Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Wee Ka Siong tại buổi thử nghiệm tàu hàng tốc hành ASEAN. (Nguồn: Laotian Times) |
Tuần trước, Keretapi Tanah Melayu Berhad, công ty vận hành tuyến đường sắt nói trên đã tiến hành thử nghiệm tàu hàng tốc hành ASEAN và đang chuẩn bị cho việc vận hành thương mại.
Theo Laotian Times, để đến được Lào, đoàn tàu từ Malaysia cần 72 giờ, vượt qua 2.206 km, qua các ga của Thái Lan.
Thông qua ga Thanaleng ở thủ đô Vientiane, đường sắt của Malaysia cũng sẽ kết nối với các tỉnh, thành của Trung Quốc, gồm Côn Minh, Thành Đô và Trùng Khánh.
Tờ báo dẫn đánh giá của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Wee Ka Siong về cuộc thử nghiệm nói trên: “Trong bối cảnh việc phát triển các dự án đường sắt tại ASEAN đang diễn ra rất nhanh, điều này rất kịp thời và chúng ta cần nắm bắt cơ hội để thâm nhập thị trường trong khối”.
Thông báo của Keretapi Tanah Melayu Berhad cũng cho biết, dự án tàu hàng tốc hành trong khu vực ASEAN này xuất phát từ chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của công ty, đồng thời là nỗ lực thúc đẩy Kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt kết nối khu vực bắt đầu từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và Lào, Thái Lan, Malaysia đến Singapore.
Theo Laotian Times, cuối tháng 8 này, các quan chức Thái Lan dự kiến thăm Lào để thảo luận về việc xây dựng tuyến đường sắt kết nối giữa Thái Lan với Đường sắt Lào-Trung.
| Đông Nam Á cần nỗ lực ứng phó tác động của biến đổi khí hậu với an ninh lương thực Các quốc gia ASEAN đã đạt được tiến bộ đáng kể để giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực trong vài năm qua, ... |
| Mặc bất ổn toàn cầu, FDI vẫn nườm nượp vào ASEAN, quốc gia nào đang tỏa sáng? Mặc những bất ổn địa chính trị toàn cầu và tình hình đại dịch Covid-19, dòng vốn đầu trực tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ... |