Họp báo thông tin kỷ niệm 70 năm thành lập Tổng công ty May 10. (Ảnh: Minh Châu) |
Tại buổi Họp báo, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty May 10 Vũ Đức Giang đã tóm lược những mốc son lịch sử cũng như quá trình phát triển của Tổng Công ty May 10 trong suốt 70 năm qua.
Tổng công ty May 10 là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam với 18 đơn vị thành viên tại 7 tỉnh thành trong cả nước, khẳng định được tiềm lực và vị thế dẫn đầu của mình ngay cả trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng. Kể từ năm 2005 đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân của May 10 đạt 22%/năm.
Thời gian qua, May 10 cũng là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thé giới như Pierre Cardin, Vanheusen, Calvin Klein, Old Navy, Perry Ellis, Express... Các dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của May 10 tại thị trường nội địa như May 10 Expert, M Series, May 10 Classic, May 10 Classic Suite và dòng sản phẩm thời trang cao cấp Eternity Grusz... đã khẳng định bước đi táo bạo và chiến lược của May 10 trên con đường chinh phục ngành công nghiệp thời trang quốc tế bằng chính thương hiệu Việt nhưng đại diện cho xu hướng và nhịp đập quốc tế.
May 10 đã có gần 200 cửa hàng và đại lý được phân bổ trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam với quy chuẩn thống nhất về hình ảnh và nhận diện. Cùng với đó là sự phát triển của khách sạn Garco Dragon Hotel, hệ thống siêu thị M10mart tại Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình... với tốc độ tăng trưởng đạt trên 18%, đã khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu May 10 trong ngành bán lẻ Việt Nam.
Với những nỗ lực không ngừng, May 10 đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, thương hiệu thời trang May10 đã trở thành một biểu tượng, dẫn dắt và định hình cho xu hướng của thời trang công sở Việt Nam.
Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty May 10 phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Minh Châu) |
“Từ khi May 10 chuyển đổi thành doanh nghiệp cổ phần đến nay, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty liên tục tăng gấp bội, vị thế thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2015, doanh thu của Tổng công ty đạt 2961,46 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 50,87 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận từ những nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ công nhân viên May 10. Mục tiêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030, May 10 sẽ trở thành tập đoàn đa lĩnh vực, với chiến lược phát triển sản xuất gắn với dịch vụ thương mại, phát triển đầu tư mở rộng, đưa tổng tài sản tăng gấp hai lần so với hiện nay. Thương hiệu GrusZ của May 10 sẽ phát triển mạnh trên thị trường thế giới, đi đôi với việc phát triển thị trường nội địa...”, ông Giang nhấn mạnh.
Thông tin về Lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập sẽ được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm. Đặc biệt, các tiết mục văn nghệ chào mừng sẽ do chính các cán bộ công nhân viên của May 10 dàn dựng và biểu diễn.
Toàn cảnh họp báo thông tin kỷ niệm 70 năm thành lập Tổng công ty May 10. (Ảnh: Minh Châu) |
Trong năm 2015, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập, Tổng công ty, May 10 đã tổ chức nhiều cuộc thi nội bộ mang nhiều ý nghĩa thiết thực như: Cuộc thi tìm hiểu “May 10 – 70 năm hình thành và phát triển”; các chương trình đào tạo cho cán bộ về kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán; Cuộc thi nhân viên bán hàng giỏi; Cuộc thi thợ giỏi 2015...
“Thành công nối tiếp thành công, cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ công nhân viên May 10 trong suốt 70 năm qua đã tạo thành những bước sóng nối tiếp nhau đưa con thuyền May 10 vươn xa hơn trong quá trình chinh phục những thành công trong ngành thời trang Việt Nam và quốc tế”, bà Huyền khẳng định.