Họp báo giới thiệu Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai, ngày 3/12 tại Hà Nội. (Nguồn: VNABC) |
Thông tin về Diễn đàn chiều 25/11 Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Diễn đàn được tổ chức với mục đích góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.
Qua đó cũng tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam, lan toả sâu rộng cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Các hoạt động của Diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
Ban Tổ chức diễn đàn gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Ban tổ chức cuộc vận động "Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.
Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp, Trưởng Ban tổ chức 248 Hồ Anh Tuấn cho biết, nội dung của Diễn đàn sẽ gồm 2 hoạt động: Hội thảo với chủ đề “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”, tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề chính: Vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những bài học thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong và sau đại dịch Covid-19.
Đặc biệt, tại Hội thảo, các giải pháp nhằm nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19, các xung đột địa chính trị, địa kinh tế trên thế giới, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay sẽ được đối thoại trực tiếp giữa các bên tham gia.
Trong khuôn khổ Diễn đàn có Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022. Năm nay có 24 doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn.
Ông Hồ Anh Tuấn cũng chia sẻ về những nội hàm trong văn hoá doanh nghiệp trong Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam để lựa chọn các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh gồm: Thượng tôn pháp luật - Cạnh tranh lành mạnh – Có trách nhiệm với xã hội, - Đời sống văn hoá tinh thần, nhằm tạo ra lớp doanh nghiệp, doanh nhân có đạo đức, có trách nhiệm với xã hội.
"Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam hiện đã triển khai tới 40 tỉnh, thành, đề nghị vận động thực hiện Bộ tiêu chí. Sau đó sẽ đánh giá, đo lường kết quả thực hiện, tôn vinh những doanh nghiệp thực hiện xuất sắc. Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm 2 phần: bắt buộc và tự nguyện, gồm 40 chỉ tiêu đánh giá. Bộ tiêu chí này cũng sẽ có những thay đổi theo từng năm để phù hợp với tình hình thực tế", ông Hồ Anh Tuấn cho biết thêm.
| Tầm nhìn - khởi nguồn của văn hóa kinh doanh Văn hóa xã hội, văn hóa dân tộc nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng là những giá trị cốt lõi đảm bảo ... |
| Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, lấy đức làm gốc Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cho ý chí, nghị lực của dân tộc không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu, sánh vai ... |
| Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời đại CMCN 4.0 Sáng 29/9, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương (CIEM) ... |
| Truyền thông, Văn hóa doanh nghiệp không chỉ đi trước mà còn đi cùng và đi sau trong mọi hoạt động của PetroVietnam Sáng ngày 10/9/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) tổ chức Hội nghị công tác truyền thông và văn ... |
| Tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam Ngày 15/8, tại Hà Nội, BTC triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đã thông tin về Diễn đàn ... |