Squid Game: Những bất ngờ thú vị phía sau thành công của 'Trò chơi con mực'. (Nguồn: Bustle) |
Sau khi phim phát sóng, giới trẻ Hàn Quốc chơi lại trò "đèn xanh, đèn đỏ". Hàng nghìn người trả giá để mua lại số điện thoại in trên tấm thiệp trong Squid Game - số máy có thật của một người đàn ông hơn 40 tuổi ở tỉnh Gyeonggi. Người hâm mộ đổ xô tìm mua trang phục giống trong phim Squid Game dành cho dịp Halloween. Thậm chí, nhu cầu mua món kẹo đường trong phim cũng tăng bất ngờ....
Sao Squid Game - người chơi 067
Jung Ho Yeon xuất thân là người mẫu và từng gây dấu ấn trong chương trình Korea's Next Top Model năm 2013. Trước khi tham gia bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực), Jung Ho Yeon đang là một người mẫu Hàn Quốc thành danh tại nước ngoài.
Nhưng với việc góp mặt trong Squid Game, sự nghiệp của Jung Ho Yeon có bước đột phá đặc biệt. Vai diễn đầu tiên của Jung Ho Yeon giúp cô nổi danh toàn cầu với lượng người theo dõi trên mạng xã hội Instagram hơn 15 triệu người và được nhãn hàng danh tiếng Louis Vuitton mời làm đại sứ toàn cầu cho dòng sản phẩm thời trang, đồng hồ và trang sức.
Trong Squid Game, Jung Ho Yeon hóa thân thành Kang Sae Byeok (người chơi 067), một cô gái người Triều Tiên tham gia trò chơi sinh tồn để kiếm tiền mua nhà, đổi đời cho bố mẹ và em trai.
Giày Squid Game tăng 7.800% doanh số bán
Các diễn viên - những người chơi trong Squid Game đã đi giày của hãng Vans, giá bán lẻ là 50 USD một đôi.
Mẫu giày lười trắng này đã bất ngờ tăng 7.800% doanh số, sau khi bộ phim phát sóng, số liệu do công ty nghiên cứu thị trường Sole Supplier nghiên cứu, được trang The Independent đăng hôm 8/10.
Theo Lyst - công ty và thời trang và công nghệ ở Anh, lượt tìm kiếm giày trắng cơ bản trên khắp thế giới cũng tăng 97% sau 3 tuần.
Bộ đồ thể thao Squid Game được săn lùng cho Halloween
Ăn theo sức nóng của phim, nhà sản xuất Netflix cũng tung bộ sưu tập trang phục lấy cảm hứng nhân vật. Các mẫu áo phông có giá từ 34,95 đến 39,95 USD, áo hoodie giá 49,95 USD. Nhiều hãng như H&M, Cotby ra mắt các bộ trang phục mô phỏng người chơi, quản trò trong phim, được săn lùng cho Halloween.
Trong đó, H&M tung ra một bộ đồ thể thao màu xanh lá cây đậm giống trang phục của nhân vật với giá 55 USD.
Trong khi đó, Cotby ra mắt bộ sưu tập jumpsuit màu đỏ 40 USD mang tên "Squid Game".
Hãng Jayayamala trình làng bộ sưu tập 2021, trong đó có chiếc mặt nạ Halloween 20,8 USD phỏng trang phục của nhân viên quản lý, khẩu trang in ký hiệu tròn, vuông, tam giác ám chỉ một trò chơi trong phim.
Hình ảnh ông trùm mặc đồ đen, đeo mặt nạ bí hiểm cũng truyền cảm hứng cho hãng Missguided và Tangry thiết kế bộ áo khoác ánh bạc và mặt nạ nhựa đen.