Sơn Dung Trà: Xứng danh 'đệ nhất' Trà Tân Cương Thái Nguyên

Chi Lê
Với nỗ lực không ngừng và phương châm lấy chữ 'Tín', chữ 'Tâm' làm kim chỉ nam cho mọi công đoạn sản xuất, kinh doanh, nâng tầm thương hiệu, các sản phẩm của Sơn Dung Trà luôn chinh phục và làm vừa lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ông bà Sơn Dung người sáng lập ra thương hiệu Sơn Dung Trà
Ông bà Sơn Dung người sáng lập ra thương hiệu Sơn Dung Trà

Câu chuyện từ những lá trà

Ra đời tại Thái Nguyên, vùng đất được mệnh danh là “đệ nhất danh trà” với những vùng chè đặc sản nổi tiếng như Tân Cương, La Bằng, Khe Cốc, Trại Cài, Sông Cầu…, Sơn Dung Trà là một thương hiệu đã có từ lâu đời, với kinh nghiệm truyền thống cha truyền con nối từ sản xuất đến kinh doanh, đã từng bước phát triển theo những giá trị cốt lõi mà bà Vũ Thị Dung - một nghệ nhân Làng nghề Việt Nam đã tâm huyết xây dựng.

HTX Trà Sơn Dung được thành lập từ cơ sở kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ lâu đời của bà Vũ Thị Dung - người phụ nữ đảm đang, tâm huyết, đã nhiều năm gắn bó với cây chè và nghề trồng chè.

Niềm tâm huyết đặc biệt dành cho cây chè của bà Dung đã lan tỏa, thẩm thấu, trở thành nguồn động lực mạnh mẽ gắn kết, thu hút những thành viên trong gia đình và các hộ trồng chè tại địa phương để cùng nhau xây dựng, hợp tác, tìm hướng phát triển xứng tầm cho cây chè, góp phần quảng bá cho thương hiệu Trà Thái Nguyên nói chung, Trà Sơn Dung nói riêng ngày càng lớn mạnh.

Chia sẻ về những ngày tháng bà Vũ Thị Dung phải vất vả, lặn lội, chật vật để tạo dựng thương hiệu, anh Trần Ngọc Giang - Giám đốc Phát triển Thương hiệu Sơn Dung Trà bộc bạch: “Hàng ngày mẹ đều phải dạy từ rất sớm, khi những búp trà còn ngậm hơi sương vừa được hấp thụ ánh nắng ban mai, rồi mẹ cũng phải thức rất khuya chăm cho đàn con nhỏ say giấc nồng, và thức khuya dậy sớm là bởi những cánh chè phải được hái, làm héo, lên hương trong cùng một ngày, cách sao và lên hương hoàn toàn bằng nhiệt của than củi, cách làm thủ công truyền thống này của Sơn Dung Trà đã được gìn giữ cho tới tận ngày nay, giúp cho người dùng trà không thể nào quên dù chỉ một lần thưởng thức”.

Giám đốc HTX Trà Sơn Dung thế hệ tiếp nối Sơn Dung Trà
Giám đốc HTX Trà Sơn Dung thế hệ tiếp nối Sơn Dung Trà

Gắn bó với cây chè Thái Nguyên hơn 45 năm, hiện tại, bà đã là mẹ của 10 người con dâu, rể, là bà của một đàn cháu nhưng tình yêu với cây chè của bà vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí còn dịu dàng, đằm thắm và sâu lắng hơn.

Các con của bà Dung đều theo nghề truyền thống của cha mẹ. Hai vợ chồng người con cả (TS. Trần Ngọc Giang và ThS. Nguyễn Thị Như Trang), anh Giang, ngoài thời gian giảng dạy trên giảng đường cũng đã về đầu quân giúp ba mẹ. Chị Trang giữ chức vụ Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT. Những người con còn lại là con dâu, con trai, con gái, con rể của ông bà Sơn - Dung cũng tham gia điều hành, quản lý, sản xuất cùng các hoạt động khác của HTX.

HTX Trà Sơn Dung hiện có 14 thành viên, hàng trăm lao động thời vụ và gần 50 hộ liên kết cung cấp chè nguyên liệu tại các xã: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu (đều trực thuộc Vùng chè đặc sản Tân Cương Thái Nguyên). Với 3 dòng sản phẩm truyền thống là: Trà đinh, Tôm nõn, Móc câu mang các tên gắn với mỗi câu chuyện của các thành viên trong gia đình như: Sơn Trà, Minh Trà, An Trà, Thu Trà, Mộc Trà, Thảo Trà, Nhị Trà, Lộc Trà, Trà túi lọc 3D, các dòng Trà Hoa (hoa Sen, hoa Sói, hoa Bưới, hoa Nhài) cũng đã tạo dựng được Thương hiệu trên thị trường những năm vừa qua…, HTX Trà Sơn Dung đã sản xuất, chế biến, tiêu thụ mỗi năm hàng nghìn tấn chè tươi (ứng với hàng trăm tấn Trà búp khô) cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước.

Với nỗ lực không ngừng và phương châm lấy chữ “Tín”, chữ “Tâm” làm kim chỉ nam cho mọi công đoạn kinh doanh, sản xuất, nâng tầm thương hiệu, các sản phẩm Sơn Dung Trà luôn chinh phục và làm vừa lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Trà của HTX đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giống và vật tư hàng hóa nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên kiểm định, cấp Chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho trà an toàn, sạch phục vụ xuất khẩu và người tiêu dùng.

Tại Thái Nguyên, Hà Nội và các thành phố lớn trên toàn quốc, Thương hiệu Sơn Dung Trà đã trở nên vô cùng quen thuộc và rất được ưa chuộng bởi chất lượng thơm ngon, mẫu mã bao bì đẹp, sang trọng, lịch sự, chính sách giá tốt cho từng sản phẩm. Mỗi Quý khách hàng đến giao dịch không chỉ được thưởng trà và trải nghiệm bên những nương chè xanh tươi bát ngát, mà còn được thăm quan các khu chế biến, sản xuất; được cùng các trà nương hái chè, sao chè, lên hương và nghe nhiều câu chuyện thú vị, bổ ích từ họ.

Mở rộng thị trường, đưa Thương hiệu SƠN DUNG TRÀ bay cao, bay xa

HTX Trà Sơn Dung quảng bá sản phẩm
HTX Trà Sơn Dung quảng bá sản phẩm

Trong nhiều năm gần đây, tại Nga và các nước Đông Âu đã là hai thị trường chủ lực, trở thành nơi tiêu thụ số lượng lớn các loại chè thượng phẩm của HTX Trà Sơn Dung. Để tiếp tục chinh phục các thị trường mới, đưa thương hiệu ngày càng bay cao, bay xa, được khách hàng quốc tế tại các thị trường lớn quan tâm, biết tới, thời

gian qua HTX Trà Sơn Dung đã tích cực tham gia các sự kiện Trưng bày, Triển lãm giới thiệu, các Hội nghị, Diễn đàn xúc tiến thương mại…trong và ngoài nước.

Ngày 23/9/2022, HTX Trà Sơn Dung đã tham dự Diễn đàn Kinh tế hợp tác – Hợp tác xã Việt Nam năm 2022 tại Trụ sở Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số trong các HTX nông nghiệp cần ứng dụng công nghệ số để tự động hóa các quy trình sản xuất, kinh doanh. KTHT, HTX phải chủ động thay đổi cách thức sản xuất kinh doanh, chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới, cần có giải pháp phù hợp để phát triển nhanh và bền vững, từng bước khẳng định vị trí, vai trò là thành phần kinh tế nền tảng trong nền kinh tế quốc dân.

HTX Trà Sơn Dung cũng nhận thức được việc chuyển đổi số trong kỉ nguyên mới qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng mạng lưới truyền thông thương hiệu ở nhiều kênh khác nhau, qua đó giới thiệu quy trình sản xuất, sản phẩm đến người tiêu dùng được rõ ràng nhất. Tại diễn đàn, đại diện HTX Trà Sơn Dung đã được gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm với Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính, Bí thư TW Đảng – Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo, các đồng chí uỷ viên trung ương Đảng, các Đồng chí Lãnh đạo các Bộ, Ngành và cơ quan Trung ương, cơ quan của Quốc hội, đại diện các tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà khoa học. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự Diễn đàn được kết nối trực tuyến tới trụ sở UBND các địa phương.

Mới đây, trong 2 ngày 17 và 18/10, HTX Trà Sơn Dung đã tham dự Diễn đàn cao cấp OECD Đông Nam Á 2022 với vai trò quảng bá Văn hóa trà Tân Cương. Diễn đàn đã thành công tốt đẹp và trở thành điểm hẹn của các ý tưởng về tầm nhìn hợp tác mới với các đánh giá đa chiều và khuyến nghị có tính thực tiễn cao trong định hình và kết nối chuỗi cung ứng giữa khu vực OECD và Đông Nam Á.

HTX Trà Sơn Dung với diễn đàn OECD Đông Nam Á
HTX Trà Sơn Dung với diễn đàn OECD Đông Nam Á

Trong 2 ngày diễn ra Diễn đàn, bên cạnh các hoạt động tọa đàm còn có khu trưng bày “Tinh hoa Việt Nam – Elite Vietnam”, HTX.Trà Sơn Dung vô cùng tự hào khi là đại diện của một trong những đơn vị có khu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Trà Tân Cương nhằm đưa tinh hoa văn hóa Trà đến với các đại biểu tham dự. Tại sự kiện, các sản phẩm của HTX Trà Sơn Dung đều nhận được những đánh giá rất cao về chất lượng, mẫu mã thiết kế vừa sang trọng hiện đại nhưng không làm mất đi tính truyền thống, tinh hoa của người Việt, chúc cho HTX Trà Sơn Dung cùng Thương hiệu Sơn Dung Trà phát triển không ngừng, xứng danh với tên gọi "Đệ nhất" Trà Tân Cương Thái Nguyên.

Cập nhật bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 10/2022

Cập nhật bảng giá xe Hyundai mới nhất tháng 10/2022

Bảng giá xe Hyundai các dòng Hyundai Grand i10 2021, Hyundai Accent 2021, Hyundai Elantra 2021, Hyundai Tucson 2022, SantaFe 2021, Creta 2022 được cập ...

Cập nhật bảng giá xe Mazda mới nhất tháng 10/2022

Cập nhật bảng giá xe Mazda mới nhất tháng 10/2022

Bảng giá xe Mazda các dòng CX-5, CX-3, Mazda 3, Mazda 6, CX-30, BT-50, Mazda 2, CX-8 được cập nhật chi tiết trong bài viết ...

Cập nhật bảng giá xe Vinfast mới nhất tháng 10/2022

Cập nhật bảng giá xe Vinfast mới nhất tháng 10/2022

Bảng giá xe VinFast các dòng Fadil 2021, VF e34 2021, VF8 2022, Lux A2.0 2021, Lux SA2.0 2021, President được cập nhật chi tiết ...

Cập nhật bảng giá xe Land Rover mới nhất tháng 10/2022

Cập nhật bảng giá xe Land Rover mới nhất tháng 10/2022

Bảng giá xe Land Rover các dòng Range Rover Velar 2021, Range Rover Evoque 2021, Range Rover 2021, Discovery 2021, Discovery Sport 2021, Defender 2021 ...

Cập nhật bảng giá xe Ford mới nhất tháng 10/2022

Cập nhật bảng giá xe Ford mới nhất tháng 10/2022

Bảng giá xe Ford các dòng Explorer 2022, Territory 2022, EcoSport 2021, Everest 2022, Ranger 2022 được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới ...

Đọc thêm

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10, người lạ mặt bà Thật nhắc tới có phải là ông Thắng? Duyên và Giang có liên hệ gì không?
Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Pháp đã đề nghị các đồng minh quốc tế cử hàng nghìn nhân viên an ninh đến hỗ trợ bảo vệ Olympic Paris 2024 trước nguy cơ khủng bố.
Ý nghĩa Sao Thái Âm tại Cung mệnh và Cung mệnh phu thê

Ý nghĩa Sao Thái Âm tại Cung mệnh và Cung mệnh phu thê

Trong Tử vi Đẩu số, sao Thái Âm được coi là chòm sao cát tinh, mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người sở hữu. Vậy sao Thái Âm ...
Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu được xem là cách cục đặc biệt trong lá số tử vi. Bởi cung Mệnh không có chính tinh tọa thủ, muốn luận giải phải nhờ ...
Nhận định, soi kèo Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3 - Vòng 30 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3 - Vòng 30 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Newcastle vs West Ham tại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 30/3.
Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại An Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/3/2024.
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng chủ trì cuộc họp báo.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Phiên bản di động