Cụ thể, vào lúc 5 giờ 10 phút ngày 10/10, sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3. Dự kiến ban đầu cho thấy, thời gian dự kiến sửa xong cáp biển SMW-3 là vào ngày 20/10.
Tuy nhiên, sau đó, lịch trình sửa chữa không xong như dự kiến trước đó. Theo thông tin cập nhật mới nhất, dự kiến thời gian sửa chữa mới tuyến cáp này là từ 21 – 26/12. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể thay đổi phụ thuộc vào thời tiết và kế hoạch của đối tác quốc tế.
Ảnh minh họa: Tiến độ xử lý lỗi trên tuyến cáp quang biển SMW-3 tiếp tục kéo dài. (Nguồn: VNPT) |
Sau khi xử lý xong tuyến cáp SMW-3, tàu sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG, do đó tiến độ xử lý tuyến cáp biển AAG cũng bị kéo dài.
Trước đó, AAG bị sự cố vào ngày 7/11 và dự kiến thời gian hoàn thành sửa chữa xong trong khoảng thời gian từ 14-18/12.
SMW-3 được đưa vào sử dụng tháng 9/1999 và hoàn thành vào cuối năm 2000. Tuyến cáp này được xây dựng bởi France Telecom và China Telecom, do Sing Tel quản lý. Tuyến cáp có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang này cập bờ tại Đà Nẵng.
AAG được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 20.191 km và tổng dung lượng lên đến 2 Terabit/giây có tổng vốn đầu tư 560 triệu USD. Tuyến AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunei), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong, Trung Quốc), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)…
Tại Việt Nam, AAG cập bờ Việt Nam tại Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.