Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chu Văn
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đề nghị Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chú trọng tăng cường công tác tham mưu cho Bộ, gắn với sự phát triển của địa phương.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể và cá nhân.

Sáng 11/12, Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự sự kiện có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao...

Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế có trọng tâm, trọng điểm

Báo cáo một số kết quả trọng tâm đạt được trong năm 2023, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh Trần Phước Anh cho hay, trong năm, Sở đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế có trọng tâm, trọng điểm của thành phố; tăng cường tuyên truyền đối ngoại, nâng cao hình ảnh, quảng bá cho Thành phố; đẩy mạnh hợp tác cấp địa phương và đưa các mối quan hệ đi vào chiều sâu và đẩy mạnh ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế, ngoại giao văn hóa góp phần phục hồi kinh tế.

Cũng trong năm 2023, Sở đã chủ trì tổ chức 16 đoàn lãnh đạo Thành phố đi công tác nước ngoài với chương trình hoạt động đa dạng, lồng ghép các nội dung kêu gọi đầu tư, thúc đẩy hợp tác văn hóa - giao lưu nhân dân, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội và quản lý đô thị, đổi mới sáng tạo...

Hợp tác quốc tế là mảng công tác nổi bật của Sở Ngoại vụ Thành phố trong năm với nhiều hoạt động đa dạng nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác quốc tế của TP. Hồ Chí Minh với các địa phương nước ngoài đi vào chiều sâu.

Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ là đầu mối theo dõi, đôn đốc việc triển khai các dự án, nội dung hợp tác của Thành phố với các địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế, đặc biệt là các đối tác có nhiều nội dung, các địa phương trọng điểm như tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng thế giới... trên các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục, thương mại, chuyển đổi số...

Lấy kết quả, hiệu quả thực chất làm thước đo

Đánh giá cao nỗ lực của Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh đã cố gắng hoàn thành khối lượng công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và mang lại những kết quả cụ thể, thiết thực, đóng góp vào kết quả chung của thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cũng nhấn mạng rằng, nếu so với yêu cầu nâng cao chất lượng, lấy kết quả làm thước đo cộng với xu hướng đang thay đổi nhanh chóng và những quốc gia, các nước trên thế giới có sự tiến bộ thì công tác đối ngoại của Thành phố cần tập trung hơn vào chiều sâu, lấy kết quả, hiệu quả thực chất làm thước đo.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, với TP. Hồ Chí Minh, cần tiến hành đầy đủ công tác đối ngoại ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng ngoại giao kinh tế cần chú trọng và lấy làm trọng tâm, lấy kết quả của ngoại giao kinh tế để đo lường hiệu quả trong tham mưu và tổ chức các hoạt động đối ngoại trên địa bàn.

“Không chỉ thông qua các hoạt động xúc tiến, đầu tư thương mại có trọng tâm trọng điểm để có những đối tác thực sự đến với thành phố đầu tư lâu dài mà còn phải đo đếm được, dày công theo đuổi thúc đẩy cho đến khi có kết quả. Vai trò kết nối tham mưu của Sở với UBND Thành phố, kết nối với các sở, ngành để hiện thực hóa là rất quan trọng”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu. (Nguồn: TTXVN)
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu. (Nguồn: TTXVN)

Ông Phan Văn Mãi gợi mở thêm, hiện TP. Hồ Chí Minh tập trung triển khai xây dựng trung tâm tài chính quốc tế, đây là việc không thể hoàn thành trong một lúc mà phải kéo dài nhiều năm, vì vậy Sở Ngoại vụ cần nghiên cứu để tham mưu cho UBND Thành phố làm việc với lãnh đạo bộ, cơ quan và giúp thành phố không chỉ xây dựng trung tâm tài chính quốc tế mà còn xây dựng thành phố trở thành trung tâm khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo tầm khu vực.

Do vậy, Sở cần tập trung tiếp thu định hướng bên ngoài để tham mưu, chia sẻ cho Thành phố có những định hướng nhanh, làm tốt vai trò kết nối giữa Thành phố với các cơ quan của Bộ. Chiều sâu này cần gắn với trọng tâm phát triển của Thành phố, của ngành và lấy kết quả, hiệu quả thực tế làm thước đo.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cũng đề nghị, Sở Ngoại vụ tiếp tục chú trọng công tác phối hợp với các địa phương của thành phố, với cơ quan của Bộ... trong đó xác định những trọng tâm, cơ quan, cơ chế để thực hiện. Đồng thời, đầu tư kiện toàn cơ sở vật chất, điều kiện làm việc. Cần xác định được nhu cầu và đề xuất cụ thể, đề án, kế hoạch cụ thể và tập trung tham mưu đề xuất để thực hiện.

“Trong thời gian tới, để nâng chiều sâu và tập trung ngoại giao kinh tế, đề nghị Sở chú ý trong tham mưu và thực hiện để làm sao tập trung các địa bàn trọng điểm, đối tác chiến lược, các cơ chế, sự kiện có thể chuyển hoá thành nguồn lực phát triển Thành phố để có sự tập trung. TP. Hồ Chí Minh đang xây dựng chiến lược thương hiệu nên Sở Ngoại vụ cần tiếp cận ngay từ bây giờ để góp ý cho chiến lược này và sẽ quảng bá thương hiệu Thành phố thông qua các hoạt động của mình, từ các hoạt động đoàn vào, đoàn ra đến các sự kiện...”, ông Phan Văn Mãi yêu cầu.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu. (Nguồn: TTXVN)
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu. (Nguồn: TTXVN)

Chú trọng tăng cường công tác tham mưu

Ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Ngoại vụ trong năm 2023, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đề nghị từ thực tiễn, sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh cần rút ra bài học kinh nghiệm, tiếp tục chú trọng tăng cường công tác tham mưu cho Bộ, gắn với sự phát triển của địa phương.

Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng đề nghị, trong công tác đối ngoại cần quán triệt 3 định hướng cụ thể hóa vai trò tiên phong của đối ngoại: Củng cố môi trường hòa bình ổn định, nâng cao vai trò vị thế của đất nước; quán triệt mục tiêu, quan điểm phát triển của Thành phố, tập trung tham mưu trong xây dựng trung tâm cách mạng công nghiệp 4.0, trung tâm tài chính quốc tế, trung tâm khoa học công nghệ; thực hiện công tác xây dựng ngành, đẩy mạnh cơ sở vật chất, nguồn lực.

Song song đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng yêu cầu Sở Ngoại vụ chú trọng 5 định hướng: Thúc đẩy nâng tầm quan hệ đối ngoại của thành phố với mục tiêu cao nhất là phát triển Thành phố; sở phải đặt công tác ngoại giao kinh tế là ưu tiên hàng đầu, phải có trọng tâm, trọng điểm; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu cho Thành phố trong công tác đối ngoại và tham mưu cho Bộ Ngoại giao về công tác đối ngoại phù hợp với xu thế mới; làm tốt công tác phối hợp với các bộ, ngành để phát huy tốt vai trò của Sở; thực hiện tốt công tác nội bộ, cơ sở vật chất, nhân sự bảo đảm thực hiện nhiệm vụ tốt nhất.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng trao Bằng khen của Bộ Ngoại giao tặng Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh về thành tích đóng góp triển khai xây dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga. (Nguồn: TTXVN)
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng trao Bằng khen của Bộ Ngoại giao tặng Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh về thành tích đóng góp triển khai xây dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga. (Nguồn: TTXVN)

Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, xây dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP. Saint Petersburg, Liên bang Nga. Đồng thời, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 2 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức sự kiện đối thoại hữu nghị năm 2022.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 11/10, tại Nhà làm việc mới của Bộ Ngoại giao, Ban Chỉ đạo Công ...

Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn tìm hiểu, hợp tác đầu tư với TP. Hồ Chí Minh

Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn tìm hiểu, hợp tác đầu tư với TP. Hồ Chí Minh

Sáng 17/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ ...

TP. Hồ Chí Minh tri ân trí thức kiều bào có đóng góp thiết thực trong công tác giảng dạy

TP. Hồ Chí Minh tri ân trí thức kiều bào có đóng góp thiết thực trong công tác giảng dạy

Chiều 14/11, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt trí thức kiều bào nhân ...

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đưa người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đưa người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài

Chiều 5/12, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) TP. Hồ Chí Minh và Sở Lao động thương binh xã hội Thành ...

Năm 2024, TP. Hồ Chí Minh quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số

Năm 2024, TP. Hồ Chí Minh quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số

TP. Hồ Chí Minh xác định chủ đề năm 2024 là 'Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của ...

(theo thanhuytphcm.vn)

Đọc thêm

Australia giao đơn hàng sản xuất áo giáp trị giá 20 triệu USD cho công ty nội địa

Australia giao đơn hàng sản xuất áo giáp trị giá 20 triệu USD cho công ty nội địa

Australia đặt đơn hàng trị giá 30 triệu AUD với tập đoàn Craig International Ballistics để sản xuất áo giáp cho Lực lượng phòng vệ Australia (ADF).
Iran trừng phạt trả đũa Mỹ, Anh vì ủng hộ Israel

Iran trừng phạt trả đũa Mỹ, Anh vì ủng hộ Israel

Iran công bố các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với 25 cá nhân và thực thể của Mỹ và Anh vì hỗ trợ Israel trong cuộc xung đột ...
Lợi nhuận Samsung trong quý đầu năm nay tăng hơn 930%

Lợi nhuận Samsung trong quý đầu năm nay tăng hơn 930%

Trong báo cáo quý đầu năm, nhà sản xuất memory chip lớn nhất thế giới Samsung Electronics cho biết lợi nhuận tăng 932,8%.
Ba Lan: Công ty dầu khí Orlen bị nghi ngờ có mối liên hệ với Hezbollah

Ba Lan: Công ty dầu khí Orlen bị nghi ngờ có mối liên hệ với Hezbollah

Các công tố viên Ba Lan đang điều tra xem liệu Orlen có liên kết với lực lượng Hezbollah ở Lebanon thông qua công ty con ở Thụy Sỹ hay ...
Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Ngày 2/5, Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết, sau khi Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhất hôm 1/5.
Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch ...
Việt Nam là đối tác quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực

Việt Nam là đối tác quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực

Ngày 2/5, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Nguyễn Việt Dũng tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm ông Korhan Kemik làm Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam.
Biến đổi khí hậu, năng lượng và môi trường là một trong những trụ cột chính trong quan hệ Việt Nam-Australia

Biến đổi khí hậu, năng lượng và môi trường là một trong những trụ cột chính trong quan hệ Việt Nam-Australia

Tổng lãnh sự Nguyễn Thanh Hà bày tỏ cảm ơn chính phủ Australia đã tài trợ và hỗ trợ Việt Nam tổ chức các khóa học về xây dựng thị trường carbon.
Báo chí Ai Cập đăng tải bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Báo chí Ai Cập đăng tải bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Hiệp định Geneva, nhiều trang báo của Ai Cập đã đăng bài viết của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn.
Tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho tỉnh Cà Mau

Tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho tỉnh Cà Mau

Các học viên mong muốn tiếp tục được tham gia các khóa bồi dưỡng về kỹ năng đối ngoại do Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức.
Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Venezuela

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở thủ đô Caracas.
Cộng đồng người Việt tại Romania hòa chung không khí kỷ niệm những ngày lễ lớn

Cộng đồng người Việt tại Romania hòa chung không khí kỷ niệm những ngày lễ lớn

Đại sứ quán khẳng định luôn nỗ lực sát cánh cùng cộng đồng người Việt, ủng hộ các hoạt động cộng đồng, làm tốt công tác bảo hộ công dân.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng trả lời phỏng vấn về mục đích, ý nghĩa của chuyến công tác, mối quan hệ giữa Việt Nam với OECD và với nước Pháp.
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động