Là quần áo bằng máy làm tóc: Bằng việc sử dụng chiếc máy làm tóc mini, bạn có thể là quần áo vừa thẳng, vừa nhanh. Đây là chia sẻ của một tiếp viên hàng không với 30 năm kinh nghiệm. (Nguồn: Youtube)
Luôn ngủ trên giường với chăn, ga sạch sẽ: Một tiếp viên hàng không với 19 năm kinh nghiệm chia sẻ: Đừng ngủ trên những tấm ga giường của khách sạn mà bị nhăn nhúm hay không sạch sẽ bởi chắc có người đã nằm ở đó. (Nguồn: Shutterstock)
Giữ phòng khách sạn tối để dễ ngủ: Với kinh nghiệm 15 năm, một tiếp viên hàng không cho biết có thể sử dụng những chiếc kẹp quần áo để nối các mép rèm trong phòng lại với nhau, tránh lọt ánh sáng vào. (Nguồn: Flickr)
Tránh làm hại thính giác: Nếu bạn đang bị cảm lạnh, hãy ngừng bay vì nó có thể gây ảnh hưởng đến màng nhĩ và có thể khiến bạn giảm khả năng nghe. Đây là lời khuyên từ một tiếp viên đã làm 4 năm chia sẻ trên Quora. Cô cũng cho biết, mình đã rơi vào hoàn cảnh này và không thể nghe rõ trong vòng một tuần kèm theo đau tai. (Nguồn: Shutterstock)
Không ngồi gần ghế trẻ em: "Khi không thể trốn thoát hay chê trách những đứa trẻ vì chúng la hét, khóc lóc, bạn chỉ có thể tránh bằng cách chọn một ở vị trí xa chúng", chia sẻ của một tiếp viên trên Oyster. Trên máy bay cũng có khu vực dành riêng cho những bố, mẹ có con nhỏ gọi là "vách ngăn", trẻ con dưới 1 tuổi có thể nằm, chơi thoải mái. (Nguồn: Flickr)
Lệch múi giờ: "Ngừng sử dụng thiết bị điện tử một giờ trước khi ngủ, uống chút nước và đọc sách giúp tôi có thể đi ngủ bất cứ lúc nào", một tiếp viên hàng không viết trên Quora . (Nguồn: Flickr)
Đừng mang quá nhiều hành lý: "Cách tốt nhất để đi du lịch là đóng gói chính xác những gì bạn cần và không mang gì thêm (ngoài một số đồ lót). Hành lý xách tay nặng khiến bạn khó khăn khi di chuyển cũng như khâu kiểm tra. (Nguồn: Flickr)
Tiết kiệm diện tích trong vali: "Tôi thường đi vài ngày thậm chí đến vài ba tuần, tôi tiết kiệm không gian bằng cách cuộn quần áo thay vì gấp chúng như ở nhà", một nữ tiếp viên chia sẻ. (Nguồn: Shutter Stock)
Bữa ăn sáng miễn phí: Nếu trước khi rời khách sạn mà chưa kịp ăn sáng, hãy hỏi nhân viên về đồ ăn nhẹ có thể cung cấp trước không. Đôi khi chỉ vài miếng trái cây, một chai nước... cũng tiếp thêm năng lượng cho bạn. (Nguồn: Matt Candy)
Vị trí ngồi: Trong khi hầu hết hành khách có xu hướng ngồi ở vị trí đầu để có thể tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như sự lựa chọn những món ăn thì một nữ tiếp viên hàng không chia sẻ trên Oyster rằng ngồi gần ở vị trí phía sau sẽ được phục vụ chu đáo hơn. (Nguồn: Getty Images)