Nhỏ Bình thường Lớn

Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam tại 8 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia sẽ được triển khai tại 8 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ
Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam tại 8 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Hội nghị. (Nguồn: BTC 248)

Ngày 24/5, Ban tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ (gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận và Ninh Thuận).

Hội nghị nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1925/VPCP-KGVX ngày 23/3/2021 về việc giao Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” ban hành Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia. Quá trình xây dựng đã nhận được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp và báo chí truyền thông.

Bộ tiêu chí sau khi hoàn thành đã báo cáo và được Thủ tướng cho phép ban hành làm căn cứ cho việc xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam”.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp mà còn là hình ảnh quốc gia, với các hành vi ứng xử cụ thể. Đó là ứng xử với khách hàng, cộng đồng; là cách giao tiếp với đối tác trong và ngoài nước, trách nhiệm với xã hội, nhất là khi chúng ta tham gia vào các hiệp định đối tác song phương, đa phương thì vai trò của văn hóa doanh nghiệp càng được thể hiện sâu sắc, toàn diện.

Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, nhằm cụ thể hóa các quan điểm của Đảng về vị trí, vai trò quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10/11 hàng năm là Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

"Sau hơn 6 năm triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, BTC 248 và Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam - Cơ quan thường trực của Ban tổ chức đã tiến hành các hội nghị triển khai Cuộc vận động rộng rãi trên toàn quốc, góp phần lan tỏa thông điệp về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh đến đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định.

Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam tại 8 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ
Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. (Nguồn: BTC 248)

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam giữa BTC 248 và Lãnh đạo UBND 8 tỉnh, thành phố, một số Hội, Hiệp hội trong khu vực Đông Nam Bộ.

Bên cạnh nội dung giới thiệu Bộ tiêu chí và Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, Hội nghị còn kết hợp tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Văn hóa Doanh nghiệp thời chuyển đổi số” với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả có nhiều kinh nghiệm về xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số ở Việt Nam.

Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời đại CMCN 4.0

Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời đại CMCN 4.0

Sáng 29/9, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương (CIEM) ...

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, lấy đức làm gốc

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, lấy đức làm gốc

Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cho ý chí, nghị lực của dân tộc không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu, sánh vai ...

Tầm nhìn - khởi nguồn của văn hóa kinh doanh

Tầm nhìn - khởi nguồn của văn hóa kinh doanh

Văn hóa xã hội, văn hóa dân tộc nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng là những giá trị cốt lõi đảm bảo ...

Thúc đẩy xây dựng văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp

Thúc đẩy xây dựng văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 3/12 tại Hà Nội, dự ...

Văn hóa là chìa khóa, sự bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững

Văn hóa là chìa khóa, sự bảo đảm cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững

Ngày 3/12, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022 với ...