Tin thế giới 29/12: Cựu Tổng thống Ukraine phản pháo cáo buộc phản quốc; Nga nói về sự phản bội lòng tin; Mỹ hành động... lạ

Hoàng Hà
Vấn đề Ukraine, quan hệ Nga với Ukraine và phương Tây, Dòng chảy phương Bắc 2, căng thẳng Mỹ-Trung liên quan tẩy chay ngoại giao Thế vận hội mùa Đông 2022, đàm phán hạt nhân Iran, Cao nguyên Golan... là một số tin quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 29/12: Cựu Tổng thống Ukraine phản pháo cáo buộc phản quốc; Nga nói về sự phản bội lòng tin; Mỹ hành động... lạ
Cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko cho rằng, cáo buộc ông phản quốc chỉ là 'ý tưởng bất chính'. (Nguồn: Reuters)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Ukraine: Cựu Tổng thống Poroshenko phản pháo cáo buộc phản quốc

Ngày 20/12, các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine đã đệ đơn cáo buộc tội cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tội phản quốc, tài trợ cho khủng bố và thành lập một tổ chức khủng bố. Nếu bị kết tội, ông Poroshenko sẽ phải đối mặt với 15 năm tù.

Hiện, ông Poroshenko đang có chuyến công tác phục vụ cho công việc kinh doanh riêng, song ông cho biết sẽ trở lại Ukraine vào giữa tháng Giêng.

Đối với cáo buộc trên, ngày 28/12, cựu lãnh đạo Ukraine cho biết, ông sẵn sàng cung cấp mọi thông tin được yêu cầu, nhưng sẽ không làm gián đoạn các công việc mà ông đang thực hiện.

Bên cạnh đó, người tiền nhiệm của đương kim Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố: "Tôi có lịch trình riêng mình và sẽ không phá vỡ nó vì những ý tưởng bất chính bất hợp pháp", ám chỉ cáo buộc của Kiev.

Theo ông Poroshenko, những nỗ lực triệu tập ông để thẩm vấn là "sự nhạo báng". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Ukraine: Cựu Tổng thống Poroshenko bị điều tra

Dòng chảy phương Bắc 2

Ngày 29/12, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho hay, việc chứng nhận đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 từ Nga sang Đức qua Biển Baltic sẽ kết thúc vào cuối nửa đầu năm 2022.

Quan chức Nga nhấn mạnh: "Theo lịch trình của khung thời gian chứng nhận mà tôi biết, chính xác là nó sẽ kết thúc trong nửa đầu năm 2022. Thời hạn tối đa là cuối nửa đầu năm. Nếu Đức quan tâm và thúc đẩy việc cấp cho chứng nhận nhanh hơn, đường ống có thể bắt đầu vận chuyển dầu sớm hơn".

Liên quan việc phản đối Dòng chảy phương Bắc 2, cho rằng điều này đã có từ lâu, song ông Novak lưu ý, việc thực hiện dự án tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp châu Âu và bất kỳ sự phản đối nào "đều mang tính chất chính trị" và dự án này "không thể bị phá vỡ". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Dòng chảy phương Bắc 2: Dòng khí đốt ma mãnh

Nga nói phương Tây đã phản bội lại lòng tin

Ngày 29/12, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky nói rằng, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã phản bội lại lòng tin mà họ thể hiện sau khi Liên Xô tan rã.

Ông Polyansky nêu rõ: "Mọi người đều nghĩ rằng phương Tây là bạn của chúng tôi, rằng họ thực sự đang giúp một tay để chúng tôi sống ở một một thế giới tốt đẹp hơn và sẽ không ai còn nhớ về Chiến tranh Lạnh, về Đông hay Tây, nhưng cuối cùng, mọi thứ đã đi theo hướng khác rất nhanh chóng".

Cho rằng, thập niên đầu tiên của nước Nga hiện đại "rất khó khăn, rất thử thách và thực sự đứng bên bờ vực sụp đổ", nhà ngoại giao Nga cáo buộc Mỹ và châu Âu đã "khai thác và cố gắng chia rẽ Nga", thậm chí chia rẽ Moscow với các quốc gia mới khác.

Cho đến hiện tại, ông Polyansky đánh giá, Nga bị phương Tây và Mỹ coi là mối đe dọa và những gì đang hiển hiện giống như "một phiên bản làm lại của Chiến tranh Lạnh - Chiến tranh Lạnh 2.0". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Phương Tây 'lạnh nhạt', Nga xích lại với Trung Quốc là điều tất yếu?

Nga-Ukraine: Nga cần đảm bảo an ninh

Ngày 29/12, Đại sứ Nga tại Đức Sergey Nechaev cho rằng, việc quân sự hóa Ukraine là "hoàn toàn có hại và không phù hợp. Tất cả các bước đi theo hướng này sẽ phản tác dụng".

Nhà ngoại giao nhấn mạnh: "Những cân nhắc về khả năng cung cấp vũ khí cho Kiev là bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy, Nga cần các đảm bảo an ninh và Moscow yêu cầu tuân thủ các đảm bảo an ninh này trong luật pháp quốc tế".

Trong khi đó, Phó đại sứ thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết, "bóng ma" về việc Nga xâm lược Ukraine chỉ tồn tại trong tâm trí của một số chính trị gia, trong khi không có hoạt động đáng kể nào ở biên giới.

Nhà ngoại giao này cho rằng: “Đối với những lời cáo buộc đó, có thể được giải quyết rất dễ dàng, bởi vì nó xuất hiện trong đầu một số chính trị gia, vì vậy nó sẽ chết trong đầu những chính trị gia này”.

Bên cạnh đó, ông khẳng định lại điều mà Nga đã tuyên bố nhiều lần rằng, tuyên bố về cáo buộc trên là "vô căn cứ", đồng thời Nga có quyền được tự do chuyển quân và tiến hành tập trận trong lãnh thổ mà "không phải báo cáo với bất kỳ ai". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Thượng đỉnh trực tuyến Nga-Mỹ, những thông điệp quan trọng

Mỹ hành động lạ, Trung Quốc thấy khó hiểu

Hồi đầu tháng, Mỹ tuyên bố "tẩy chay ngoại giao" Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022, theo đó, không cử bất kỳ qua chức ngoại giao nào tham gia sự kiện này, song, đoàn đoàn thể thao vẫn tiếp tục tham gia.

Mới đây, xuất hiện các thông tin rằng, chính phủ Mỹ đã đề nghị cử 18 quan chức, chủ yếu thuộc Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc, tới Bắc Kinh để hỗ trợ an ninh và y tế cho các vận động viên Mỹ trong thời gian diễn ra Thế vận hội, ngoài ra có khả năng 40 quan chức Mỹ khác cũng nộp đơn xin thị thực tới Trung Quốc.

Ngày 28/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên xác nhận, Bắc Kinh đã nhận được đơn xin thị thực của các quan chức Mỹ liên quan sự kiện này, đồng thời cho rằng, đây là động thái khó hiểu khi Washington tìm cách áp đặt "cuộc tẩy chay ngoại giao" với sự kiện thể thao sắp tới.

Ông Triệu nêu rõ: "Một mặt, Mỹ tuyên bố không cử đại diện chính thức hay nhân viên ngoại giao tới sự kiện. Mặt khác, họ lại xin thị thực cho các quan chức chính phủ. Chả cần biết Mỹ giải thích như thế nào, sự thực là như vậy".

Nhà ngoại giao Trung Quốc khẳng định, nước này sẽ xử lý yêu cầu xin thị thực của các quan chức Mỹ phù hợp với thông lệ quốc tế, các quy định liên quan và nguyên tắc có qua có lại. (THX, Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Trung Quốc: 'Ấm' căng thẳng cũ, 'nóng’ mặt trận mới

Nga đề xuất ký kết hiệp định quốc tế về Internet

Ngày 29/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov thông báo, Moscow đề xuất ký kết hiệp định về quy định quốc tế trong việc quản lý Internet.

Ông Syromolotov nói: "Nga ủng hộ việc quốc tế hóa công tác quản lý Internet và việc các quốc gia có sự tham gia bình đẳng vào quá trình này, bảo vệ quyền chủ quyền của các quốc gia trong việc điều hành phân khúc quốc gia của Internet và ký kết một hiệp định liên quốc gia về quy định quản lý mạng Internet".

Ông nhấn mạnh, thỏa thuận sẽ chỉ có hiệu lực nếu được tất cả các quốc gia thông qua.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, vấn đề này đang được thảo luận trong khuôn khổ Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), mà trong hoạt động của liên minh vai trò tham gia của Nga "là góp phần tích cực nhất, bao gồm công việc của tất cả các hội đồng nghiên cứu và các nhóm công tác trực thuộc ITU không ngoại trừ nhóm nào". (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Những xu hướng công nghệ nào sẽ trở nên thông dụng trong năm 2022?

Hàn Quốc tập trận phòng thủ Dokdo

Ngày 29/12, một nguồn thạo tin cho biết, tuần trước, Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập quân sự thường kỳ Dokdo nhằm củng cố năng lực phòng thủ quần đảo Dokdo ở vùng cực Đông nước này mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima.

Bộ Quốc phòng và Hải quân Hàn Quốc từ chối xác nhận thông tin tập trận.

Hàn Quốc khởi động các cuộc tập trận Dokdo vào năm 1986. Kể từ năm 2003, Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận này 1 năm 2 lần. Hồi tháng 6/2021, Hàn Quốc tổ chức tập trận Dokdo đầu tiên trong năm.

Khi đó, Tokyo phản ứng bằng cách hủy kế hoạch tổ chức hội đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản lúc bấy giờ Suga Yoshihide bên lề hội nghị Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại Anh cũng trong tháng 6. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Hàn Quốc đem quân đến quần đảo tranh chấp, Nhật Bản đơn phương hủy bỏ cuộc gặp Moon-Suga

Cao nguyên Golan: AL phản đối kế hoạch của Israel phát triển nhà định cư

Ngày 28/12, Liên đoàn Arab (AL) chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch của Israel xây nhà định cư mới trên Cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ Israel chiếm giữ từ Syria năm 1967.

Trước đó, ngày 26/12, Chính phủ Israel đã phê duyệt kế hoạch này, theo đó xây dựng 2 khu định cư mới, mỗi khu gồm 2.000 nhà ở. Ngoài ra, Chính phủ Israel cũng quyết định xây 7.300 nhà ở mới trong vòng 5 năm tới tại các khu vực Katzrin và Hội đồng Vùng Golan.

Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul Gheit cho rằng, kế hoạch trên của Israel vi phạm luật pháp quốc tế vì Cao nguyên Golan đã được luật pháp quốc tế công nhận là lãnh thổ của Syria.

Ông Aboul Gheit cũng nhấn mạnh, việc một số quốc gia công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan không làm thay đổi được thực tế rằng, đây là một vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Trước đó ngày 27/12, Syria đã lên án kế hoạch nói trên của Israel, nhấn mạnh đây là một "sự leo thang nguy hiểm và chưa từng có". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Cảnh cáo toan tính của Israel, Syria báo động 'sự leo thang nguy hiểm chưa từng có'

Đàm phán hạt nhân: E3 và Mỹ hối thúc khẩn cấp

Ngày 28/12, Anh, Đức, Pháp (E3) đã đưa ra tuyên bố nhấn mạnh, các cuộc đàm phán để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran đang ở giai đoạn "cấp bách" khi các nước đang gần chạm tới vấn đề mấu chốt.

Các nhà đàm phán E3 lưu ý, họ "có vài tuần, không phải vài tháng, để ký kết một thỏa thuận trước khi các lợi ích cốt lõi của thỏa thuận hạt nhân Iran bị mất đi".

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho rằng, còn quá sớm để nói liệu Iran có quay trở lại các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân với cách tiếp cận mới hay không. Ông cũng cho rằng, cuộc đàm phán đang rất cấp bách.

Về phía Nga, Đặc phái viên hạt nhân của nước này Mikhail Ulyanov cho biết, quá trình đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân tại Vienna đang "có tiến triển không thể chối cãi" và việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt "đang được thảo luận sôi nổi trong các cuộc gặp không chính thức". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Đàm phán hạt nhân Iran: Nga lạc quan, Mỹ thận trọng

Động thái hiếm: Tổng thống Palestine tới Israel: Ngày 28/12, Tổng thống Palestine Mahmud Abbas đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz trong một chuyến thăm hiếm hoi tới nhà nước Do Thái để thảo luận về các vấn đề an ninh và dân sự.

Xuất siêu năm 2021 đạt 4 tỷ USD, tạo đà phục hồi ‘sức khỏe’ doanh nghiệp hậu Covid-19 thế nào?

Xuất siêu năm 2021 đạt 4 tỷ USD, tạo đà phục hồi ‘sức khỏe’ doanh nghiệp hậu Covid-19 thế nào?

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, với việc xuất hiện ca nhiễn đầu tiên của biến thể Omicron, biến thể có ...

Tin thế giới 28/12: Nga tính 'phủ sóng' S-400 ra thế giới, NATO 'thanh minh'; Omicron mang tín hiệu 'sáng'?

Tin thế giới 28/12: Nga tính 'phủ sóng' S-400 ra thế giới, NATO 'thanh minh'; Omicron mang tín hiệu 'sáng'?

Căng thẳng Nga-NATO, S-400, quan hệ Nga-Mỹ, dự thảo sửa đổi Hiến pháp Belarus với những điểm đáng chú ý, tình hình Lebanon, chính trường ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Nhà quản lý doanh nghiệp nước ngoài được nới lỏng các quy định để cư trú tại Nhật Bản

Người sáng lập công ty khởi nghiệp có thể sử dụng vốn của nhà đầu tư để đáp ứng đủ tiêu chí về cư trú.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động