Một máy bay Boeing 737-Max của T'way Air. (Nguồn: Korea Times) |
159 hành khách của T'way Air bị mắc kẹt tại Việt Nam trong 11 giờ vì phi công mất hộ chiếu và bị hạn chế quyền ra vào sân bay tại TP. Hồ Chí Minh, theo thông cáo của hãng hàng không hôm 15/9.
Korea Times dẫn thông cáo cho hay, chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Incheon, Hàn Quốc, theo kế hoạch khởi hành lúc 22h35 ngày 13/9 nhưng đã không thể cất cánh cho đến 9h40 ngày hôm sau.
Theo T'way Air, sự chậm trễ xảy ra sau khi phi công bị mất hộ chiếu và hãng bay phải mất thời gian để sắp xếp người thay thế.
Hãng hàng không đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố, bao gồm việc phi công mất hộ chiếu ở đâu và như thế nào.
"Chúng tôi đang xem xét việc kỷ luật phi công. Chúng tôi cũng đang đàm phán bồi thường với hành khách", một viên chức của T'way Air cho biết.
Hãng bay cũng đã cung cấp chỗ ở khách sạn và bữa sáng cho 159 hành khách trong thời gian chờ đợi.
T'way Air là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại quận Seongdong thuộc thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Năm 2018, đây là hãng bay giá rẻ lớn thứ ba Hàn Quốc, với 2,9 triệu hành khách nội địa và 4,2 triệu hành khách quốc tế.
Với Việt Nam, hãng có các chuyến bay đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang.