Trung Quốc gửi gắm thông điệp gì qua bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình tại WEF 2022?

Thạch Bình
Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tổ chức phiên họp trực tuyến đầu tiên trong năm nay hôm 17/1, đánh dấu chính thức mở màn hội nghị đối thoại “Chương trình nghị sự Davos” kéo dài 5 ngày. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự và có bài phát biểu quan trọng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Từ sau tháng 1/2021, đây là lần tiếp theo hội nghị đối thoại “Chương trình nghị sự Davos” được khai mạc bằng hình thức trực tuyến, nhấn mạnh tác động của dịch bệnh đối với hợp tác quản trị toàn cầu.

Các bên hy vọng hội nghị đối thoại lần này với chủ đề Nắm tay hợp tác, xây dựng lại lòng tin có thể sẽ đặt nền tảng cho việc tổ chức hội nghị thường niên trực tiếp vào mùa Hè năm nay.

Có phân tích cho rằng, kinh tế thế giới tiếp tục đứng trước “ngã tư đường” dưới sự “thiêu đốt” của dịch bệnh, các thách thức cụ thể và rõ ràng hơn so với năm trước. Tăng cường phối hợp chính sách kinh tế vĩ mô, thu hẹp khoảng cách giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển, làm sâu sắc quan niệm hợp tác quản trị toàn cầu sẽ trở thành ý nghĩa quan trọng.

Trung Quốc gửi gắm thông điệp gì qua bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình tại WEF 2022?
Đây là lần tiếp theo hội nghị đối thoại “Chương trình nghị sự Davos” được khai mạc bằng hình thức trực tuyến. (Nguồn: Getty)

WEF - Hàn thử biểu của nền kinh tế thế giới

WEF - thành lập vào năm 1971 và được coi là “hàn thử biểu của nền kinh tế thế giới”, là một trong những tổ chức quốc tế phi chính phủ quan trọng nhất để các chính khách, doanh nhân và lãnh đạo tổ chức xã hội trên thế giới nghiên cứu thảo luận các vấn đề kinh tế thế giới.

Dường như vào mùa Đông hàng năm, những nhân vật có “tên tuổi” của các nước đều tập trung ở thị trấn nhỏ đầy băng tuyết trên đỉnh Alpes để tổ chức Diễn đàn Davos nhằm bày tỏ quan điểm của mình về tình hình kinh tế thế giới.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đã làm thay đổi rất lớn diện mạo của Diễn đàn Davos.

Năm 2021, lần đầu tiên hội nghị thường niên Davos mùa Đông chuyển sang tổ chức trực tuyến. Hội nghị trực tiếp vốn dự kiến tổ chức ở Singapore cũng không thực hiện được do dịch bệnh. Năm nay, biến thể Omicron tấn công khiến tình hình phòng chống dịch bệnh toàn cầu càng phức tạp hơn. Một lần nữa Diễn đàn Davos buộc phải chuyển sang thảo luận trực tuyến.

Tin liên quan
Vướng không ít thách thức, kinh tế thế giới năm 2022 sẽ khó đoán định Vướng không ít thách thức, kinh tế thế giới năm 2022 sẽ khó đoán định

Ngay cả khi như vậy, các bên vẫn muốn thông qua đối thoại trực tuyến trong 5 ngày để đặt nền tảng cho hội nghị Davos thường niên trực tiếp, dự kiến tổ chức vào mùa Hè năm nay.

Trước khi khởi động đối thoại, WEF đã công bố “Báo cáo rủi ro toàn cầu” theo thông lệ. Sau khi tiến hành khảo sát đối với gần 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chính khách và học giả, báo cáo nhấn mạnh, hơn 84% người được khảo sát cho biết lo ngại về triển vọng kinh tế thế giới.

Hầu hết những người được phỏng vấn cho rằng “trong 3 năm tới thế giới hoặc sẽ thể hiện rõ xu hướng tiếp tục biến động, hoặc sẽ xuất hiện nhiều điều bất ngờ, hoặc sẽ phát triển phá vỡ quỹ đạo”.

Đối diện với tính không xác định của triển vọng kinh tế, diễn đàn lần này sẽ lấy chủ đề là Nắm tay hợp tác, xây dựng lại lòng tin, hy vọng các bên phản ánh những hiểu biết sâu rộng xoay quanh những vấn đề hợp tác phòng chống dịch, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi như thế nào…

Diễn đàn mời chính khách nhiều nước, đại diện các tổ chức quốc tế phát biểu đặc biệt về tình hình thế giới, trong danh sách dự kiến bao gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen…

Diễn đàn cũng sẽ tổ chức nhiều hội nghị để thảo luận các vấn đề đặc biệt, bao gồm thực hiện công bằng vaccine, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu…

Những nhân vật tham gia chính gồm có: Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala…

Các thách thức cụ thể và rõ ràng hơn

Khi thảo luận về bối cảnh tổ chức hội nghị lần này, không ít phương tiện truyền thông hình dung kinh tế thế giới đã tiếp tục đứng ở “ngã tư đường” - dịch bệnh kéo dài và lặp đi lặp lại, kinh tế phục hồi yếu và trắc trở, sức ép lạm phát, nợ công, năng lượng, chuỗi cung ứng đan xen lẫn nhau phức tạp.

Chênh lệch khoảng cách phát triển Nam-Bắc không ngừng nới rộng, việc thực hiện chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững của Liên hợp quốc (LHQ) gặp nhiều khó khăn.

Theo Trương Quân, Viện trưởng Viện kinh tế Đại học Phúc Đán, so với năm trước, những vấn đề các bên tham gia liên quan của Diễn đàn Davos năm nay cần phải ứng phó rõ ràng hơn, cụ thể hơn và quan trọng hơn.

Đầu tiên chính là dịch bệnh kéo dài. Điều này khiến cho tính không xác định của triển vọng kinh tế thế giới càng nổi bật hơn. Một mặt, biến thể Omicron gây ra “sóng thần” ở Mỹ và châu Âu, gia tăng trở ngại cho sự phục hồi ổn định của các nền kinh tế phát triển.

Mặt khác, “chủ nghĩa dân tộc vaccine” khiến “khoảng cách miễn dịch” tiếp tục nới rộng, các quốc gia thu nhập thấp chỉ có 5% dân số được tiêm vaccine. Tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine 70% mà WHO kêu gọi trong năm nay có thể đạt hay không được quyết định bởi sự hợp tác chân thành của cộng đồng quốc tế.

Ông Trương Quân nhấn mạnh, các vấn đề then chốt của quản trị toàn cầu, hợp tác quốc tế giữa các nền kinh tế phát triển và các nền kinh tế mới nổi đối diện với thách thức nghiêm trọng. Sau khi dịch bệnh bùng phát, một số nước đi ngược trào lưu toàn cầu hóa, khiến chủ nghĩa bảo hộ thương mại tập trung trỗi dậy trong bối cảnh dịch bệnh.

Bên cạnh đó, một số nước lại đặt toan tính chính trị lên vị trí hàng đầu làm cho hợp tác quốc tế ngày càng mang màu sắc chính trị. Các giới bên ngoài lo lắng, nếu tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài có thể sẽ khiến kinh tế thế giới xuất hiện rủi ro mất ổn định, mất trật tự, mất cân bằng dưới sự “khuấy đảo” của dịch bệnh.

Tiếp đó, lạm phát cần được coi là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến kinh tế thế giới trong thời gian tới. Gần đây, tỷ lệ lạm phát của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất và điều này có thể tạo ra hiệu ứng dây chuyền. Một số nền kinh tế mới nổi sẽ trực tiếp đối diện với các rủi ro như dòng vốn tháo chạy, đồng nội tệ mất giá…, sự phục hồi e rằng sẽ bị liên lụy.

Theo ông Trương Quân, phục hồi chưa thấy nhưng lạm phát đã xuất hiện. Đây là vấn đề không thể xem nhẹ. Đối với Trung Quốc, làm thế nào vận dụng chính sách linh hoạt để duy trì trạng thái vận hành kinh tế “tiến lên trong ổn định” cũng là một thử thách lớn.

Cuối cùng, đọ sức địa chính trị phức tạp và gay gắt, tình hình an ninh mất ổn định sẽ phủ bóng đen lên sự phục hồi của kinh tế thế giới.

Một số nước triển khai “vòng tròn nhỏ”, “chiến tranh lạnh mới” trên trường quốc tế, đi ngược lại nguyên tắc cơ bản lấy Hiến chương LHQ làm trung tâm, tìm cách đẩy thế giới vào trạng thái chia cắt, thậm chí đối đầu.

Andrew Robert Hammond, trợ lý nghiên cứu của Học viện kinh tế London, thẳng thắn cho rằng, các thuyết âm mưu và hoài nghi, làn sóng chính trị dân túy đều là những vấn đề cần phải giải quyết. Đây cũng là lý do tại sao Diễn đàn Davos năm nay lấy chủ đề là “xây dựng lại lòng tin”.

Bốn "hòn đá tảng"

Từ Minh Kỳ, Phó Giám đốc Trung tâm giao lưu kinh tế quốc tế Thượng Hải, cho biết, khi tham dự Hội nghị đối thoại “Chương trình nghị sự Davos” năm 2021, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ ra 4 vấn đề lớn mà thời đại phải đối mặt, một năm sau những vấn đề này vẫn chưa được giải quyết hiệu quả. Dự kiến đối thoại lần này vẫn không thể tách khỏi những vấn đề này.

Trung Quốc gửi gắm thông điệp gì qua bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình tại WEF 2022?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF). (Nguồn: AFP)

Thứ nhất, tăng cường hợp tác chính sách kinh tế vĩ mô, cùng thúc đẩy kinh tế thế giới tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững, cân bằng, bao trùm. Đặc biệt trong bối cảnh Mỹ có thể bước vào chu kỳ thắt chặt, việc thảo luận vấn đề này càng có ý nghĩa hơn - các nước thông qua phối hợp chính sách tài khóa và tiền tệ, tăng cường phối hợp quản lý giám sát tài chính, cùng bảo vệ sự ổn định của chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, có lợi cho việc ngăn chặn “tê giác xám” (rủi ro hiển nhiên nhưng bị phớt lờ) đe dọa sự phát triển của kinh tế thế giới.

Thứ hai, xóa bỏ thành kiến ý thức hệ, cùng bước trên con đường chung sống hòa bình, đôi bên cùng có lợi. Hiện nay, cạnh tranh giữa một số quốc gia chủ chốt vẫn đang tiếp tục diễn ra, xung đột lợi ích tiềm tàng gay gắt, các hành vi bảo hộ thương mại theo kiểu gieo vạ cho người khác, quan điểm lạm dụng an ninh quốc gia xuất hiện không ngớt.

Ông Từ Minh Kỳ nhấn mạnh, cho dù là thương mại, đầu tư hay phân công chuỗi cung ứng đều phải tuân theo quy luật thị trường nhất định. Một số nước lấy lý do an ninh quốc gia để can thiệp, điều chắc chắn sẽ khiến cho chi phí tăng cao, hoạt động thương mại và đầu tư bình thường bị ảnh hưởng. Cần phải thông qua tăng cường hợp tác quốc tế và quản trị toàn cầu để khắc phục.

Thứ ba, khoảng cách phát triển của các nước phát triển và các nước đang phát triển vẫn cần phải thu hẹp. Hiện nay, khoảng cách vaccine, khoảng cách số, khoảng cách phát thải carbon, khoảng cách giàu nghèo đan xen nhau phức tạp, ảnh hưởng đến hòa bình và phát triển của thế giới.

Theo ông Từ Minh Kỳ, các nước phát triển nên cung cấp vaccine, vật tư y tế nhiều hơn cho các nước đang phát triển, cung cấp tài chính và công nghệ để ứng phó biến đổi khí hậu, thực hiện việc cắt giảm nợ đối với các nước nghèo…, thông qua các biện pháp khác nhau để lấp đầy khoảng cách và thu hẹp sự mất cân đối trong phát triển kinh tế thế giới.

Thứ tư, bắt tay ứng phó những thách thức mang tính toàn cầu. Các hình thái kinh tế mới như kinh tế số, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain)… những vấn đề an ninh và quản lý, giám sát liên quan cũng trở thành nội dung thảo luận của các bên.

“Tiếng nói” của Trung Quốc tại Diễn đàn Davos đang nhận được sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Tờ DW coi bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 17/1 là một điểm sáng. Hãng thông tấn AP nhấn mạnh ông Tập Cận Bình là “nhân vật nặng ký” trong số những người tham dự diễn đàn.

Các chuyên gia cho rằng, những năm gần đây, “độ sáng” của Trung Quốc ở Diễn đàn Davos ngày càng cao, Diễn đàn dần trở thành nơi quan trọng để Trung Quốc cất lên “tiếng nói Trung Quốc” về các vấn đề quốc tế và quản trị toàn cầu.

Hiện nay, Trung Quốc đang dựa vào chiến lược phát triển kinh tế tiến lên trong ổn định, mang lại niềm tin cho kinh tế thế giới. Phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nên gửi đi tín hiệu Trung Quốc thông qua chính sách vĩ mô để duy trì tăng trưởng ổn định nền kinh tế.

Mang 'trọng thương' sau Covid-19, động lực nào cho tăng trường kinh tế thế giới năm 2022?

Mang 'trọng thương' sau Covid-19, động lực nào cho tăng trường kinh tế thế giới năm 2022?

Sau gần hai năm phục hồi chậm chạp, kinh tế toàn cầu đã hoàn toàn thoát đáy. Mặc dù có thể sẽ xuất hiện những ...

WEF 2022: Hơn 100 tỷ phú và triệu phú thế giới muốn được đóng thuế nhiều hơn

WEF 2022: Hơn 100 tỷ phú và triệu phú thế giới muốn được đóng thuế nhiều hơn

Nhóm Patriotic Millionaires (PM), gồm hơn 100 tỷ phú và triệu phú đã kêu gọi các lãnh đạo tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế ...

(theo Shobserver)

Đọc thêm

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2023. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. xổ số hôm nay 29/3. SXMN 29/3. XSMN ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý nhé!
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động