Một cửa hàng cà phê Starbucks, được xây dựng theo phong cách truyền thống của Trung Quốc, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. (nguồn: AFP/Getty Images) |
Starbucks đã chứng kiến sự mở rộng nhanh chóng ở Trung Quốc, nơi mà họ mở cửa hàng đầu tiên 17 năm trước đây. Năm 2011 Starbucks mới chỉ có 400 cửa hàng tại đây, nhưng hiện nay đã tăng gấp sáu lần lên tới khoảng 2.300 cửa hàng. Starbucks cũng dự kiến sẽ nâng số cửa hàng tại Trung Quốc lên 5.000 cửa hàng đến năm 2021.
Howard Schultz, Giám đốc điều hành của Starbucks, cho biết Trung Quốc có thể trở thành thị trường lớn nhất của chuỗi cà phê này, vượt Mỹ - nơi đã có 7.500 cửa hàng.
Hiện Starbucks sở hữu hơn 20.000 cửa hàng đặt tại gần 70 quốc gia trên toàn cầu. Ngay cả chính cha đẻ của thương hiệu cà phê lừng danh thế giới này cũng khó có thể mường tượng tới thành công trên cả tuyệt vời của ngày hôm nay, khi xuất phát điểm của thương hiệu lừng danh này lại chỉ là một quán cà phê nhỏ tại Seattle vào năm 1971.
Thành công tuyệt vời của Starbucks có được bên cạnh chất lượng tuyệt hảo còn là chiến lược quảng bá, tiếp thị tuyệt vời. Khách hàng của Starbucks có thể là thương gia, nhân viên văn phòng hay thậm chí là những lao động phổ thông.