Tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN xuất sắc trong năm đầy biến động 2020

Thanh Trúc
TGVN. Tròn mười năm và hai lần giữ cương vị Chủ tịch giải thưởng ABA, Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Thành viên Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN là người am hiểu những giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp ASEAN thành công.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Và trong năm 2020, giải thưởng ABA đã được tổ chức với một tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt và để tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của toàn khu vực.

Tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN xuất sắc trong năm đầy biến động 2020
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Thành viên Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN.

Thưa bà, Gala trao giải ASEAN Business Awards 2020 (ABA 2020) sắp diễn ra. Là người gửi gắm nhiều tâm huyết và đóng góp đầy ý nghĩa cho sự phát triển và uy tín của giải thưởng, bà có thể cho biết lý do đặt các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp xuất sắc của Ban tổ chức năm nay?

Giải thưởng ABA 2020 đặt mục tiêu tôn vinh những doanh nghiệp trong khối ASEAN, cũng là nguồn động lực lớn để những doanh nghiệp này tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng hướng đi và cách thức phát triển mới phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội hậu đại dịch Covid-19.

Việc doanh nghiệp đồng hành cùng chính phủ các nước trong thời kỳ khủng hoảng là điều vô cùng đáng quý, thể hiện tinh thần đoàn kết cùng vượt qua khó khăn, chính vì vậy việc tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN qua giải thưởng ABA năm nay trở nên đặc biệt hơn lúc nào hết.

Có danh ngôn “Một vùng biển bình lặng không thể tạo nên những thuyền trưởng tuyệt vời”. Đó là một trong những lý do tại phiên đối thoại giữa Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) với Lãnh đạo các nước ASEAN trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, tôi đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các nước ASEAN về sáng kiến ABA 2020 sẽ vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có đóng góp nổi bật trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và khắc phục tác động tiêu cực đối với đời sống kinh tế - xã hội toàn khu vực.

Như chúng ta đã biết, 2020 là một năm đặc biệt đối doanh nghiệp toàn cầu nói chung và ASEAN nói riêng khi dịch Covid-19 mang đến tác động tiêu cực vô cùng lớn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà những doanh nghiệp xuất sắc nhất thể hiện bản lĩnh, tinh thần kiên cường vượt qua khó khăn khi không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững mà còn đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch. Chính vì vậy, ABA 2020 mang tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt, tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của toàn khu vực.

Bà đánh giá thế nào về đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN chung tay cùng chính phủ các nước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19?

Tôi phải khẳng định rằng cộng đồng doanh nghiệp ASEAN đã rất tích cực và hoạt động hiệu quả trong việc chung tay cùng chính phủ các nước duy trì ổn định kinh tế - xã hội, giảm bớt tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Trong giai đoạn nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cũng như giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi hướng kinh doanh, sản xuất và đảm bảo duy trì công ăn việc làm cho hàng trăm triệu lao động trong khắp khu vực. Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc luân phiên hoặc làm việc tại nhà, để vừa hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, vừa đóng góp vào sự ổn định kinh tế của đất nước.

Cùng với đó, doanh nghiệp đã làm tốt trách nhiệm xã hội khi ủng hộ chính phủ tiền, thiết bị y tế, máy móc, cũng như sản xuất khẩu trang, trang phục bảo hộ, đảm bảo cung ứng đầy đủ thực phẩm và đồ dùng thiết yếu phòng chống Covid-19… Hoạt động này vừa là động lực, vừa là yếu tố then chốt giúp đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian đại dịch bùng phát và giai đoạn hậu Covid-19.

Một đóng góp nổi bật nữa là sự đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN để cùng nhau vượt qua đại dịch và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Nếu Covid-19 là phép thử cho sức đề kháng của doanh nghiệp, thì sự đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN như liều thuốc bổ, hỗ trợ cho những doanh nhân xuất sắc thể hiện bản lĩnh, sự kiên cường, để chèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Những doanh nghiệp này không chỉ giữ ổn định sản xuất kinh doanh mà còn đóng góp ý nghĩa cho công tác phòng chống đại dịch của khu vực. Đây chính là những doanh nghiệp xuất sắc nhất mà giải thưởng ABA 2020 sẽ vinh danh.

Tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN xuất sắc trong năm đầy biến động 2020

Lần thứ hai đăng cai giải thưởng này, Việt Nam làm gì để đảm bảo tính nghiêm túc sự minh bạch và uy tín của một giải thưởng tầm khu vực với 14 năm phát triển?

Hướng tới việc xây dựng một giải thưởng danh giá, uy tín, và nhằm nâng cao chuẩn mực quốc tế cho cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam (Deloitte Việt Nam) được lựa chọn là đối tác chiến lược đồng hành cùng giải thưởng. Với vị thế là một trong bốn công ty tư vấn, kiểm toán hàng đầu thế giới, sự am hiểu khách hàng và thị trường, cùng bề dày kinh nghiệm, mạng lưới hoạt động rộng khắp khu vực, Deloitte Việt Nam đã và đang mang đến tính công khai, công bằng và sự minh bạch của toàn bộ hệ thống ABA 2020.

Phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức, VCCI, ASEAN BAC và các đối tác uy tín khác, Deloitte đã xây dựng lên một hệ thống giải thưởng với cấu trúc và cách thức chấm điểm khoa học nhất nhằm lựa chọn được những doanh nghiệp và doanh nhân xứng đáng nhất khu vực Đông Nam Á.

Sau vòng sơ loại và tổng hợp, hồ sơ các doanh nghiệp sẽ được chấm điểm bởi 10 vị giám khảo đến từ 10 quốc gia ASEAN, đây đều là những chuyên gia có kiến thức và chuyên môn rất sâu về các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, chỉ những doanh nghiệp xứng đáng nhất mới có cơ hội giành được giải thưởng ABA năm nay.

Bên cạnh đó, một số hạng mục giải thưởng của ABA 2020 cũng có sự đồng hành của các tổ chức quốc tế có uy tín khác, như giải Phát triển nguồn nhân lực (Skills Development) sẽ do GIZ (Tổ chức hợp tác phát triển của Chính phủ Đức) làm Đối tác chuyên môn.

Giải thưởng ABA luôn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các hoạt động của ASEAN BAC nói riêng và năm ASEAN nói chung, trong hoàn cảnh đặc biệt của năm nay, giải thưởng sẽ càng ý nghĩa hơn?

Đúng vậy, là hệ thống giải thưởng được tổ chức hàng năm nằm trong chuỗi các hoạt động của nước chủ nhà ASEAN và ASEAN BAC, giải thưởng ABA là cơ hội để các doanh nghiệp trong khu vực được tôn vinh khi thể hiện vị thế quan trọng của mình trong nền kinh tế ASEAN. Đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp thế giới hiểu hơn về tinh thần đoàn kết, sự vững mạnh của doanh nghiệp ASEAN, từ đó thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư và hội nhập kinh tế.

Với việc tham gia ABA 2020, doanh nghiệp ASEAN sẽ được tôn vinh, lan tỏa tới cộng đồng những giá trị quan trọng và đáng quý nhất mà doanh nghiệp đã gây dựng được trong thời gian qua.

Tại ABA 2020, ý nghĩa của giải thưởng này còn đặc biệt hơn nữa khi hơn lúc nào hết doanh nghiệp ASEAN cần đoàn kết, chia sẻ để không chỉ vượt qua những khó khăn mà còn tận dụng được những cơ hội mở ra thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Là một trong những tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn BRG hiện đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong các lĩnh vực như: tài chính - ngân hàng, golf, bất động sản, khách sạn - nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thương mại - bán lẻ... đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Với khát vọng cống hiến cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp nhất, Tập đoàn BRG luôn tiên phong hội nhập quốc tế, hợp tác với những tập đoàn đa quốc gia danh tiếng trên thế giới để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ toàn diện và bền vững, đem những tiêu chuẩn sống cao nhất đến với cộng đồng.

Sự kiện trao giải ABA 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 13/11/2020 tại Hà Nội, đồng hành cùng Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh & Đầu tư ASEAN (ABIS) 2020, với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Lễ trao Giải thưởng ABA 2020: Tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc nhất khu vực ASEAN

Lễ trao Giải thưởng ABA 2020: Tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc nhất khu vực ASEAN

TGVN. Ngày 13/11/2020, Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN – ASEAN BUSINESS AWARDS (ABA) 2020 sẽ được tổ chức long trọng tại Hà Nội ...

Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2020 và Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020

Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2020 và Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020

TGVN. Trong vai trò Chủ tịch ASEAN BAC, ngày 12-13/11 tới, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ ...

ABA 2020: Hội đồng Giám khảo công tâm lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất

ABA 2020: Hội đồng Giám khảo công tâm lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất

TGVN. Hội đồng Giám khảo của ABA 2020 quy tụ các chuyên gia kinh tế và học giả đại diện cho 10 nước thành viên ...

Bài viết cùng chủ đề

ASEAN

Đọc thêm

Mỹ có 'kế sách' mới chi hàng chục tỷ cho Ukraine, lộ 'số phận' tài sản Nga bị đóng băng, Moscow không 'ngồi yên'

Mỹ có 'kế sách' mới chi hàng chục tỷ cho Ukraine, lộ 'số phận' tài sản Nga bị đóng băng, Moscow không 'ngồi yên'

Ukraine có thể có hàng chục tỷ Euro thông qua phát hành trái phiếu hoặc khoản vay, được bảo đảm bằng tài sản Nga bị đóng băng ở EU.
Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay ngày 17/4/2024

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay ngày 17/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bà Rịa - Vũng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 17/4/2024.
Bầu cử ở Quần đảo Solomon: Australia điều lực lượng hỗ trợ; Trung Quốc vững nguyên tắc 'không can thiệp'

Bầu cử ở Quần đảo Solomon: Australia điều lực lượng hỗ trợ; Trung Quốc vững nguyên tắc 'không can thiệp'

Australia đang hỗ trợ Quần đảo Solomon tiến hành cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 17/4.
CEO Apple Tim Cook mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đầu tư tại Việt Nam

CEO Apple Tim Cook mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Apple mở rộng hợp tác đầu tư với Việt Nam, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất, chuỗi cung ...
Apple sẽ tích hợp AI trên iPhone giá rẻ

Apple sẽ tích hợp AI trên iPhone giá rẻ

Theo Apple Insider, dòng sản phẩm iPhone giá rẻ thế hệ mới (iPhone SE 4) sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống camera nhằm cải ...
Dự báo thời tiết ngày mai (17/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; nắng nóng gay gắt trên 38 độ diện rộng, Tây Bắc đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (17/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; nắng nóng gay gắt trên 38 độ diện rộng, Tây Bắc đặc biệt gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (17/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Mỹ có 'kế sách' mới chi hàng chục tỷ cho Ukraine, lộ 'số phận' tài sản Nga bị đóng băng, Moscow không 'ngồi yên'

Mỹ có 'kế sách' mới chi hàng chục tỷ cho Ukraine, lộ 'số phận' tài sản Nga bị đóng băng, Moscow không 'ngồi yên'

Ukraine có thể có hàng chục tỷ Euro thông qua phát hành trái phiếu hoặc khoản vay, được bảo đảm bằng tài sản Nga bị đóng băng ở EU.
Kinh tế Trung Quốc quý I/2024 tăng trưởng cao hơn dự báo

Kinh tế Trung Quốc quý I/2024 tăng trưởng cao hơn dự báo

Trong quý I/2024, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc tăng trưởng 5,3% so với cùng kỳ, cao hơn dự báo 4,6% từ các chuyên gia kinh tế.
Cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao vì 'lỡ chuyến' với Nga, Đức chỉ còn cách đi lại 'vết xe cũ' và tin vào Trung Quốc

Cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao vì 'lỡ chuyến' với Nga, Đức chỉ còn cách đi lại 'vết xe cũ' và tin vào Trung Quốc

Lỡ chuyến tàu với Nga, cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao, Thủ tướng Đức chỉ còn duy nhất cách đi lại vết xe cũ với đối tác Trung Quốc?
Phần lớn mức tăng thu nhập năm 2023 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ đến từ đâu?

Phần lớn mức tăng thu nhập năm 2023 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ đến từ đâu?

Ngày 15/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill đã công bố tờ khai thuế cho thấy, năm 2023, thu nhập của họ tăng 7% lên 619.976 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4: USD 'nổi sóng', thị trường tự do 'nhảy' mức cao mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4: USD 'nổi sóng', thị trường tự do 'nhảy' mức cao mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4 ghi nhận đồng USD đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 11.
Giá vàng hôm nay 16/4/2024: Giá vàng SJC lướt sóng chóng mặt, khoảng cách mua-bán quá lớn, người tiêu dùng Mỹ-Trung hành động trái ngược

Giá vàng hôm nay 16/4/2024: Giá vàng SJC lướt sóng chóng mặt, khoảng cách mua-bán quá lớn, người tiêu dùng Mỹ-Trung hành động trái ngược

Giá vàng hôm nay 16/4/2024, giá vàng SJC biến động rất mạnh, tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trước khi giảm nhiệt. Người Trung Quốc tăng mua vào.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4 ghi nhận đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4 ghi nhận đồng USD xác lập đà giảm, có mức hỗ trợ mạnh quanh mốc 104.
Phiên bản di động