Trái cây Việt Nam 'gây thương nhớ' tại Trung Quốc

Ngày 29/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn Công tác của Bộ Công Thương tham dự Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Sự kiện do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức cùng sự hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Trái cây Việt Nam 'gây thương nhớ' tại Trung Quốc
Khách tham quan thử sầu riêng Việt Nam tại Lễ hội. (Nguồn: TTXVN)

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh. Đây là chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Bắc Kinh, phân phối tất cả trái cây của thế giới nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Trung tâm không chỉ phục vụ nhu cầu của hơn 22 triệu người dân Bắc Kinh mà còn cả các địa phương lân cận như Hồ Bắc, Thiên Tân…

Phát biểu tại Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Lễ hội trái cây Việt Nam với chủ đề "Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon" - sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, bên lề Kỳ họp lần thứ 13, Ủy ban Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - Trung Quốc.

Theo Bộ trưởng, Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, gió mùa - nơi được xem là thiên đường của các loại cây nhiệt đới; đặc biệt, có nhiều vườn cây trái trù phú, trải dọc đất nước, cùng sự đa dạng, tinh tế của nhiều loại trái cây (từ vị ngọt ngào mọng nước của chôm chôm, nhãn, bưởi da xanh, dưa hấu; sự giải nhiệt thanh mát của dừa tươi, thanh long; đến hương vị kỳ lạ của măng cụt, chanh leo và sự tuyệt vời, béo ngậy của mít, sầu riêng).

Với sản lượng hàng năm từ 12-14 triệu tấn, sản phẩm trái cây của Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn phục vụ xuất khẩu với kim ngạch đạt gần 3,5 tỷ USD mỗi năm. Bên cạnh mặt hàng trái cây tươi, Việt Nam còn xuất khẩu nhiều sản phẩm trái cây chế biến như trái cây sấy khô, mứt hoa quả, rau củ quả nghiền, nước ép hoa quả…

Những năm qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc đang phát triển rất tốt đẹp, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên; trong đó, hợp tác kinh tế, thương mại ngày càng phát triển sâu, rộng và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực, bất chấp sự suy giảm của kinh tế thế giới.

Minh chứng là, Trung Quốc liên tục duy trì là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam hiện cũng là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN và thứ 5 thế giới của Trung Quốc; về cung cấp trái cây và sản phẩm từ trái cây, Việt Nam là đối tác lớn thứ 3 thế giới của Trung Quốc (sau Thái Lan và Chilê) với nhiều sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc và được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Đặc biệt, với sự hợp tác của các cơ quan chức năng và sự nỗ lực của doanh nghiệp hai nước, ngày càng có nhiều trái cây Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Đây là những sản phẩm có chất lượng nổi trội, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng tiêu chuẩn về kiểm dịch thực vật và có cơ sở đóng gói được chuẩn hoá, bao bì, nhãn mác phù hợp với tiêu chuẩn, quy định của Trung Quốc.

Tin liên quan
Nông sản Việt đón tin vui từ Trung Quốc Nông sản Việt đón tin vui từ Trung Quốc

Tuy nhiên, những kết quả đạt được thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng, nhu cầu và thế mạnh của mỗi bên. Hiện nay, trái cây Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc qua đường biên mậu nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường một số địa phương khu vực phía Nam, Đông Nam Trung Quốc và các tỉnh gần kề với Việt Nam.

Đối với các địa phương khác, sự xuất hiện của các sản phẩm trái cây Việt Nam còn khá khiêm tốn; trong khi nhu cầu tiêu thụ trái cây của thị trường Trung Quốc rất lớn và khả năng cung ứng trái cây đặc sản, chất lượng cao của Việt Nam rất dồi dào; cùng với đó là lợi thế về các Hiệp định thương mại song phương và đa phương mà hai nước cùng là thành viên, cùng vị trí địa lý "núi liền núi, sông liền sông", thuận lợi cho việc vận chuyển. Vì vậy, hiện còn dư địa rất lớn cho doanh nghiệp kinh doanh trái cây của hai nước khai thác, phát huy.

Việc tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam tại Thủ đô Bắc Kinh là sáng kiến của liên Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamViệt Nam nhằm góp phần triển khai, hiện thực hóa các cam kết và quyết tâm chính trị của lãnh đạo cấp cao hai nước sau chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tháng 8 vừa qua.

Mặc dù mới được tổ chức lần đầu nhưng Lễ hội đã thu hút, quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ trái cây của Việt Nam đến trưng bày, giới thiệu sản phẩm và phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc (hầu hết trái cây hiện diện ở đây đều đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc).

Trong khuôn khổ Lễ hội này sẽ diễn ra hoạt động giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu, phân phối trái cây Trung Quốc; Chương trình trải nghiệm sản phẩm và Tọa đàm về tiềm năng xuất khẩu trái cây Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để nhà sản xuất, cung ứng của Việt Nam giới thiệu, quảng bá thương hiệu, hình ảnh trái cây tiêu biểu, cũng như gặp gỡ, tìm kiếm khách hàng, tăng cường giao thương, tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với đối tác tiềm năng về nhập khẩu trái cây tại Trung Quốc.

Đồng thời, là dịp thuận lợi để đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc có cơ hội trải nghiệm trực tiếp chất lượng và hương vị đặc trưng, khác biệt của trái cây Việt Nam, nhất là với người tiêu dùng tại Thủ đô Bắc Kinh và địa phương phía Bắc Trung Quốc - nơi chưa có điều kiện tiếp cận thường xuyên với trái cây chất lượng cao của Việt Nam, từ đó giúp quảng bá thương hiệu quốc gia cho nông sản nói chung và trái cây nói riêng của Việt Nam đến với thị trường Trung Quốc.

"Sự kiện này cũng sẽ là tiền đề, kinh nghiệm để tổ chức các lễ hội chuyên ngành thường xuyên hơn và không chỉ ở Bắc Kinh, mà còn ở các địa phương khác của Trung Quốc nhằm kết nối, mở rộng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường rộng lớn này" – Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Cùng đó, Bộ trưởng đề xuất, các cơ quan chức năng của Trung Quốc tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về kiểm dịch, thông quan hàng hoá và giải quyết vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế, thương mại song phương giữa 2 nước, tạo thuận lợi cho hoạt động hợp tác, giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước; nhất là tiếp tục mở cửa thị trường, mở rộng danh mục các loại trái cây, nông sản của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Qua đó, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn những hương vị trái cây độc đáo, thơm ngon của Việt Nam đến bạn bè, người tiêu dùng Trung Quốc.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi theo quy định của pháp luật để nhiều loại trái cây Trung Quốc được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam, cũng như giúp doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, kinh doanh hiệu quả, bền vững tại Việt Nam.

"Với sự tương đồng về văn hóa, ẩm thực, cùng với sự hiểu biết, quan tâm ngày càng cao về sức khỏe và sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm tự nhiên, chất lượng cao của người dân, trái cây và sản phẩm từ trái cây của Việt Nam chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt của nhiều người tiêu dùng thông thái Trung Quốc", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tin tưởng.

Chung quan điểm, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Sự kiện lần này có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu kết quả hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực nông nghiệp và thương mại nông sản giữa hai quốc gia. Đây cũng là cơ hội rất quý để doanh nghiệp của cả hai bên kết nối, giao thương, thúc đẩy hợp tác phát triển ngành hàng trái cây của hai nước.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ châu Á (Bộ Thương mại Trung Quốc) Lý Ngạn, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trái cây, rau quả lớn nhất của Việt Nam. Năm 2023, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc chiếm tới 21% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam ra toàn thế giới.

Với nỗ lực chung của hai bên, các loại trái cây chất lượng cao của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, chuối, xoài… đã có mặt trên thị trường 1,4 tỷ dân. Đồng thời, các sản phẩm thực phẩm sản xuất tại Việt Nam như cà phê, phở… cũng được rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Cùng với việc triển khai toàn diện của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng như việc liên tục nâng cấp Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN, hợp tác giữa hai nước về công nghệ, tiêu chuẩn, sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển theo hướng sâu rộng hơn.

Ông Trương Ngọc Tỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trung tâm Phân phối Nông sản Tân Phát Địa cho biết, Lễ hội Trái cây Việt Nam là một hội chợ triển lãm tuyệt vời trưng bày tại Bắc Kinh, có ý nghĩa quan trọng và mang tính thời đại, thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của người dân Việt Nam trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc.

Cùng đó, phản ánh sinh động hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó tạo ra cơ hội kết nối và trao đổi giữa doanh nghiệp nông sản Trung Quốc và Việt Nam; đồng thời chắc chắn sẽ thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam ngày càng phát triển.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tập trung tối đa hoàn thành nhiệm vụ

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tập trung tối đa hoàn thành nhiệm vụ

Những năm qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Hữu Nghị (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn) luôn hoàn ...

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội kiến Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội kiến Bí thư Khu ủy Quảng Tây, Trung Quốc

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị Quảng Tây và các địa phương Việt Nam đẩy mạnh hợp tác thực chất trên các lĩnh ...

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc hội đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường

Hai Phó Thủ tướng nhất trí tăng cường chỉ đạo các bộ ngành, địa phương hai nước tích cực hiện thực hóa và cụ thể ...

Người Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc phát huy và lan tỏa tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong khắc phục hậu quả bão Yagi

Người Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc phát huy và lan tỏa tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong khắc phục hậu quả bão Yagi

Ngày 11/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc tổ chức Lễ phát động quyên góp hỗ trợ người dân các ...

Chiêu đãi kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Chiêu đãi kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Dưới sự quan tâm chỉ đạo, định hướng chiến lược của Lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước, quan hệ Việt Nam-Trung Quốc không ...

(theo TTXVN)

Xem nhiều

Đọc thêm

TP. Hồ Chí Minh đưa ra nhiều chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối

TP. Hồ Chí Minh đưa ra nhiều chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định phê duyệt Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn từ nay đến năm ...
Hội Sách Hà Nội năm 2024 tặng quà cho thư viện, trường học tại các huyện ngoại thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Hội Sách Hà Nội năm 2024 tặng quà cho thư viện, trường học tại các huyện ngoại thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Hội Sách Hà Nội năm 2024 đã quyên góp được 16.000 cuốn sách, vật phẩm dành tặng cho thư viện, trường học tại các huyện ngoại thành bị ảnh hưởng ...
Ông chủ Facebook gia nhập 'câu lạc bộ 200 tỷ USD'

Ông chủ Facebook gia nhập 'câu lạc bộ 200 tỷ USD'

Tỷ phú Mark Zuckerberg, đã tăng số tài sản cá nhân của mình thêm 73,4 tỷ USD trong năm 2024, với tổng tài sản hiện đạt 201 tỷ USD.
Giá cà phê hôm nay 29/9/2024: Giá cà phê ngắt đà tăng, thị trường không theo cung-cầu, giá có thể dao động dữ dội

Giá cà phê hôm nay 29/9/2024: Giá cà phê ngắt đà tăng, thị trường không theo cung-cầu, giá có thể dao động dữ dội

Giá cà phê hôm nay 29/9/2024: Giá cà phê ngắt đà tăng, thị trường không theo cung-cầu, giá có thể dao động dữ dội bởi lý do này...
Tình báo Mỹ nghi ngờ việc cho phép Ukraine tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa sẽ làm 'thay đổi cục diện xung đột'

Tình báo Mỹ nghi ngờ việc cho phép Ukraine tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa sẽ làm 'thay đổi cục diện xung đột'

Tình báo Mỹ nhận định việc cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa do phương Tây chế tạo sẽ dẫn đến các ...
Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 30/9/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 30/9/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/9/2024.
Ông chủ Facebook gia nhập 'câu lạc bộ 200 tỷ USD'

Ông chủ Facebook gia nhập 'câu lạc bộ 200 tỷ USD'

Tỷ phú Mark Zuckerberg, đã tăng số tài sản cá nhân của mình thêm 73,4 tỷ USD trong năm 2024, với tổng tài sản hiện đạt 201 tỷ USD.
Tin tốt đến với nền kinh tế Mông Cổ, ADB lý giải nguyên do

Tin tốt đến với nền kinh tế Mông Cổ, ADB lý giải nguyên do

ADB dự báo tăng trưởng kinh tế liên tục ở Mông Cổ đến năm 2025.
Trung Quốc kêu gọi các công ty trong nước tránh xa chip của Nvidia

Trung Quốc kêu gọi các công ty trong nước tránh xa chip của Nvidia

Bắc Kinh thúc giục các công ty của nước này mua chip trí tuệ nhân tạo do trong nước sản xuất thay vì sản phẩm của Nvidia Corp.
Giá vàng hôm nay 29/9/2024: Giá vàng trong giai đoạn hỗn loạn của đợt tăng, liên tục vượt mọi kỷ lục, vàng nhẫn gây sốc, người mua lời to

Giá vàng hôm nay 29/9/2024: Giá vàng trong giai đoạn hỗn loạn của đợt tăng, liên tục vượt mọi kỷ lục, vàng nhẫn gây sốc, người mua lời to

Giá vàng hôm nay 29/9/2024, giá vàng tăng mạnh, liên tiếp vượt mọi kỷ lục, có thể cán mốc 3.000 USD/ounce? Giá vàng nhẫn tăng, bám sát vàng miếng.
Ngân hàng Phát triển châu Á kỳ vọng khu vực duy trì đà tăng trưởng, giảm lạm phát

Ngân hàng Phát triển châu Á kỳ vọng khu vực duy trì đà tăng trưởng, giảm lạm phát

Theo báo cáo từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 25/09, khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn luôn “kiên cường” đối mặt với các thách thức.
Mỹ và Ấn Độ hợp tác sản xuất chip: SCMP

Mỹ và Ấn Độ hợp tác sản xuất chip: SCMP

Theo tờ SCMP, các chuyên gia cho biết thỏa thuận quan trọng về sản xuất chip sẽ mở đường cho Ấn Độ định hình lại vai trò của mình trong chuỗi cung ứng chip toàn ...
Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Đất đấu giá cao bất thường là do tâm lý Fomo, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp được bồi thường đất ở... là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp buộc phải đổi sang mẫu sổ đỏ mới từ ngày 1/1/2025.
Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Bất động sản mới nhất: Dự kiến vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, TPHCM áp dụng tạm bảng giá đất hiện hành để tính thuế

Lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội, quy định về việc lập và thực hiện dự án tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị khẩn trương kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ cần cải tạo

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng nhà chung cư cũ trên địa bàn...
Thông tin mới nhất về bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh 2024

Thông tin mới nhất về bảng giá đất TP. Hồ Chí Minh 2024

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế, nghĩa vụ tài chính trên địa bàn từ ngày 1/8/2024.
Bất động sản mới nhất: Thị trường xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, giá đất tăng sau điều chỉnh, thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư

Bất động sản mới nhất: Thị trường xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, giá đất tăng sau điều chỉnh, thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư

Thị trường địa ốc ghi nhận tín hiệu tích cực, quy định về thời hạn chi trả tiền bồi thường tái định cư… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng, BIDV còn triển khai nhiều hoạt động sẻ chia cùng đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9: USD đi xuống, Franc tăng vì lý do này

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/9 ghi nhận đồng USD suy yếu, trong khi đồng Franc Thụy Sỹ tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9: USD trở lại đường đua, 'rượt đuổi' EUR

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/9 ghi nhận đồng USD đã bật lên từ mức thấp nhất trong 14 tháng so với đồng EUR.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9:  USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9: USD trong nước tăng, thế giới quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/9 ghi nhận đồng USD giảm khi niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đi xuống.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9: EUR 'rớt thảm', USD tăng dần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/9 ghi nhận đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng EUR giảm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9: USD 'chịu đòn', Yen Nhật cũng không yên ổn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/9 ghi nhận đồng USD giảm giữa lúc thị trường đang vật lộn với đợt cắt giảm lãi suất từ Fed.
Phiên bản di động