Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến do BOOVironment, Ban Dự án môi trường của Công ty Cổ phần thương mại BOO thực hiện từ năm 2010 với mục đích hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước.
Đại sứ Khánh Vy tham gia giao lưu chia sẻ về câu chuyện thời trang bền vững. |
Với lần quay trở lại này, chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2022” viết tiếp câu chuyện về chủ đề “Thời trang bền vững” đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các mùa trước với mong muốn thay đổi nhận thức cũng như hành vi tiêu dùng thời trang của giới trẻ và từ đó lan toả thông điệp “Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu”.
Đồng hành với sự kiện năm nay đó là Đại sứ “Tắt đèn Bật ý tưởng 2022” Châu Bùi, Khánh Vy cùng với hơn 40 nghệ sĩ khác có tầm ảnh hưởng đối với giới trẻ hiện nay. Các nghệ sĩ có mặt tại sự kiện để cùng chia sẻ, giao lưu với các bạn trẻ về câu chuyện thời trang làm thay đổi môi trường.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của đại diện BOO - anh Việt Anh và đại diện Faslink - chị Phú Xuân. Chia sẻ về sự kiện Tắt đèn năm nay, anh Việt Anh nhấn mạnh, Tắt đèn Bật ý tưởng đang và sẽ luôn là dự án tiên phong trong việc tiếp cận, chú trọng vào những vấn đề môi trường nhức nhối.
Đồng thời, Tắt đèn sẽ cùng tìm kiếm những giải pháp mới nâng cao nhận thức và hành động cho giới trẻ, nhằm tạo ra một chiến dịch ý nghĩa, hiệu quả vì một Trái Đất bền lâu.
“Tắt đèn Bật ý tưởng 2022” đã đưa cho mọi người một cái nhìn sâu sắc hơn về câu chuyện “thời trang bền vững” qua chuỗi sự kiện trải nghiệm đầy thiết thực và ý nghĩa đối với môi trường.
Một số hoạt động nổi bật có thể kể đến đó là triển lãm trực tuyến “Tắt đèn 2022”, thu gom quần áo “Quần áo trao tay – Đổi thay Trái đất”; Garage sale: Clothes Story với gian hàng đổi đồ, gian hàng thần tượng cùng gian hàng trải nghiệm thay đổi diện mạo cho những chiếc áo cũ; Triển lãm “Vải vóc thì thầm” và sự kiện “Tắt đèn” nhằm lan tỏa thông điệp và chủ đề của chiến dịch qua buổi ca nhạc và giao lưu chia sẻ giữa các đại sứ, nghệ sĩ đồng hành và các bạn trẻ tham gia sự kiện.
Gian hàng thần tượng năm nay được mở rộng với quy mô lớn hơn lên tới hơn 2000 món đồ đến từ hơn 50 nghệ sĩ đồng hành nổi tiếng như Á hậu Bùi Phương Nga, Jun Phạm, Dustin Nguyễn, Mad Kingkong,… đích thân lựa chọn, mang màu sắc cá tính riêng biệt và quan trọng nhất là “chỉ có một trên đời”. Toàn bộ lợi nhuận sẽ được Tắt đèn Bật ý tưởng cam kết đóng góp cho các quỹ hoạt động vì môi trường.
“Tắt đèn Bật ý tưởng 2022” đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia trải nghiệm và đang ghi nhận những ảnh hưởng tích cực tới nhận thức của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ trong mua sắm thời trang.
Sự kiện đã khép lại nhưng cũng đồng thời mở ra một nhận thức khác cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay về thời trang bền vững, truyền tải thông điệp xuyên suốt: “Thời trang bền vững – Trái Đất bền lâu” của chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2022, tiếp nối sứ mệnh lan toả những điều tốt đẹp cho hành tinh xanh trong nhiều năm qua.
Một số hình ảnh tại sự kiện "Tắt đèn Bật ý tưởng 2022":
Các bạn trẻ tham gia sự kiện Garage: Clothes Story. |
Gian hàng đổi đồ nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. |
Các bạn trẻ trải nghiệm làm mới áo cũ. |
Đại diện BOO - anh Việt Anh phát biểu về nỗ lực thay đổi nhận thức môi trường của 'Tắt đèn Bật ý tưởng'. |
Triển lãm 'Vải vóc thì thầm' kể câu chuyện khi quần áo biết nói. |
Sự kiện 'Tắt đèn' thu hút nhiều ban trẻ tham gia. |
| Tắt đèn bật ý tưởng 2022: Thời trang bền vững - Trái đất bền lâu Toàn bộ lợi nhuận của chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng sẽ được sử dụng vào dự án trồng rừng, tái tạo hệ sinh ... |
| Tiết kiệm hơn 300.000 kWh trong 1 giờ tắt đèn Giờ Trái đất 2022 Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022, cả ... |