Sự chắp vá phiến diện của những kẻ chống phá

Chu Văn
Như định kỳ hằng năm, một nhóm “hậu duệ” của chế độ Việt Nam Cộng hòa ở Mỹ tự dán nhãn là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” (MLNQVN) lại công bố cái gọi là “Báo cáo nhân quyền tại Việt Nam 2021-2022” với vẻ ngoài “đồ sộ” gồm 8 chương, 3 phụ lục, 105 trang “đánh giá” tình hình thực hiện các nhóm quyền vốn được liệt kê trong các văn bản, công ước quốc tế về nhân quyền.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Sinh hoạt tôn giáo tại Hội thánh Buôn Giáp thuộc Hội Truyền giáo, Cơ đốc Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Chính sách nhất quán, xuyên suốt của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Trong ảnh: Sinh hoạt tôn giáo tại Hội thánh Buôn Giáp thuộc Hội Truyền giáo, Cơ đốc Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Không nằm ngoài dự đoán, những thông tin sai lệch trong Báo cáo chỉ nhằm hạ uy tín của Việt Nam trước thềm bỏ phiếu thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

“Chạy tội” vô lối cho những kẻ chống phá đất nước

Đúng bài “truyền thống” sản xuất báo cáo nhân quyền các năm trước, MLNQVN tuyên bố rất hùng hồn rằng báo cáo này “giải trình một cách trung thực tình hình nhân quyền tại Việt Nam”, “được thực hiện với sự cộng tác của một số người hoạt động nhân quyền tại Việt Nam”, “được kiểm chứng qua các nguồn dữ liệu mở”. Mục tiêu để chứng minh báo cáo giữa kỳ UPR chu kỳ ba của Bộ Ngoại giao Việt Nam “đã tô hồng cho bức tranh nhân quyền” và nhằm vận động các quốc gia không bỏ phiếu thuận cho Việt Nam gia nhập Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025 sắp tới.

Tuy nhiên, bất cứ ai đủ kiên nhẫn đọc hết tài liệu này, đều thấy ngay được nội dung và chất lượng sản phẩm cách rất xa lời quảng bá và chưa có được bất kỳ sự “tiến bộ” nào hơn so với các báo cáo hàng năm trước đây. Dù cố gán ghép sản phẩm thành “báo cáo” nhưng bản chất lại không khác gì tài liệu chắp vá bao biện, chạy tội, tẩy trắng cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá đất nước cực đoan, quá khích, đã bị xử lý nghiêm minh.

Xuyên suốt báo cáo, nếu không chỉ đòi “trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện” cho số chống đối, thì đều là đòi “quyền” cho những kẻ chuyên có hoạt động tuyên truyền chống phá đất nước, chẳng hạn đòi quyền tự do ngôn luận, quyền tự do thông tin, quyền tự do đi lại, quyền lập hội, quyền lập “đảng đối lập”, quyền điều hành đất nước,…“không giới hạn” cho những kẻ đang đã, đang bị Công an điều tra, xử lý về các tội xâm phạm an ninh quốc gia (ANQG).

Thậm chí xa hơn và mục tiêu chính là để dọn đường cho những kẻ chống phá Nhà nước “thuận lợi” trong gây “chính biến”, lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Toàn bộ báo cáo này đều đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp và các điều khoản trong tội xâm phạm ANQG, đòi thông qua quyền biểu tình, quyền lập hội…

Tệ hại hơn, Báo cáo đánh tráo kẻ khủng bố, kẻ giết người, kẻ gây rối ANTT, kẻ trốn thuế, kẻ xúc phạm hay xâm hại lợi ích cá nhân khác…đang bị điều tra, bị tạm giam, hay chấp hành án phạt tù, thậm chí tử hình là “tù nhân lương tâm và tù nhân tôn giáo”, miễn là những kẻ đó được “phong trào chống cộng” ủng hộ vì dám dùng bạo lực, vũ lực, sử dụng ngôn từ phản đối chế độ, chống lại lực lượng Công an.

Chẳng hạn như đòi phóng thích toàn bộ 290 “tù nhân chính trị và tôn giáo” được liệt kê trong báo cáo vì lý do họ chỉ là người hoạt động “ôn hòa, bất bạo động”, “bất đồng chính kiến” với Nhà nước, chế độ nên bị bắt bớ, trả thù, trong số đó có cả những kẻ giết người man rợ trong vụ án Đồng Tâm hay băng nhóm “Hiến pháp” nhận tiền từ những kẻ khủng bố lưu vong đánh bom trụ sở Công an, chính quyền, hay những kẻ đòi ly khai trong dân tộc thiểu số (như số tay chân FULRO trong các tổ chức “Tin Lành Đềga”, số thành viên người Mông của tổ chức tôn giáo trái phép Dương Văn Mình,…), chống lại chính sách thống nhất, đoàn kết 54 dân tộc.

Không chỉ vậy, báo cáo này là sự tập hợp các lập luận, tư liệu, phát ngôn qui kết, cáo buộc của các tổ chức phi chính phủ, truyền thông thiếu khách quan, ác cảm với Việt Nam như RFA, HRW, VOA Việt ngữ, BBC Việt ngữ hay các tổ chức phản động như Việt tân, BPSOS… Có thể nói, nếu muốn tìm kiếm tư liệu bảo kê, chạy tội cho tù nhân và kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam, thì thể loại báo cáo nhân quyền hằng năm của MLNQVN là ví dụ điển hình.

Một số nội dung dựa vào lời nói bị cáo, bị can, tù nhân và thân nhân số “dân chủ” trong tù qui kết Việt Nam vi phạm quyền được xét xử công bằng và phải trả tự do “ngay tức khắc và vô điều kiện cho những tù nhân chính trị và tù nhân tôn giáo”.

Dù cố gán ghép sản phẩm thành “báo cáo” nhưng bản chất lại không khác gì tài liệu chắp vá bao biện, chạy tội, tẩy trắng cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá đất nước cực đoan, quá khích, đã bị xử lý nghiêm minh.

Xuyên tạc sự quản lý của Nhà nước

Cũng vẫn là những luận điệu xuyên tạc Nhà nước “hạn chế quyền tiếp cận thông tin”, đàn áp tự do ngôn, bằng chứng mà báo cáo đưa ra vin vào việc Việt Nam ban hành Luật báo chí 2016, Luật Tiếp cận thông tin, Luật An ninh mạng, Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước… cũng như việc yêu cầu các doanh nghiệp quản lý mạng xã hội Facebook, Google, kênh Youtube, gỡ bỏ tin, bài xấu độc… Đây là những biện pháp quản lý nhà nước mà bất kỳ quốc gia nào cũng áp dụng để bảo vệ ANQG và trật tự an toàn xã hội.

Chỉ có thể nói, những kẻ soạn thảo ra báo cáo nhân quyền như MLNQVN giống như kẻ “có tật giật mình”, phàm chuyên vi phạm pháp luật, chuyên làm điều xấu nên mọi việc quản lý Nhà nước thông thường trở thành “cản trở quyền” phạm tội của họ!

Một ví dụ điển hình của cái gọi là chụp mũ, quy kết khi báo cáo cho rằng Chính phủ Việt Nam vi phạm quyền sống, quyền tự do an ninh thân thể, thể hiện ở vấn nạn buôn người, đánh đồng tình trạng mại dâm xuyên biên giới, môi giới hôn nhân với người nước ngoài, xuất khẩu lao động đều là “buôn người” và đều là do Chính phủ “tiếp tay” cho nạn buôn người.

Căn cứ để quy kết là do “sự nghèo túng gây nên bởi chính sách bất công xã hội của Nhà nước”, tức là các nạn nhân rơi vào tay tội phạm, rơi vào vấn nạn trên là do Nhà nước thực thi chính sách bất công khiến họ nghèo, dẫn đến họ là nạn nhân của buôn người!?! Trong khi trên thực tế, phần đông người xuất khẩu lao động đều có thu nhập tốt, cuộc sống sung túc hơn, trình độ lao động tốt hơn, thậm chí không ít “làng tỷ phú” xuất hiện trong nước nhờ xuất khẩu lao động đem lại.

Thử dùng công cụ google chủ đề này, sẽ thấy hàng loạt bài viết, videoclip gán ghép chủ trương xuất khẩu lao động là “buôn người” từ các trang, kênh của tổ chức phản động như Việt Tân, BPSOS, Chân trời mới… Do vậy, có thể hiểu, đây là một sự “thống nhất về mặt nhận thức” hay nói cách khác “đóng khung về nhận thức” trong cái gọi là “giới chống cộng” nhằm xuyên tạc chủ trương, chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Với hệ quy chiếu này, phải chăng, mọi hố sâu phân biệt giàu nghèo ngày càng xa vời vợi ở các nước “tư bản tiến bộ”, tình trạng người nghèo bị bần cùng hóa, bị đẩy ra khỏi nhà, sống lang thang… ngày càng gia tăng ở các “xứ sở thiên đường” kia không phải do “chính sách bất công” của Chính phủ các nước đó, không phải “vi phạm nhân quyền”? Hay bởi những vấn nạn phân biệt giàu - nghèo, bần cùng hóa người lao động xảy ra ở các xứ sở thiên đường không phải là lỗi của Chính phủ, nhưng xảy ra ở Việt Nam thì, đương nhiên, là lỗi của Chính phủ?!

Qua đó có thể thấy, một trong những mục đích báo cáo nhân quyền của MLNQVN, nhất là việc lên án tình trạng mua bán người nhằm phụ họa cho báo cáo quốc tế về buôn người của Bộ Ngoại giao Mỹ và tung hứng, thổi phồng thêm đánh giá tiêu cực, thiếu khách quan về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người ở Việt Nam. Nhưng xem ra chất lượng báo cáo của cựu binh VNCH trong MLNQVN lại sai cách, thiển cận, thiếu logic đến tệ hại nên thay vì tưởng phụ họa cho quan thầy lại thành ra phản tác dụng? Bởi nếu phản ánh này có một phần đúng, chẳng phải nó cho thấy tình hình nhân quyền ở nhiều nước tư bản đang rất tệ hại, chứ không hề tốt đẹp như những kẻ tự nhận là “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam”.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam cũng như các quốc gia khác, dù theo thể chế chính trị nào, khó tránh khỏi vấn nạn, tệ nạn xã hội hay gặp khó khăn, hạn chế trong phòng, chống tội phạm.

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của chính quyền các cấp trong nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân về vật chất và tinh thần với những thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhân trên tất cả các lĩnh vực giáo dục, y tế, phát triển con người, Báo cáo của MLNQVN với những thông tin quy kết, sai lệch càng thể hện rõ bản chất chống phá cực đoan của tổ chức này. Việc họ xem những thứ tư liệu, lập luận trong Báo cáo là căn cứ để vận động chính giới các nước không ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025 cũng thật khôi hài vì những dư luận tiến bộ chẳng mấy ai quan tâm những kiểu báo cáo xuyên tạc như thế này.

Báo cáo tập hợp các lập luận, tư liệu, phát ngôn qui kết, cáo buộc của các tổ chức phi chính phủ, truyền thông có thái độ thiếu khách quan, ác cảm, thù hằn với Việt Nam như Hội anh em dân chủ của Việt Tân, RFA, HRW… Họ xem những tư liệu, phát ngôn của những tổ chức này là căn cứ, cơ sở xác thực cho báo cáo của mình.

Thực tế, báo chí trong nước không ít lần phản ánh, việc các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài như Việt Tân, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, tổ chức tôn giáo chưa được công nhận (Phật giáo Việt Nam thống nhất), Hội H.O. cứu trợ thương phế binh và quả phụ Việt Nam Cộng hoà, hay Dòng Chúa cứu thế (38, Kỳ Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh), với nhiều thủ đoạn, kể cả ép buộc người Việt Nam ở nước ngoài quyên góp tiền để hỗ trợ cho một số ít thương phế binh Việt Nam Cộng hoà chỉ là âm mưu kích động “niềm tự hào bán nước”, “dựng lại thây ma quân lực Việt Nam Cộng hoà”, một đội quân tay sai của những kẻ xâm lược, có nhiều tội ác đối với Nhân dân, đối với đất nước; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Một số rất ít thương phế binh chỉ vì vài trăm USD, mà phải viết đơn, hoặc trả lời phỏng vấn các đài nước ngoài có thái độ chống Việt Nam với những lời lẽ sai sự thật, xuyên tạc, khi cho rằng “bị áp bức”, “bị phân biệt đối xử”, hoặc “không có tự do, dân chủ” (buộc phải thế mới được nhận tiền!).

Còn tụ điểm đội lốt thiện nguyện tại Dòng Chúa cứu thế ở Kỳ Đồng bị chính giáo hội Công giáo của họ giải tán vì hoạt động phức tạp của nó và phản ứng dư luận trong nước. Điều này hẳn MLNQVN cố tình không biết trước công bố công khai của Dòng Chúa cứu thế ở Kỳ Đồng?

Còn cái yêu sách đòi thương phế binh VNCH phải được hưởng mức sống, mức hỗ trợ, không bị “kỳ thị” như thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng thì hẳn MLNQVN nên đòi Chính phủ Mỹ thực hiện chính sách người có công với Chính phủ Mỹ thì hợp tình, hợp lẽ, hợp luân thường đạo lý hơn nhiều?

Trên đây chỉ là một vài ví dụ phản ánh bản chất của cái gọi là Báo cáo nhân quyền của MLNQVN là nhằm xuyên tạc, bóp méo tình hình nhân quyền Việt Nam và tìm lý lẽ biện minh cho tội lỗi của những kẻ chống phá đất nước, gây nhiễu loạn xã hội.

Tuy nhiên, nhìn vào chất lượng báo cáo và tham vọng ảo tưởng của những kẻ soạn thảo, là nhằm vận động các nước không bỏ phiếu ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025 thì thấy ngay ảo tưởng của họ không thay đổi, bất chấp Việt Nam đã phát triển với một vị thế khác hẳn bối cảnh, hoàn cảnh 47 năm trước!

Việt Nam tích cực tham gia đóng góp tại Khoá họp 51 Hội đồng Nhân quyền LHQ

Việt Nam tích cực tham gia đóng góp tại Khoá họp 51 Hội đồng Nhân quyền LHQ

Ngày 7/10, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva, Thụy Sỹ, Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ đã bế mạc Khóa họp thường ...

Đắk Lắk và những tiếng thánh ca rộn ràng ngân vang

Đắk Lắk và những tiếng thánh ca rộn ràng ngân vang

Cứ vào cuối tuần, tiếng thánh ca cầu nguyện cùng với những lời giảng giáo lý, giáo luật lại vang lên trong những nhà thờ, ...

Việt Nam mong muốn tiếp nối sứ mệnh tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam mong muốn tiếp nối sứ mệnh tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việc ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 đã cho thấy chính sách nhất quán của Việt Nam là ...

Các tín đồ Tin lành ở Đắk Lắk tin yêu Chúa, sống tốt đời đẹp đạo

Các tín đồ Tin lành ở Đắk Lắk tin yêu Chúa, sống tốt đời đẹp đạo

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, những giáo dân thuộc điểm nhóm Tin lành buôn M’O, xã Eu Hiu, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk ...

Thành tựu và nỗ lực bảo đảm quyền con người của Việt Nam xứng đáng được ghi nhận

Thành tựu và nỗ lực bảo đảm quyền con người của Việt Nam xứng đáng được ghi nhận

Quá trình vận động làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ) nhiệm kỳ 2023-2025 của các quốc gia ứng viên ...

BPSOS và những chiêu trò chống phá

BPSOS và những chiêu trò chống phá

Tổ chức phản động Ủy ban cứu người vượt biển (BPSOS) thường xuyên thực hiện chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam dưới vỏ bọc ...

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, công bố chi tiết các mốc thời gian xét tuyển năm ...
Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024, Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu phân khúc với với 1.334 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Mazda CX-5.
Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng nhẹ.
Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?
Giữa thời điểm nhạy cảm ở Trung Đông, Tổng thống Mỹ tiếp đón Thủ tướng Iraq

Giữa thời điểm nhạy cảm ở Trung Đông, Tổng thống Mỹ tiếp đón Thủ tướng Iraq

Tổng thống Mỹ khẳng định, quan hệ đối tác giữa nước này và Iraq có ý nghĩa then chốt với cả hai bên, với Trung Đông và thế giới.
Mazda CX-80 chính thức ra mắt vào ngày 18/4

Mazda CX-80 chính thức ra mắt vào ngày 18/4

Hãng xe Nhật Bản chính thức ra mắt Mazda CX-80 vào ngày 18/4. Đây là mẫu SUV thứ 4 trong danh mục sản phẩm cỡ lớn sau CX-60, CX-70 và ...
Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

44 luật được thông qua trong đó có nhiều văn bản luật quan trọng liên quan đến quyền con người cho thấy nỗ lực bảo đảm quyền của con người tại Việt Nam.
Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Quốc hội Đức đã bỏ phiếu tán thành việc cung cấp thẻ thanh toán cho người di cư và tị nạn thay thế tiền mặt.
Hải quân Morocco giải cứu 54 người di cư ngoài khơi Đại Tây Dương

Hải quân Morocco giải cứu 54 người di cư ngoài khơi Đại Tây Dương

Morocco đã trở thành một trong những điểm trung chuyển chính đối với những người di cư châu Phi vượt biển để tìm đến những vùng đất hứa.
Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV có nhiều nội dung sai sự thật

Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV có nhiều nội dung sai sự thật

Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt bày tỏ thất vọng trước Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ IV.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việc bầu Việt Nam vào Hội đồng chấp hành UN Women thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của quốc tế đối với các chính sách về thúc đẩy bình đẳng giới.
Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer

Ngày 6/4, Đoàn công tác của Ủy Ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc ...
Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Các báo cáo về quyền con người có rất nhiều nội dung được xây dựng trên những thông tin chưa được kiểm chứng, nhận định thiếu khách quan.
Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Tham gia Khóa họp lần thứ 62 CsocD, Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Một trong những điểm nổi bật nhất là Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung nhiều nội dung nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân...
Bài cuối: Bác bỏ luận điệu ‘đảng viên quá độ’

Bài cuối: Bác bỏ luận điệu ‘đảng viên quá độ’

Luận điệu 'đảng viên quá độ', mới nghe dường như 'thuận tai', hợp lý; song thực chất, đó là quan điểm sai trái về lý luận và phản động về thực tiễn.
Bài 1: Tính nguy hại của luận điệu ‘đảng viên quá độ’

Bài 1: Tính nguy hại của luận điệu ‘đảng viên quá độ’

Thực chất của luận điệu 'đảng viên quá độ' là hạ thấp tiêu chuẩn của đảng viên, xuyên tạc bản chất tốt đẹp, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên.
Ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em: Làm sao để những trái tim tổn thương 'cất lời'?

Ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em: Làm sao để những trái tim tổn thương 'cất lời'?

Bạo lực vẫn còn ẩn khuất vì hầu hết phụ nữ và trẻ em gái chưa từng tìm kiếm sự trợ giúp từ các chính quyền và các nhà cung cấp dịch vụ.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Australia nỗ lực khẳng định tên tuổi của thể thao nữ

Australia nỗ lực khẳng định tên tuổi của thể thao nữ

Sự phát triển của thể thao nữ không chỉ góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế quốc gia, mà còn giúp tạo dựng vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Phiên bản di động