Thông tin đối ngoại 2021: Đẩy mạnh sáng kiến, linh hoạt thích ứng

Phương Hằng
Chia sẻ về công tác thông tin đối ngoại trong năm qua, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Lê Thị Thu Hằng đã điểm lại những nét lớn trong một hành trình mà nếu thiếu đi những sáng kiến hay sự linh hoạt thì dòng chảy của thông tin không thể thông suốt, liền mạch và có sức lan tỏa.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Hai năm dịch Covid-19 căng thẳng, chuỗi cung ứng bị đứt gãy vẫn chưa thể hoàn toàn phục hồi, thế nhưng, có thể thấy dòng chảy thông tin vẫn liền mạch và sáng tạo. Theo bà, công tác thông tin đối ngoại đã và đang thích ứng như thế nào thời gian qua?

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn, thậm chí ngưng trệ nhiều hoạt động trong xã hội, tuy vậy, dòng chảy thông tin chưa bao giờ bị ngắt quãng. Các kênh thông tin dưới các hình thức khác nhau vẫn được cập nhật thông suốt. Càng giãn cách, càng khó khăn bởi dịch bệnh thì dòng chảy thông tin càng trở nên quan trọng và thiết yếu.

Công tác thông tin đối ngoại không đứng ngoài bối cảnh chung đó. Trong năm qua, nguồn thông tin từ Việt Nam ra nước ngoài gặp nhiều thách thức và cả hạn chế do gần hai năm nay không có thêm một phóng viên nước ngoài nào vào Việt Nam tác nghiệp trực tiếp. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các cơ quan báo chí nói chung và các cơ quan báo chí đối ngoại nói riêng.

Trước những khó khăn như vậy, những người làm thông tin đối ngoại luôn nỗ lực đưa ra những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo để thích ứng linh hoạt và chủ động ứng phó với tình hình, phát huy hiệu quả, góp phần vào thành tựu chung của đối ngoại cũng như công tác tuyên truyền quảng bá đất nước.

Thứ nhất chính là quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh, mạnh mẽ, phát huy được vai trò và hiệu quả cao. Các cơ quan báo chí có thể giảm, thậm chí ngừng xuất bản bản in nhưng thông tin trên báo điện tử chưa khi nào được cập nhật liên tục, nhanh và đầy đủ như vậy.

Hình thức truyền tải thông tin đối ngoại được chuyển đổi phần nhiều từ trực tiếp sang trực tuyến hoặc kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến. Trong năm qua, họp báo của Bộ Ngoại giao thường xuyên diễn ra theo hình thức trực tuyến; trong tổng số 22 cuộc họp báo, có tới 16 cuộc được tổ chức theo hình thức này. Đối với các buổi thông tin về các vấn đề đối ngoại, báo cáo viên thay vì đến trực tiếp địa phương hay hội nghị thì có thể tham gia trực tuyến hoặc kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Hình thức này ngày càng phát huy tác dụng và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, bởi lẽ, điểm cầu của báo cáo viên không chỉ tiếp cận được với các tỉnh, thành phố mà đã tiếp cận được với cả cấp huyện, xã. Như vậy, qua sự chủ động, linh hoạt, công tác thông tin đối ngoại vẫn được triển khai hết sức hiệu quả.

Thứ hai, trong năm 2021, chúng tôi tiếp tục một hướng đi vốn đã được triển khai trong năm 2020, là tranh thủ phóng viên nước ngoài ở Việt Nam, tổ chức khoảng 100 lượt đưa các đoàn tùy viên báo chí của các cơ quan đại diện, phóng viên báo chí nước ngoài thường trú tới nhiều địa phương. Đặc biệt, ngay đầu tháng 12 vừa qua, khi tình hình dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh được kiểm soát, Bộ Ngoại giao và UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cho đoàn tùy viên báo chí của các cơ quan đại diện ngoại giao, phóng viên báo chí nước ngoài thường trú ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi tìm hiểu thực tế bốn ngày để chứng kiến tận mắt Thành phố từng là tâm dịch của cả nước đang “hồi sinh” như thế nào, dần dần lấy lại được đà phục hồi và phát triển. Chuyến đi đã tạo ra được hiệu ứng tích cực, có nhiều bài viết về sự đổi thay của TP. Hồ Chí Minh sau “cơn bão” Covid-19, qua đó quảng bá hình ảnh của Thành phố, góp phần giữ chân và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

“Trăm nghe không bằng một thấy”, việc chúng ta tạo điều kiện cho tùy viên báo chí, phóng viên nước ngoài đi thực tế đưa tin về Việt Nam là hướng đi hiệu quả nhất để bên ngoài thấy được những nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Bên cạnh đó, cách Việt Nam ứng xử với các cán bộ ngoại giao, báo chí nước ngoài hay công dân nước ngoài trong bối cảnh đại dịch cũng đã lan tỏa thông điệp về một Việt Nam nhân ái. Cán bộ ngoại giao, phóng viên nước ngoài là những đối tượng được tiêm chủng vaccine Covid-19 sớm nhất, người nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam được tạo điều kiện trở về nước an toàn, công dân nước ngoài mắc bệnh được quan tâm hỗ trợ và tận tình cứu chữa nếu không may mắc bệnh…

Các phóng viên báo chí tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng. (Ảnh: Tuấn Anh)
Các phóng viên báo chí tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng. (Ảnh: Tuấn Anh)

Có những “chiến dịch” thông tin đối ngoại nào khó quên nhất với bà?

Một điểm sáng và cũng là thành tựu của Bộ Ngoại giao trong công tác thông tin đối ngoại trong năm qua có thể kể tới là công tác tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây là sự kiện chính trị rất quan trọng đối với đất nước và về mặt đối ngoại thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài về đường hướng, chính sách và con đường phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ Ngoại giao là một trong những thành viên chủ chốt của Tiểu ban tuyên truyền Đại hội, đã chủ động lên các phương án liên quan tới công tác thông tin cho báo chí nước ngoài trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ngoài phương án phóng viên từ nước ngoài vào tham dự trực tiếp và đưa tin Đại hội, chúng ta đã kiến nghị hình thức đưa tin trực tuyến.

Hình thức này hoàn toàn mới mẻ, chưa bao giờ được áp dụng tại Việt Nam. Được sự nhất trí của Ban Bí thư, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các thành viên của Tiểu ban tuyên truyền trong đó có Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông hiện thực hóa sáng kiến này, đem đến thành công vượt cả mong đợi.

Một “trung tâm báo chí online” đã được thiết lập, mọi thông tin, hình ảnh cũng như sự kiện diễn ra tại trung tâm báo chí trực tiếp đều được cung cấp để các phóng viên tham dự online tiếp cận đầy đủ, kể cả các buổi thông tin báo chí hàng ngày và họp báo về kết quả Đại hội do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Có 95 phóng viên từ 80 cơ quan báo chí trên khắp năm châu lục, kể cả châu Phi đã tham dự đưa tin kỳ Đại hội. Số lượng phóng viên tham dự đưa tin kỳ Đại hội có thể không được nhiều như khi tổ chức theo hình thức truyền thống nhưng chưa bao giờ chiến dịch thông tin đối ngoại của ta có sự tham gia của đầy đủ phóng viên từ tất cả các châu lục với số lượng cơ quan báo chí lớn như vậy! Với thành công này, Bộ Ngoại giao đã được nhận giải thưởng thông tin đối ngoại 2020 về ý tưởng.

Cùng với công tác chuyên môn, công tác tổ chức để đảm bảo an toàn cho hàng trăm phóng viên và trợ lý báo chí các Văn phòng thường trú nước ngoài trước dịch bệnh khi chưa được tiêm chủng vaccine cũng là một thách thức đặt ra. Triệt để tuân thủ 5K và xét nghiệm thường xuyên là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả phóng viên trong và ngoài nước. Khi kết thúc kỳ Đại hội, không có một trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, tất cả đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trong những tháng cuối năm, các hoạt động ngoại giao theo hình thức truyền thống đã được khởi động với nhiều hoạt động trao đổi đoàn. Công tác bảo đảm phòng chống dịch đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi chuyến đi, ở bất kỳ hoạt động đối ngoại nào. Chúng tôi giờ đã không còn nhớ mình đã thực hiện bao nhiêu lần xét nghiệm Covid-19.

Có những hoạt động ngày nào cũng phải tự làm xét nghiệm như ở Hội nghị COP26, chuyến đi nào về cũng phải cách ly tập trung hoặc tự cách ly tại nhà.

Cũng do những yêu cầu phòng chống dịch của các nước, sự tiếp cận của phóng viên vào các sự kiện đối ngoại cũng gặp nhiều hạn chế, thậm chí có sự kiện phóng viên không được vào; đòi hỏi phải có sự xử lý linh hoạt, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các đơn vị liên quan như lễ tân, phiên dịch và các vụ chính trị, vụ khu vực.

Có thể nói để có được những hình ảnh, thông tin nhanh, chính xác trên truyền thông là công sức của cả một tập thể, có sự tham gia trực tiếp của cả Lãnh đạo Bộ, là sự ăn ý giữa cán bộ Bộ Ngoại giao với phóng viên báo chí có khi đến từng phút.

“Hiện đại” được xem là một hướng đi của ngoại giao Việt Nam trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tính “hiện đại” với thông tin đối ngoại được hiểu và phát triển trong thực tiễn như thế nào, thưa bà?

Tôi cho rằng, trong đối ngoại và thông tin đối ngoại, hiện đại phải đi kèm với chuyên nghiệp và tiên phong thì mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Tiên phong là đi trước với tầm nhìn rộng, với những sáng kiến, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Chuyên nghiệp là cách làm, các kỹ năng cứng như chuyên môn, ngoại ngữ, công nghệ… và đặc biệt là các kỹ năng mềm như tạo dựng quan hệ, quản lý thời gian, làm việc nhóm…

Với thông tin đối ngoại, chúng ta cần đoán biết những xu thế truyền thông toàn cầu với một tư duy mở, tiếp cận rộng hơn chứ không chỉ một chiều, trong đó cần nhất là lồng ghép những thông điệp của mình.

Hiện đại không chỉ nói về khía cạnh công nghệ, hạ tầng kỹ thuật; tính hiện đại còn phải được thể hiện ngay cả trong cách tiếp cận tư duy và hành động, nắm bắt kịp thời các xu thế của khu vực, thế giới.

Với thông tin đối ngoại, chúng ta cần đoán biết những xu thế truyền thông toàn cầu với một tư duy mở, tiếp cận rộng hơn chứ không chỉ một chiều, trong đó cần nhất là lồng ghép những thông điệp của mình. Về hình thức, ngoài những loại hình truyền thông truyền thống không thể thiếu được như truyền hình, báo in, tạp chí, chúng ta cần thay đổi hình thức đa dạng như báo điện tử longform, megastory… để kể những câu chuyện truyền thông; tận dụng mạng xã hội, biết và vận dụng “luật chơi” của mạng xã hội để không bị lạm dụng…

Một điều đặc biệt quan trọng, yếu tố quyết định tính hiện đại, chuyên nghiệp và tiên phong chính là ở con người, nguồn lực. Con người cần được đào tạo, trau dồi, thích nghi với tình hình mới để trở nên tiên phong, hiện đại và chuyên nghiệp.

2021 - Năm ghi dấu nhiều thành tựu nổi bật trong hoạt động đối ngoại về quyền con người của Việt Nam

2021 - Năm ghi dấu nhiều thành tựu nổi bật trong hoạt động đối ngoại về quyền con người của Việt Nam

Trong năm 2021, hoạt động đối ngoại về quyền con người của Việt Nam đạt nhiều thành tựu, dấu ấn nổi bật, thể hiện qua ...

Tăng cường và phát huy mạnh mẽ vai trò thông tin đối ngoại trên báo chí truyền thông

Tăng cường và phát huy mạnh mẽ vai trò thông tin đối ngoại trên báo chí truyền thông

Ngày 8/1, Hội thảo khoa học trực tuyến 'Công tác quản lý thông tin đối ngoại trên báo chí truyền thông' đã diễn ra với ...

(thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Tết Nguyên đán 2022

Đọc thêm

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Xin hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? ...
Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Ngày 17/3, đã diễn ra Giải bóng đá giao hữu giữa Uỷ ban kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Sáng ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bakhtiyor Saidov.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã trao quyết định phân công, điều động cán bộ.
Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.
Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Từ 16-17/3/2024, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc ...
Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Zimbabwe Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân đã và đang là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung.
Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Đại sứ Argentina tại Việt Nam khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2030 là tham vọng nhưng có thể hiện thực hóa.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Ấn tượng Ireland

Ấn tượng Ireland

Âm nhạc là một phần trong hơi thở, sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, thời tiết đỏng đảnh... ở Ireland - ‘viên ngọc lục bảo’ của thế giới.
Phiên bản di động