Tân CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức. (Nguồn: Soha) |
CEO mới của hãng gọi xe công nghệ Gojek Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội khiến nhiều người phải tò mò anh chàng doanh nhân trẻ này là ai và đến từ đâu?
Doanh nhân trẻ đa tài
Phùng Tuấn Đức sinh năm 1987, từng học tại THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp, anh đã giành được suất học bổng trị giá 200.000 USD để theo học tại trường ĐH Wesleyan Freeman (Mỹ). Đây là minh chứng cho học vấn xuất sắc của CEO Gojek Việt Nam, bởi mỗi năm trường này chỉ dành 1-2 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam.
Phùng Tuấn Đức sở hữu chiều cao đáng mơ ước 1m84 cùng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh thuần thục. Điều đáng ngạc nhiên là anh còn biết hát và rap, chơi guitar, keyboard và 3-4 loại trống khác nhau.
Trước khi trở thành CEO của Gojek, Phùng Tuấn Đức đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực startup. Anh từng sáng lập Dynabyte - công ty triển khai trang web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam - sau khi về nước. Không lâu sau đó, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc của Adayroi - website thương mại điện tử của CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, một thành viên của Tập đoàn Vingroup.
Là người đam mê các mô hình kinh doanh mới lạ, doanh nhân 33 tuổi này đã chuyển sang làm CEO tại Cộng Cà phê. Anh là một trong những gương mặt chủ chốt trong giai đoạn tái cấu trúc công ty, đưa thương hiệu này phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tiếp theo.
Làm CEO vẫn trung thành với xe ôm
Phùng Tuấn Đức chính là 1 trong 5 thành viên đồng sáng lập GoViet, trước khi đảm nhiệm vị trí CEO khi GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek Việt Nam vào tháng 7 vừa qua trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.
Được biết, Gojek hiện có hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore.
Phùng Tuấn Đức trong trang phục Gojek. (Nguồn: Cafebusiness) |
Anh cũng cho biết: "Khi trở thành Gojek, chúng tôi sẽ có thể đổi mới toàn diện trải nghiệm người dùng, đưa ra các ý tưởng mới nhanh hơn, tạo ra nhiều cơ hội thu nhập hơn và tạo ra tác động tích cực lâu dài tại Việt Nam trong nhiều năm tới".
Dù đang giữ chức vụ CEO của Gojek, Đức Tuấn cho biết trước đây và ngay cả hiện tại, anh vẫn đi làm hầu hết bằng xe ôm, thậm chí mặc áo đồng phục. Anh chia sẻ, trong phòng luôn có hai áo màu đỏ và bây giờ có thêm hai áo màu xanh.
Dù biết ngoại hình của mình được cộng đồng mạng chú ý và sẽ là điều kiện thuận lợi để quảng bá cho Gojek, nhưng Phùng Tuấn Đức vẫn cho rằng, để có thị phần vững chắc và sự trung thành của người tiêu dùng, sản phẩm phải tạo ra giá trị. Mong muốn lớn nhất của anh là làm sao để ứng dụng nền tảng công nghệ, đưa ra chiến lược thích ứng với thị trường Việt Nam.