Thương mại Nga-Trung Quốc cao nhất mọi thời đại, cảng Vladivostok có tạo thêm đột phá cho quan hệ 'không giới hạn'?

Hải An
Kim ngạch thương mại Trung Quốc-Nga trong tháng 5/2023 đạt mức cao kỷ lục. Việc Bắc Kinh đưa cảng Vladivostok ở Viễn Đông Nga trở thành cảng trung chuyển hứa hẹn thúc đẩy thương mại song phương tăng vọt.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thương mại Nga-Trung Quốc cao nhất mọi thời đại, cảng Vladivostok có tạo thêm đột phá?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung ngày 21/3 tại Moscow. (Nguồn: AFP/Sputnik)

Kim ngạch thương mại cao kỷ lục

Theo số liệu chính thức do Trung Quốc công bố hôm 7/6, tổng kim ngạch thương mại của nước này với Nga trong tháng 5 vừa qua đã tăng vọt lên mức cao chưa từng thấy kể từ khi Moscow bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tin liên quan
Tự nguyện hy sinh thị phần nhằm đẩy giá dầu, Saudi Arabia có thể vẫn ‘thiệt đơn thiệt kép’ Tự nguyện hy sinh thị phần nhằm đẩy giá dầu, Saudi Arabia có thể vẫn ‘thiệt đơn thiệt kép’

Theo đó, giá trị thương mại giữa hai nước vào tháng 5/2023 đạt 20,5 tỷ USD, với hàng nhập khẩu của Trung Quốc từ Nga trị giá 11,3 tỷ USD.

Trong khi đó, xuất khẩu của Trung Quốc lần đầu tiên giảm kể từ tháng 2 - phá vỡ chuỗi tăng trưởng kéo dài hai tháng từ sau khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Lạm phát toàn cầu gia tăng, nguy cơ suy thoái kinh tế ở nhiều nước và căng thẳng địa chính trị với Mỹ đã làm suy yếu nhu cầu đối với các sản phẩm của Trung Quốc.

Theo dữ liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc, năm 2022, nước này là đối tác thương mại lớn nhất của Nga, với giá trị thương mại đạt mức kỷ lục 190 tỷ USD.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết thúc đẩy thương mại lên 200 tỷ USD vào năm 2023. Hai nhà lãnh đạo đều ca ngợi mối quan hệ đối tác "không giới hạn".

Tháng trước, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, năng lượng Nga cung cấp cho Trung Quốc sẽ tăng 40% trong năm nay.

Số liệu công bố hôm 7/6 cũng cho thấy, xuất khẩu hàng Trung Quốc sang Nga tăng 75,6% trong tháng 5, mức cao nhất kể từ khi nổ ra xung đột tại Ukraine. Trong khi đó, thương mại giữa quốc gia Đông Bắc Á với hầu hết các thị trường lớn ở châu Âu và Mỹ giảm.

Các nhà phân tích của Capital Economics nhận định: “Dữ liệu thương mại của tháng 5 cho thấy nhu cầu toàn cầu đối với hàng Trung Quốc giảm”.

Chờ cú hích từ cảng Vladivostok

Thương mại giữa Trung Quốc, đặc biệt là khu vực Đông Bắc nước này với Nga sẽ được thúc đẩy hơn nữa với việc Bắc Kinh quyết định đưa thêm cảng Vladivostok của Nga vào danh sách cảng trung chuyển để vận chuyển hàng hóa thương mại nội địa xuyên biên giới. Quyết định này đã có hiệu lực từ ngày 1/6, trong bối cảnh nhu cầu phát triển kinh tế khu vực ngày càng tăng.

Vladivostok hiện là cảng lớn nhất của Nga trên Thái Bình Dương, còn được biết đến với tên lịch sử là Haishenwai trong tiếng Trung Quốc, cho phép các thương nhân đa dạng hóa các tuyến đường và cắt giảm chi phí vận chuyển, đặc biệt là giữa các trung tâm công nghiệp ở phía Đông Bắc và các trung tâm sản xuất, thương mại ở Nam Trung Quốc.

Các chuyên gia cho biết, cảng trung chuyển mới, như một cơ chế hợp tác đôi bên cùng có lợi, dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho sự phát triển kinh tế khu vực ở Đông Bắc Trung Quốc cũng như Viễn Đông của Nga. Điều này sẽ tạo ra động lực mới cho thương mại và đầu tư song phương.

Thương mại Nga-Trung Quốc cao nhất mọi thời đại, cảng Vladivostok có tạo thêm đột phá?
Từ ngày 1/6, Trung Quốc đưa thêm cảng Vladivostok của Nga vào danh sách các cảng trung chuyển để vận chuyển hàng hóa nội địa qua biên giới tại tỉnh Cát Lâm ở phía Đông Bắc. (Nguồn: Shutterstock)

Theo thông báo gần đây của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC), quyết định đưa thêm cảng Vladivostok của Nga vào danh sách các cảng trung chuyển để vận chuyển hàng hóa tại tỉnh Cát Lâm được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh triển khai chiến lược hồi sinh cơ sở công nghiệp cũ ở phía Đông Bắc và thúc đẩy hợp tác với các cảng nước ngoài trong vận chuyển thương mại nội địa xuyên biên giới.

Cảng container Zhoushan Yongzhou và cảng Jiaxing Zhapu ở tỉnh Chiết Giang phía Đông Trung Quốc sẽ được bổ sung làm cảng nhập cảnh để vận chuyển thương mại với Vladivostok.

Trước đây, các tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang ở Đông Bắc Trung Quốc được cho là bị cản trở trong việc phát triển kinh tế và thương mại vì không có đường ra biển.

Theo ông Kang Shuchun, Giám đốc Liên đoàn hậu cần và mua hàng Trung Quốc cho biết: “Tuyến đường trung chuyển thương mại nội địa gần nhất và được sử dụng nhiều nhất trong khu vực hiện nay là qua Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, với quãng đường di chuyển dài hơn 1.000 km. Trong khi đó, khoảng cách giữa Vladivostok và các trung tâm thương mại lớn của khu vực Đông Bắc Trung Quốc như Suifenhe và Hunchun chỉ khoảng 200 km. Vì vậy, đây được cho là con đường tắt giúp cắt giảm đáng kể chi phí hậu cần”.

Theo ông Kang, với khoảng cách ngắn hơn, phí giao hàng cho mỗi container được vận chuyển từ Hunchun đến cảng container Zhoushan Yongzhou qua Vladivostok có thể giảm ít nhất 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 281 USD).

Hiện Trung Quốc có 13 tuyến thương mại với Nga, hầu hết được lên kế hoạch hằng tuần và giao thương qua những nơi này khá tấp nập. Hàng hóa được giao dịch khá đa dạng, từ hàng tiêu dùng cho đến ô tô.

Được biết, sau khi Vladivostok được mở cửa như một cảng thương mại nội địa, việc điều chỉnh hành trình sẽ được thực hiện theo các thỏa thuận sẵn có. Đã có nhiều công ty giao nhận quan tâm đến tuyến đường này.

Các chuyên gia trong ngành nhận định, ngoài việc thúc đẩy nền kinh tế khu vực cũng như hợp tác thương mại giữa Bắc Kinh và Moscow, cảng trung chuyển Vladivostok sẽ cho phép nhiều hàng hóa sản xuất ở Đông Bắc Trung Quốc được xuất khẩu với giá cạnh tranh sang Hàn Quốc, Nhật Bản và thậm chí cả Đông Nam Á.

Ông Zhang Hong, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Nga, Đông Âu và Trung Á thuộc Viện Khoa học xã hội Trung Quốc, nói, ngoài việc cung cấp những ưu thế mới cho thương mại hàng hóa số lượng lớn ở Đông Bắc Trung Quốc, cảng trung chuyển Vladivostok sẽ tăng cường hợp tác hậu cần giữa Trung Quốc và vùng Viễn Đông của Nga.

Nhà nghiên cứu này nhận định: “Đầu tư và thương mại trong các lĩnh vực như năng lượng sẽ được khai thác”.

Theo giới truyền thông, trong khi các sản phẩm nông nghiệp và phương tiện giao thông được sản xuất ở Đông Bắc Trung Quốc có thể nhanh chóng được vận chuyển đến thị trường ở phía Nam thông qua tuyến đường mới, các cửa khẩu ở khu vực biên giới lại liên quan đến sự giám sát của hải quan.

Việc đưa Vladivostok của Nga trở thành một phần của hệ thống cảng trung chuyển cho thương mại nội địa là một trong những nỗ lực tiếp theo của Bắc Kinh nhằm thúc đẩy kinh tế và thương mại khu vực.

Năm 2020, cảng biển Slavyanka và cảng đường cao tốc Kraskino của Nga được đưa vào làm cảng trung chuyển để vận chuyển hàng hóa thương mại nội địa xuyên biên giới ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, cần thời gian để cho thấy hiệu quả kinh tế thực tế của cảng trung chuyển Vladivostok đối với thương mại song phương.

Cảng mới này sẽ là một trong nhiều lựa chọn, chứ không phải là lựa chọn duy nhất. Ông Zhang cho biết, hiện có ba cảng xuyên biên giới ở Cát Lâm đang hoạt động, trong đó có một cảng nối với Triều Tiên và hai cảng còn lại nối tới Nga.

Ngoài ra, vị chuyên gia này cũng nhận định, do đất đai rộng lớn và dân số thưa thớt ở Viễn Đông Nga, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng có thể chưa mang lại lợi ích trong thời gian tới.

Tự nguyện hy sinh thị phần nhằm đẩy giá dầu, Saudi Arabia có thể vẫn ‘thiệt đơn thiệt kép’

Tự nguyện hy sinh thị phần nhằm đẩy giá dầu, Saudi Arabia có thể vẫn ‘thiệt đơn thiệt kép’

Việc cắt giảm sản lượng dầu thô có thể khiến Saudi Arabia phải trả giá đắt, khi đà tăng của giá dầu đến thời điểm ...

Giá tiêu hôm nay 7/6/2023, xu hướng ‘quay lưng’ với cây hồ tiêu, nguy cơ giảm nguồn cung toàn cầu

Giá tiêu hôm nay 7/6/2023, xu hướng ‘quay lưng’ với cây hồ tiêu, nguy cơ giảm nguồn cung toàn cầu

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 71.000 – 74.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 6/6/2023: Giá vàng bất ngờ đảo chiều, kim loại quý được ưu ái mua vào, vàng SJC có lối đi riêng

Giá vàng hôm nay 6/6/2023: Giá vàng bất ngờ đảo chiều, kim loại quý được ưu ái mua vào, vàng SJC có lối đi riêng

Giá vàng hôm nay 6/6/2023, giá vàng bất ngờ đảo chiều sau khi dữ liệu ngành dịch vụ của Mỹ củng cố hy vọng rằng ...

Ảnh ấn tượng tuần (29/5-4/6): Binh sĩ Ukraine khai hỏa siêu pháo tự hành Caesar, thủ đô Nga bị UAV tấn công, S-400 'báo danh' tại Belarus

Ảnh ấn tượng tuần (29/5-4/6): Binh sĩ Ukraine khai hỏa siêu pháo tự hành Caesar, thủ đô Nga bị UAV tấn công, S-400 'báo danh' tại Belarus

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đắc cử, diễn đàn Đối thoại Shangri-La, tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ, ...

Bất động sản mới nhất: Gỡ nút thắt cho ‘điểm sáng’ hiếm hoi của thị trường, kiến nghị bố trí tái định cư dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Bất động sản mới nhất: Gỡ nút thắt cho ‘điểm sáng’ hiếm hoi của thị trường, kiến nghị bố trí tái định cư dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Phân khúc công nghiệp có tiềm năng bứt phá, Tiền Giang đầu tư 2 dự án khu đô thị với tổng số vốn gần 1.900 ...

(theo Global Times, AFP)

Đọc thêm

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Tin thế giới 25/4: Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bị bãi nhiệm, Đức quyết không gửi tên lửa Taurus cho Ukraine, hơn 100 tù nhân Nigeria bỏ trốn

Tin thế giới 25/4: Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bị bãi nhiệm, Đức quyết không gửi tên lửa Taurus cho Ukraine, hơn 100 tù nhân Nigeria bỏ trốn

Houthi lại tấn công tàu Mỹ và Israel, Meta bị kiện tại Nhật Bản, cháy khách sạn ở Ấn Độ, Mỹ cam kết hạt nhân với Nhật Bản và Hàn ...
Điện mừng ông Aleksandr Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân toàn Belarus

Điện mừng ông Aleksandr Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân toàn Belarus

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi điện chúc mừng ông Aleksandr Lukashenko.
Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu đã đến thăm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động