Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng

Nguyễn Hồng
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19-22/12/2024 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng
Màn biểu diễn của biên đội trực thăng Mi khi qua lễ đài khai mạc buổi tổng duyệt Triển lãm quốc phòng quốc tế lần thứ nhất sáng 2/12/2022. (Ảnh: Hữu Nghị)

Tại cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay 26/1, đại diện Bộ Quốc phòng đã thông tin về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19-22/12/2024 tại sân bay Gia Lâm, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Triển lãm nhằm chia sẻ thành tựu, kinh nghiệm nghiên cứu, sản xuất, khai thác sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng giữa Việt Nam và các nước tham dự Triển lãm.

Triển lãm lần đầu tiên năm 2022 đã thu hút số lượng lớn các cơ quan, doanh nghiệp quốc phòng tham gia giới thiệu sản phẩm, công nghệ hiện đại ứng dụng cho quốc phòng và an ninh tới các khách hàng tiềm năng.

Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, Triển lãm năm 2024 có quy mô lớn hơn, là sự kiện quốc tế về quốc phòng thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các đoàn đại biểu, cơ quan, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

"Hòa bình, Hữu nghị, Hợp tác cùng phát triển"

Đây là chủ đề của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024, thông qua đó, giúp chuyển tải tới thế giới thông điệp yêu chuộng hòa bình, thể hiện tinh thần Việt Nam là bạn với tất cả các nước trên thế giới, là đối tác có trách nhiệm, tin cậy trong cộng đồng quốc tế, mong muốn mở rộng quan hệ đối ngoại quốc phòng, đa phương hóa, sẵn sàng hợp tác vì lợi ích hòa bình, ổn định, cùng phát triển.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 là sự kiện quốc phòng quan trọng, góp phần đẩy mạnh hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng; tiếp nhận, chuyển giao công nghệ; học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, sản xuất, tiếp thu, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến để nâng cấp, hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng; nắm bắt xu thế phát triển công nghệ trên thế giới trong thiết kế, chế tạo vũ khí, trang bị kỹ thuật phục vụ tác chiến trong chiến tranh công nghệ cao; quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

Việc tổ chức triển lãm giúp đóng góp cho quá trình thúc đẩy, xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, thị trường tiềm năng tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, xuất khẩu sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Nam; giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và Quân đội nhân dân Việt Nam với thế giới, góp phần nâng cao vị thế chính trị, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế, tích lũy kinh nghiệm, bài học thực tiễn để sẵn sàng triển khai các kỳ triển lãm quốc phòng quốc tế tiếp theo, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc phòng Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Quang Tuyến, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng) thông tin về quy mô sẽ được tổ chức trên tổng diện tích khoảng 100.000 m2, trong đó khu vực trưng bày trong nhà là 15.000 m2 và ngoài trời là trên 20.000 m2. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm, công nghệ, giải pháp nổi bật về quốc phòng an ninh tới các lực lượng vũ trang của Việt Nam và các nước trong khu vực.

Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024, các doanh nghiệp quốc phòng trong nước và quốc tế trưng bày và giới thiệu các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho tất cả các lực lượng: hải quân, lục quân, phòng không - không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần kỹ thuật.

Lĩnh vực trưng bày dự kiến gồm: Hệ thống và trang thiết bị phòng không - không quân (các máy bay: tiêm kích, trực thăng, huấn luyện, không người lái; các tên lửa: không đối không, phòng không, phòng không vác vai; tổ hợp pháo, tên lửa phòng không; trang thiết bị phòng không, không quân khác).

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng
Nguyên mẫu UAV tấn công do hãng chế tạo Việt Nam Hera giới thiệu tại triển lãm quốc phòng quốc tế lần thứ nhất năm 2022. (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

Hệ thống và trang thiết bị hải quân: tàu ngầm, tàu chiến, tàu bổ trợ, tàu không người lái; thiết bị trinh sát, quan sát ngầm, sonar; ngư lôi; thủy lôi; tên lửa đất đối hải, tên lửa hải đối hải; trang thiết bị hải quân khác.

Hệ thống và trang thiết bị lục quân: vũ khí bộ binh, vũ khí hỏa lực; các loại đạn bộ binh, pháo binh, chống tăng; thiết bị quan sát, ngắm bắn ngày, đêm; pháo mặt đất, pháo tự hành; hệ thống pháo phản lực phóng loạt, pháo cao xạ; tên lửa đất đối đất, tên lửa chống tăng; xe tăng, xe thiết giáp, xe chở quân, xe vận tải quân sự, xe máy, thiết bị công binh.

Hệ thống và trang, thiết bị an ninh: Sinh trắc học; kiểm soát và an ninh biên giới; hệ thống và thiết bị phòng thủ dân sự; hải quan và di trú; chống khủng bố và hệ thống an ninh nhà nước nội bộ; hệ thống, thiết bị và dịch vụ cứu hộ và cứu trợ thảm họa, thiên tai; thực thi pháp luật; vũ khí phi sát thương; quang học và quang điện tử; dụng cụ và thiết bị bảo hộ; hệ thống an toàn, cứu hộ và cứu nạn; hệ thống phòng, chống tội phạm an ninh mạng...

Ngoài ra, Triển lãm còn trưng bày các sản phẩm trang thiết bị thông tin liên lạc; trang thiết bị phòng, chống vũ khí hóa học; vũ khí, trang bị cho lực lượng đặc nhiệm radar cảnh giới, điều khiển hỏa lực; các thiết bị tác chiến điện tử, phòng, chống UAV; robot trinh sát và chiến đấu trên không, mặt đất, mặt nước và dưới nước; các hệ thống C5I; hệ thống tác chiến không gian mạng; trang thiết bị hậu cần, bảo vệ người lính; hệ thống huấn luyện, mô phỏng...

Tham gia Triển lãm, Việt Nam trưng bày các sản phẩm do công nghiệp quốc phòng Việt Nam nghiên cứu chế tạo đến từ các đơn vị trực thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Tổng cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Tăng-Thiết giáp, Binh chủng Hóa học, Binh chủng Thông tin liên lạc, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Học viện Kỹ thuật quân sự, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội... Trong đó có những sản phẩm vũ khí, trang bị kỹ thuật nổi bật, hiện đại có trang bị trong biên chế của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trình diễn máy bay chiến đấu, đặc công

Một trong những điểm nhấn của Triển lãm năm 2024 sẽ là lễ khai mạc với màn bay chào mừng của lực lượng không quân Quân đội nhân dân Việt Nam, trình diễn đặc công kết hợp với chó nghiệp vụ.

Trong khuôn khổ Triển lãm, ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm quốc phòng an ninh từ các công ty công nghiệp quốc phòng, sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu, trao đổi, thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp; các hội thảo chuyên đề về kỹ thuật quân sự; các hoạt động giới thiệu về thành tựu kinh tế kết hợp quốc phòng; biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam.

Các hội thảo kỹ thuật với nhiều chủ đề chuyên ngành được lựa chọn sẽ là dịp thiết thực để các nhà sản xuất vũ khí, trang thiết bị quốc phòng, an ninh giới thiệu thông tin về sản phẩm, giải pháp công nghệ của mình với các cơ quan, đơn vị của lực lượng vũ trang Việt Nam; lắng nghe nhu cầu của người sử dụng về những thách thức kỹ thuật công nghệ đang phải đối mặt để cùng đưa ra các giải pháp hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời, hoạt động kết nối giữa các lực lượng, các cơ quan hợp tác quốc phòng, cơ quan thương mại quân sự trong nước và quốc tế với các nhà sản xuất, cung ứng phụ tùng, linh kiện, bán thành phẩm và sản phẩm hoàn thiện sẽ góp phần thiết lập nên các quan hệ đối tác cùng hợp tác phát triển, đem lại lợi ích cho tất cả các bên.

Dự kiến, Bộ Quốc phòng sẽ mời trên 140 đoàn khách quốc tế từ 50 quốc gia, đây là khách mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Tư lệnh Hải quân, Tư lệnh Phòng không - Không quân và Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. Các đoàn đại biểu cấp cao quốc tế có thành phần gồm các bộ trưởng, thứ trưởng, tư lệnh lực lượng quốc phòng và an ninh các nước.

Ở trong nước, Bộ Quốc phòng mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các ban, bộ, ngành, lãnh đạo thành phố Hà Nội và các địa phương, lão thành cách mạng và nhân dân... tham dự Triển lãm. Bên cạnh đó, Triển lãm có sự tham gia của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, lãnh đạo, chỉ huy các quân binh chủng, tổng cục, quân khu, quân đoàn, các học viện, nhà trường, viện nghiên cứu... trong toàn quân.

Năm 2022, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ nhất đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tham gia của đông đảo các cơ quan quản lý, đại biểu quốc tế và trong nước, với quy mô trưng bày trong nhà và ngoài trời khoảng 25.000 m2; có 175 công ty tham dự từ 31 quốc gia; 6 khu gian hàng quốc gia; 25.000 khách tham quan chuyên ngành; 300 đoàn đại biểu trong nước; 52 đoàn đại biểu quốc tế. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 80 cuộc gặp mặt song phương; 15 phiên thuyết trình kỹ thuật.

Một đơn vị Việt Nam triển khai đóng mới chiếc tàu tuần tra cao tốc thứ 10 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

Một đơn vị Việt Nam triển khai đóng mới chiếc tàu tuần tra cao tốc thứ 10 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

Đây là một trong hai đơn vị đóng thành công tàu chiến đấu công nghệ cao, tham gia tích cực vào lĩnh vực đóng tàu ...

Lần đầu tổ chức Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia

Lần đầu tổ chức Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt ...

Quân đoàn 12 - quân đoàn chủ lực đầu tiên theo hướng 'tinh, gọn, mạnh', tiến lên hiện đại

Quân đoàn 12 - quân đoàn chủ lực đầu tiên theo hướng 'tinh, gọn, mạnh', tiến lên hiện đại

Quân đoàn 12 được thành lập trên cơ sở từ các đơn vị tiền thân có bề dày truyền thống lịch sử vẻ vang của ...

Đảm bảo tài chính cho nhiệm vụ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình

Đảm bảo tài chính cho nhiệm vụ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình

Bộ Tài chính đã kịp thời hướng dẫn Bộ Quốc phòng mở tài khoản để tiếp nhận nguồn kinh phí do Liên hợp quốc chi ...

Đối ngoại Quốc phòng: Vững phương châm 'bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa'

Đối ngoại Quốc phòng: Vững phương châm 'bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa'

Những năm qua, hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng được triển khai đồng bộ, có nhiều cách làm sáng tạo, đạt kết ...

Đọc thêm

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc ...
Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, Lễ trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4 - xổ số hôm nay 29/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/4/2024. SXMN 29/4/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 29 ...
Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien.
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động