Một gian hàng xúc tiến giao thương tại Hội thảo (Ảnh: Lao động) |
Với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc của Việt Nam, Hội thảo góp phần vào việc tìm kiếm, khai phá thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam và cũng là dịp để Lotte Mart có thể tìm được những sản phẩm ưu việt có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Sự kiện lần này là điểm xuất phát cho sự nghiệp kinh doanh toàn cầu của Lotte Mart và cũng là cơ hội để cho những sản phẩm Việt Nam có thể tiến xa hơn qua thị trường nước ngoài thông qua hệ thống trung tâm thương mại phát triển trên toàn cầu của Lotte Mart.
Theo đại diện Lotte Việt Nam, các mặt hàng mà Lotte cần và muốn tìm đối tác là hàng gia dụng, may mặc, rau củ quả, hàng thủy hải sản, các đặc sản của từng vùng miền... Lotte luôn mong muốn tìm kiếm các đối tác có sản phẩm đã được thị trường chấp nhận và chứng thực. Đặc biệt, các sản phẩm có thương hiệu luôn được Lotte ưu tiên.
Bà Lê Hoàng Oanh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam cho biết, hiện nay cán cân xuất nhập khẩu giữa hai nước có sự chênh lệch lớn nghiêng về phía Hàn Quốc khi các sản phẩm từ Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam khá nhiều nhưng từ Việt Nam sang hàn Quốc còn thiếu. Hội thảo giao thương giữa tập đoàn Lotte Hàn Quốc và các doanh nghiệp Việt Nam là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam hiểu biết thêm thị trường Hàn Quốc, nhằm giúp Việt Nam đẩy mạnh hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc.
Tập đoàn Lotte là một tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc, trong đó có hệ thống siêu thị Lotte Mart. Lotte Mart là doanh nghiệp bán lẻ toàn cầu với chuỗi trung tâm thương mại gồm 203 trung tâm tại 4 quốc gia khác nhau: 2 trung tâm tại Việt Nam, 92 trung tâm tại Hàn Quốc, 85 trung tâm tại Trung Quốc và 24 trung tâm tại Indonesia.
Dự kiến, cuối năm nay, Lotte Mart sẽ tổ chức chương trình “Giới thiệu các sản phẩm xuất sắc của Indonesia và Việt Nam” tại toàn bộ Hệ thống siêu thị Lotte tại Hàn Quốc.
L.A