📞

Thưởng thức múa đương đại Italy tại Việt Nam

Lê An 12:16 | 15/09/2022
Đại sứ quán Italy tại Hà Nội sẽ giới thiệu vở diễn 'Traviata' - một chương trình múa đương đại độc đáo lấy cảm hứng từ vở opera của nhà soạn nhạc vĩ đại Giuseppe Verdi và được trình diễn bởi vũ đoàn nổi tiếng thế giới Artemis Danza.

Được sáng tác vào năm 1853, vở opera La Traviata kể lại câu chuyện tình đau khổ giữa cô hầu gái Violetta và chàng quý tộc trẻ Alfredo.

Mối quan hệ bất hạnh của họ, bị ngăn cản bởi gia đình quyền thế của người đàn ông và căn bệnh mãn tính của Violetta, đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trên khắp thế giới, biến Violetta và Alfredo trở thành biểu tượng bất tử của tình yêu và bi kịch.

Các nghệ sĩ của vũ đoàn nổi tiếng Artemis Danza. (Nguồn: Artemis Danza)

Vũ đoàn Artemis Danza trình bày câu chuyện theo quan điểm của Violetta, với điệu nhảy thể hiện niềm đam mê, cuộc chiến nội tâm và sự tuyệt vọng mà cô gái đã trải qua.

Các chương trình sẽ được biểu diễn tại Nhà hát lớn Hải Phòng (19/9), Nhà hát Vĩnh Phúc (20/9) và Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội (22/9).

Tại Hà Nội, khán giả có thể nhận vé miễn phí (tối đa 4 vé/người) tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội hoặc Đại sứ quán Italy từ ngày 16-219.

Đặc biệt, vào ngày 21/9, Artemis Danza sẽ thực hiện khóa học chuyên sâu dành cho các sinh viên của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, sinh viên sẽ có cơ hội biểu diễn trên sân khấu cùng với các vũ công chuyên nghiệp của Artemis Danza tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội vào ngày hôm sau.

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Văn hóa giữa Italy và Việt Nam với sự phối hợp của UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội.

Artemis Danza được thành lập bởi biên đạo múa người Italia Monica Casadei vào năm 1994. Tính đến nay, Artemis Danza đã dàn dựng hơn ba mươi sáng tác, từ các buổi biểu diễn múa đương đại đến dàn dựng cho các buổi biểu diễn sân khấu và nhạc kịch.

Năm 2007, Artemis Danza trở thành thành viên của WDA-World Dance Alliance dưới sự bảo trợ của UNESCO.

Múa đương đại là một trong những nét đặc sắc của văn hóa Italy, nổi bật với chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội “Nước Italy đơn giản là phi thường: beIT”, hiện đang diễn ra tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.