Tổng lãnh sự Nguyễn Thế Tùng và các đại biểu tại hội thảo. |
Ngày 6/3, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) đã phối hợp với Hãng hàng không Pacific, Sun Group, Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam và sản phẩm lịch bay của VNA.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Vương Phúc Nghĩa, Trưởng đại diện Văn phòng VNA tại Trung Quốc nhấn mạnh, Trung Quốc là một trong những thị trường trong điểm của VNA, hiện VNA đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, khôi phục nhanh các đường bay khai thác đi/đến Trung Quốc.
Trước mắt, VNA dự kiến từ ngày 26/3 sẽ bước đầu khôi phục các đường bay khởi hành từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đi/đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thành Đô với tần suất 21 chuyến/tuần.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. |
Chia sẻ tại Hội thảo, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thế Tùng nhấn mạnh giao lưu nhân dân và hợp tác du lịch là một bộ phận cấu thành quan trọng của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.
Trong bối cảnh Trung Quốc đã khôi phục bình thường các hoạt động đi lại của người dân sau dịch Covid-19, đề nghị doanh nghiệp du lịch và hàng không hai nước tăng cường phối hợp quảng bá tiềm năng của nhau, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tăng thêm tần suất các chuyến bay giữa hai nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch phát triển thực chất.
Tại hội thảo, đại diện VNA, Sun Group, Tập đoàn Thiên Minh đã giới thiệu chi tiết các chính sách sản phẩm, dịch vụ, một số điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc… cũng như những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực của Việt Nam.
Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc mong muốn cơ quan chức năng hai bên tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân hai nước. |
Đại diện doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động quảng bá, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đã mở cửa sau 3 năm phòng chống dịch bệnh và cho rằng, Việt Nam hiện là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài được người dân Trung Quốc quan tâm.
Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc mong muốn cơ quan chức năng hai bên tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân hai nước cũng như đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.
Trước đó VNA đã tổ chức hoạt động quảng bá tương tự tại Bắc Kinh (22/2), Quảng Châu (3/3) và nhận được phản hồi tích cực từ hệ thống đối tác, khách hàng.
| Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Quảng Châu Nhằm quảng bá, giới thiệu kế hoạch, chương trình, lịch bay, thúc đẩy sự đi lại giao thương, du lịch giữa nhân dân hai nước ... |
| Khu tự trị Quảng Tây (Trung Quốc) muốn tăng cường hợp tác chặt chẽ với các địa phương Việt Nam Ngày 3/3, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung đã hội kiến ông Liêu Phẩm Hổ, Phó Chủ tịch Chính quyền ... |
| Du lịch Việt Nam tìm giải pháp thu hút khách khi Trung Quốc thông quan các cửa khẩu Ngày 9/1, Hiệp Hội du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Sở du lịch tỉnh Quang Ninh sẽ tổ chức hội nghị ‘Giải pháp ... |
| Tăng cường lan tỏa hình ảnh du lịch ASEAN tại Nga Cơ quan du lịch các nước ASEAN và phía Nga sẽ tiếp tục làm việc nhằm thúc đẩy thực hiện Kế hoạch Công tác và ... |
| Việt Nam-Azerbaijan tăng cường hoạt động trao đổi, quảng bá văn hóa, du lịch Việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Azerbaijan cần được quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới để thúc đẩy tăng trưởng ... |