Tin thế giới 26/8: Động thái khó hiểu của Nga với Taliban; lo ngại tổ chức khủng bố IS trỗi dậy; Bộ tứ tập trận Malabar

Nga có những động thái mới với Taliban và Aghanistan; Mỹ-Nga hợp tác về an ninh mạng, Mỹ-Israel tìm tiếng nói chung... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Afghanistan đối mặt với tương lai kinh tế u ám dưới sự cai trị của Taliban. Ảnh: Reuters.
Nga vẫn chưa thực sự công nhận Taliban. (Nguồn: Reuters).

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga cần tính kỹ hơn trước khi công nhận Taliban

Ngày 26/8, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov tuyên bố, Moscow vẫn chưa xác định lập trường đối với Taliban và sẽ xem họ hành động như thế nào đối với người dân Afghanistan và các nhà ngoại giao Nga.

Theo ông Peskov, chính phủ Nga quan tâm tới hòa bình và ổn định tại Afghanistan và có thể sẽ tiếp tục liên lạc với Mỹ đối với các vấn đề phát sinh tại đó.

Từ trước tới nay, Nga vẫn coi Taliban là một tổ chức khủng bố. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Afghanistan: Vai trò của Nga gia tăng, hết Taliban đến phe kháng chiến ở Panjshir 'ngỏ lời'

Nga cung cấp vũ khí cho các nước láng giềng của Afghanistan

Ngày 26/8, Nga thông báo đã nhận được đơn đặt hàng vũ khí và máy bay trực thăng mới từ các nước cộng hòa Trung Á giáp Afghanistan, sau khi Taliban tiếp quản nước này.

Cụ thể, Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, ông Alexander Mikheev nêu rõ: "Chúng tôi đang thảo luận về một số đơn đặt hàng từ các nước trong khu vực về việc cung cấp các trực thăng, hỏa khí và hệ thống bảo vệ biên giới hiện đại của Nga".

Thông tin trên được đưa ra khi có một số các quốc gia Liên Xô cũ, nơi Moscow đóng các căn cứ quân sự, bày tỏ lo ngại về việc Taliban tiếm quyền ở Afghanistan. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Kinh tế Afghanistan: Tương lai mờ mịt và nguy cơ mất 'phao cứu sinh'

Nga cảnh báo tàu Anh khó xâm phạm lãnh hải trong tương lai

Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin nhấn mạnh tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Anh đã đi vào vùng biển của Nga hồi cuối tháng 6 vừa qua mà không thông báo trước và đã không tuân thủ luật pháp Nga.

Ông nói: "Việc tàu Anh đi vào lãnh hải Nga không phải là vô tình như chính phủ Anh tuyên bố… bởi đây là một hành vi phản đối, một sự phản đối đặc biệt rằng đó là vùng biển của Ukraine và đây hoàn toàn không phải sự thật".

Đại sứ Nga cũng cảnh báo trong tương lai, tàu quân sự Anh sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi đi vào lãnh hải Nga mà không thông báo trước. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Lý do gì khiến tàu sân bay Anh hủy chuyến thăm Hàn Quốc?

Anh lo ngại tổ chức khủng bố IS sẽ tấn công Kabul

Truyền thông Anh cảnh báo rằng, IS-K hay ISIS-K, một chi nhánh địa phương của tổ chức khủng bố khét tiếng toàn cầu Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tập hợp hàng nghìn chiến binh để lật đổ các tay súng Taliban "tự do" - và chúng sẽ nhắm vào người phương Tây để thực hiện mục tiêu này.

Được thành lập năm 2015, mục đích của ISIS-K là thiết lập một tổ chức Hồi giáo trên khắp Khorasan - một khu vực bao gồm Pakistan và Afghanistan và một số khu vực của Trung Á.

Hiện có những lo ngại từ các cường quốc phương Tây rằng ISIS-K sẽ phát động một làn sóng tấn công khủng bố nhằm gây mất ổn định trong nỗ lực thành lập chính phủ của Taliban, trước tiên là nhằm vào những người di tản tiềm năng vì họ có khả năng giữ lại các vị trí cao cấp sau này.

Trong bối cảnh đó, tối 25/6, Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo công dân của nước mình không đến sân bay Kabul trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố leo thang nhanh chóng và tình hình an ninh bất ổn.

Australia và Mỹ cũng đã phát đi cảnh báo, yêu cầu tất cả mọi người đang bên ngoài sân bay phải rời khỏi sân bay ngay lập tức. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Afghanistan: Các nước đồng loạt phát khuyến cáo về đe dọa khủng bố ở sân bay Kabul

Rò rỉ tài liệu tố Taliban đánh đập nhân viên Liên hợp quốc

Một tài liệu an ninh nội bộ của LHQ cho thấy, có hàng chục báo cáo về liên quan đến việc các tay súng Taliban tấn công các nhân viên của tổ chức này.

Một nhân viên LHQ người Afghanistan giấu tên nói với Reuters rằng ông biết ít nhất 50 nhân viên Afghanistan bị Taliban cảnh báo hoặc đe dọa. Ông nói thêm: "Các nhân viên của LHQ đang bị Taliban trực tiếp đe dọa một cách nghiêm trọng phải được sơ tán”.

Taliban đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về danh sách vụ việc của LHQ. Đồng thời, lực lượng này khẳng định sẽ điều tra các vụ việc được báo cáo, và cũng khuyến khích các tổ chức viện trợ tiếp tục công việc của họ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Kinh tế Afghanistan: Tương lai mờ mịt và nguy cơ mất 'phao cứu sinh'

Mỹ-Nga thiết lập cơ chế liên lạc về vấn đề Afghanistan

Ngày 26/8, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga và Mỹ đã thiết lập một cơ chế liên lạc về vấn đề Afghanistan và hai bên nhiều khả năng sẽ tiếp tục kết nối.

Phát biểu trước báo giới, ông Peskov nói: “Liên lạc giữa Nga và Mỹ sẽ được thực hiện khi cần thiết nhưng một cơ chế liên lạc đã được thiết lập. Tất nhiên, tình hình (Afghanistan) đòi hỏi có sự trao đổi quan điểm, trao đổi thông tin. Vì vậy, khả năng cao những liên lạc này sẽ tiếp tục bằng cách này hay cách khác”.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho biết Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga, Đại tướng Nikolai Patrushev, đã có cuộc điện đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan để thảo luận về tình hình Afghanistan trong tuần này. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Dòng chảy phương Bắc 2: Nga cam kết 'phản đòn' trừng phạt mới của Mỹ

Mỹ tin Nga sẽ hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống tin tặc

Phát biểu tại một cuộc họp an ninh mạng ngày 25/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định chính quyền Moscow biết ai đứng sau các vụ tấn công mạng gây chấn động, trong đó những kẻ tấn công sử dụng virus cài mã độc để tống tiền.

Ông Biden nói: "Tôi đã có cuộc gặp thượng đỉnh với ông Vladimir Putin, tại đó tôi nói rõ rằng chúng ta hy vọng họ sẽ truy cứu trách nhiệm những kẻ đó vì họ (chính quyền Nga) biết chúng đang ở đâu và chúng là ai".

Nga đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công mạng của những kẻ tống tiền vào các công ty lớn của Mỹ, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống tin tặc. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ cùng loạt quốc gia phương Tây 'tiếp sức' Ukraine ứng phó 'ảnh hưởng từ Nga'

Mỹ-Israel tìm tiếng nói chung về Iran

Ngày 27/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Naftali Bennett tại Nhà Trắng để tìm cách thiết lập lại quan hệ giữa 2 bên và tìm ra tiếng nói chung về Iran.

Theo đó, hai nhà lãnh đạo sẽ cố gắng lật "sang trang mới” mối quan hệ sau nhiều năm căng thẳng giữa người tiền nhiệm của ông Bennett - ông Benjamin Netanyahu và chính quyền do ông Barack Obama lãnh đạo.

Xếp hàng đầu trong chương trình nghị sự là Iran, một trong những vấn đề hóc búa nhất giữa chính quyền ông Biden và Israel.

Một quan chức cấp cao cho biết, Tổng thống Biden sẽ chia sẻ với Thủ tướng Bennett về mối quan ngại của Israel về việc Iran đã mở rộng chương trình hạt nhân, nhưng hiện Mỹ vẫn cam kết ngoại giao với Tehran. Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran đã bị đình trệ khi Washington chờ đợi động thái tiếp theo từ Tổng thống cứng rắn mới của Iran.

Ông Bennett, tuy ít công khai chống lại nhưng cũng cương quyết như ông Netanyahu khi cam kết sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để ngăn chặn Iran - quốc gia mà Israel coi là mối đe dọa hiện hữu - chế tạo vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, Iran luôn phủ nhận việc đang chế tạo bom hạt nhân.

Theo kế hoạch, ông Bennett muốn chuyển từ phong cách công khai chiến đấu của ông Netanyahu sang quản lý các bất đồng giữa Washington và đồng minh Trung Đông thân cận nhất theo tinh thần xây dựng. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Hội nghị thượng đỉnh Biden-Bennett: Cơ hội 'cài đặt lại' quan hệ Mỹ-Israel?

Tòa án Đức ra phán quyết về Dòng chảy phương Bắc 2, Nga phản ứng mạnh mẽ

Ngày 25/8, một tòa án khu vực Dusseldorf của Đức đã ra phán quyết bác bỏ những kiến nghị của Nord Stream 2 AG để miễn trừ khỏi các quy tắc thị trường khí đốt của EU, trong đó có Gói Năng lượng thứ ba.

Theo đó, Nord Stream-2 sẽ không được loại trừ áp dụng Gói năng lượng thứ ba của châu Âu, có thể phải chia sẻ một nửa công suất đường ống cho bên thứ ba.

Phản ứng về phán quyết này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi chỉ có thể lặp lại những tuyên bố đã đưa ra trước đó và lên tiếng ở các cấp độ khác nhau rằng Nord Stream 2 là các dự án quốc tế, thương mại độc quyền, được thiết kế để đóng góp đáng kể vào an ninh năng lượng của toàn châu Âu”.

Theo ông Peskov, công ty Nord Stream AG - nhà điều hành dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, nên tự xác định các bước tiếp theo.

Nord Stream AG, tập đoàn đứng sau dự án, nói rằng việc mở rộng chỉ thị của EU đối với đường ống từ nước thứ ba (Nga) là phân biệt đối xử, cũng như nhấn mạnh việc sửa đổi Chỉ thị từ năm 2019 được thiết kế đặc biệt để trì hoãn hoặc dừng Nord Stream-2. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nỗi ám ảnh mang tên Dòng chảy phương Bắc 2, Tổng thống Ukraine kêu gọi Ba Lan cùng hành động

Nhóm Bộ tứ 'tụ hội' ở đảo Guam khai mạc tập trận Malabar 2021

Ngày 26/8, Hải quân 4 quốc gia thành viên nhóm Bộ tứ gồm Mỹ, Ấn Độ, Australia và Nhật Bản đã khai mạc cuộc tập trận thường niên Malabar lần thứ 25 ngoài khơi đảo Guam ở Tây Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ trang web của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ, cuộc tập trận Malabar 2021 do hải quân Mỹ tổ chức và có hai giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra trong 4 ngày, kéo dài đến ngày 29/8.

Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, Trung tá Vivek Madhwal trước đó cho biết, Malabar-2021 sẽ chứng kiến các cuộc diễn tập cường độ cao giữa các tàu khu trục, khinh hạm, tàu hộ tống, tàu ngầm, trực thăng và máy bay tuần tra biển tầm xa của các lực lượng hải quân tham gia.

Trong quá trình tập trận, các bên sẽ tiến hành các hoạt động phức tạp trên mặt nước, dưới mặt nước và trên không, bao gồm các cuộc diễn tập bắn đạn thật, tác chiến chống hạm, chống ngầm, phòng không, cùng các hoạt động thao dượt chung và các bài tập chiến thuật.

Cuộc tập trận Malabar, bắt đầu vào năm 1992, được xem là hoạt động song phương giữa Ấn Độ và Mỹ. Nhật Bản trở thành thành viên thường trực từ năm 2015.

Theo lời mời của Ấn Độ, Australia đã tham gia phiên bản Malabar 2020, đưa cuộc tập trận này trở thành cuộc tập trận của cả 4 quốc gia thành viên.

Tin thế giới 25/8: Nga mở chiến dịch khẩn cấp ở Afghanistan; Taliban bị tạt gáo nước lạnh; nỗi lo của Trung Quốc và đáp trả về nguồn gốc Covid-19

Tin thế giới 25/8: Nga mở chiến dịch khẩn cấp ở Afghanistan; Taliban bị tạt gáo nước lạnh; nỗi lo của Trung Quốc và đáp trả về nguồn gốc Covid-19

Tình hình Afghanistan, hành động của Nga, G7, Taliban, quan hệ Mỹ-Trung Quốc và vấn đề nguồn gốc Covid-19, tình hình Bán đảo Triều Tiên, ...

Tin thế giới 24/8: Ukraine tuyên bố hùng hồn, EU 'lơ' cảnh cáo của Nga về Crimea; Đại sứ Afghanistan cảnh báo tình trạng 'thảm khốc'

Tin thế giới 24/8: Ukraine tuyên bố hùng hồn, EU 'lơ' cảnh cáo của Nga về Crimea; Đại sứ Afghanistan cảnh báo tình trạng 'thảm khốc'

Căng thẳng giữa Nga với Ukraine và EU liên quan bán đảo Crimea, vấn đề Dòng chảy phương Bắc 2, căng thẳng giữa Belarus với ...

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động