Thiết bị, dụng cụ nha khoa; Thiết bị ngoại khoa; Thiết bị chuẩn đoán; Thiết bị, dụng cụ nhãn khoa; Thiết bị phòng thí nghiệm; Thiết bị vật lý trị liệu, phẫu thuật chỉnh hình; Thiết bị cứu trợ; Mô hình, giáo cụ, trong các trường y, dược; Thiết bị xử lý chất thải; Kỹ thuật truyền thông y học…
Diễn ra đồng thời với VIETNAM MEDI-PHARM 2015 còn có các chuyên đề: Triển lãm bệnh viện Quốc tế Việt Nam lần thứ 8 (VIETNAM HOSPITAL 2015); Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Nha khoa Việt Nam lần thứ 4 (VIETNAM DENTAL 2015.
Bên cạnh đó còn diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới cộng đồng: Tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị Y tế; hội thảo, tọa đàm chuyên đề, xúc tiến giao thương; Hiến máu nhân đạo hưởng ứng Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2015” hướng tới Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, Tri ân cộng đồng” lần thứ 3; Diễn đàn Sẻ chia vị ngọt, Tri ân cộng đồng lần thứ 3, tri ân và kêu gọi thiện nguyện góp sức giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện; Chương trình Kích cầu tiêu dùng sản phẩm thiết bị y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp; Hưởng ứng Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới & Ngày Quốc tế nhận thức AGE với các hoạt động: Đi bộ hưởng ứng, Hỏi đáp giữa khách mời và chuyên gia của Viên Tim Mạch, Hội Tim mạch Việt Nam - tặng quà cho khách tham dự; Phổ biến kiến thức khoa học về chỉ số độc tố AGE...
Sau 21 kỳ tổ chức, VIETNAM MEDI-PHARM đã chứng tỏ là triển lãm chuyên ngành Y Dược thường niên có uy tín tại Việt Nam cả về quy mô và chất lượng khách tham dự. Triển lãm là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Y - Dược Việt Nam và thế giới, tuyên truyền chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế, hợp tác đầu tư và giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành y tế Việt Nam trong những năm qua; tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.
Kim Giang